Sân bay Tân Sơn Nhất gián đoạn do nhiễu sóng không lưu

Sáng 16/6, đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất đã bị gián đoạn điều hành do nhiễu sóng không lưu. Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay này. 
Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, cho biết, trong thời gian từ 6h47 đến 7h05 sáng 16/6, đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất bị nhiễu sóng điều hành trên tất cả các kênh do bị một nguồn sóng lạ đè. Sự cố này đã khiến việc điều hành bay của đài kiểm soát không lưu bị gián đoạn.
"Chúng tôi đã liên lạc Cục quản lý tần số vô tuyến điện để điều tra tìm tần số sóng từ đâu. Đánh giá ban đầu, đây là nguồn sóng tương đối mạnh, phủ sóng trên các tần số điều hành của đài kiểm soát", lãnh đạo cơ quan quản lý bay nói.
9 chuyến bay đã bị ảnh hưởng do sân bay Tân Sơn Nhất bị gián đoạn sáng nay. Ảnh minh họa.
9 chuyến bay đã bị ảnh hưởng do sân bay Tân Sơn Nhất bị gián đoạn sáng nay. Ảnh minh họa.
Lãnh đạo Tổng công ty quản lý bay cho hay, trong thời gian bị nhiễu sóng, trên vùng bay Tây Sơn Nhất có 6 máy bay đường dài đang đến và 3 chuyến chuẩn bị hạ cánh. Đài kiểm soát không lưu đã  yêu cầu các máy bay này tiến hành bay chờ, trong đó có một chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh.
Sự cố khiến chuyến bay BL591 của hãng Jetstar Pacific từ Đà Nẵng đi TP HCM dự kiến hạ cánh lúc 8h30 tại sân bay Tân Sơn Nhất song phải bay chuyển hướng xuống sân bay Buôn Ma Thuột. Sau đó máy bay đã cất cánh trở lại lúc 9h10 và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h5. Sự việc này cũng ảnh hưởng chậm chuyến dây chuyền với hãng Jetstar trong ngày.
Theo đại diện Jetstar, khi có sự cố không lưu, các máy bay ở sân bay phải tạm ngừng cất cánh, những máy bay chuẩn bị hạ cánh phải bay vòng chờ hoặc hạ cánh xuống sân bay dự phòng khác tùy thuộc lượng nhiên liệu và quyết định của phi công.
Tháng 11/2014, Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất từng bị mất điện do cháy nguồn hệ thống UPS làm gián đoạn điều hành bay, ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay.
Theo VnExpress

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.