Nhà cung cấp dược phẩm và dịch vụ y tế hàng đầu Nghệ An

(Baonghean) - Công ty CP Dược phẩm và Thiết bị y tế Đông Âu (địa chỉ tại số 98 đường Mai Lão Bạng, xã Nghi Phú, TP. Vinh) được thành lập tháng 11/2000, là doanh nghiệp chuyên doanh trong lĩnh vực y tế. Khởi đầu với hoạt động kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người; buôn bán hàng mỹ phẩm, vắc-xin, sinh phẩm, hóa chất; mua bán trang thiết bị, vật tư y tế khá thành công, sau đó, Công ty đảm nhận thêm chức năng đại lý mua bán ký gửi hàng hóa. Từ năm 2009, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đông Âu. Sau khi được Bộ Y tế và Sở Y tế Nghệ An cấp phép, từ tháng 6/2010, Bệnh viện đa khoa đi vào hoạt động, Công ty có thêm chức năng khám và điều trị sức khỏe cho nhân dân và Bệnh viện Đa khoa Đông Âu là chi nhánh trực thuộc Công ty.

Kể từ khi Bệnh viện Đa khoa Đông Âu đi vào hoạt động, vị thế của công ty ngày càng phát triển. Với bề dày 15 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế và được sự giúp sức của các chuyên gia y tế đầu ngành, Công ty được các nhà cung cấp dược phẩm lớn trong nước hợp tác, liên kết. Bản thân Công ty cũng vươn lên trở thành doanh nghiệp cung ứng những sản phẩm thiết bị y tế và dược phẩm cho các bệnh viện ở Nghệ An và khu vực.

Cụ thể, nhờ liên kết với một số tập đoàn lớn về dược phẩm, Công ty cung cấp sản phẩm thuốc chữa bệnh, vắc-xin, sinh phẩm và thiết bị y tế có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, thủ tục hành chính đơn giản và đáp ứng kịp thời yêu cầu của người bệnh. Nhờ vậy, sau khi làm chủ thị trường Nghệ An, Công ty còn chiếm lĩnh thị trường các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng. Tại Nghệ An, hàng năm Công ty đều tham gia đấu thầu và trúng thầu cung ứng thuốc - vật tư y tế dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập do Sở Y tế và BHXH Nghệ An tổ chức; trong đó, đáng chú ý là Công ty cung ứng được nhiều sản phẩm có giá trị cao cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận chữa bệnh cho bệnh nhân.

Đối với hoạt động khám và chữa bệnh của bệnh viện, mặc dù bệnh viện mới ra đời và còn nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện Đa khoa Đông Âu luôn duy trì được phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Để thu hút bệnh nhân, Bệnh viện đưa ra tiêu chí nhận chăm sóc, phục vụ bệnh nhân toàn diện, từ khâu tiếp đón đến hướng dẫn khám, điều trị; mặt khác, không ngừng sắp xếp, cải tiến lề lối làm việc; phục vụ nhanh gọn, đơn giản, không để người bệnh phải chờ đợi lâu; người đến khám và cấp thuốc chỉ trong 1 buổi sáng hoặc chiều; khi điều trị nội trú, người bệnh được chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, y, bác sỹ không được vòi vĩnh, bệnh nhân không được biếu xén phong bì, quà cáp… Cùng với đảm bảo đời sống thu nhập cho cán bộ y bác sỹ, nhân viên, Bệnh viện quán triệt và tổ chức thực hiện tốt 12 điều y đức và lời dạy “Lương y như từ mẫu” của Bác Hồ; trong ứng xử với người bệnh, phải tuyệt đối chấp hành quy tắc ngành nghề và không được phân biệt đối xử…

Đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Đông Âu trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Đông Âu trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Với quy mô thiết kế ban đầu, bệnh viện chỉ có 100 giường nhưng để phục vụ tốt hơn nhu cầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, từ năm 2014, Bệnh viện thành lập thêm Khoa Y học cổ truyền và từng bước nâng số giường bệnh lên 120 giường. Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư khá khang trang, sạch sẽ, Bệnh viện hiện đã có đầy đủ 7 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, được trang bị kỹ thuật máy móc hiện đại và mới 100%. Hệ thống máy xét nghiệm đời mới của Bệnh viện đáp ứng nhu cầu xét nghiệm thuộc Bệnh viện hạng 1 và hạng 2 cùng yêu cầu các xét nghiệm phục vụ cho khám, chữa bệnh; máy chụp cắt lớp vi tính (CT); máy X-Quang cao tần, máy siêu âm 2D và 4D; các máy thăm dò chức năng; hệ thống các máy móc thiết bị gây mê hồi sức; máy gây mê hiện đại, máy thở, máy nội soi ổ bụng…

Bệnh viện còn thu hút được đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và phục vụ bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo. Trong số 88 người thường xuyên làm việc tại Bệnh viện, có 19 bác sỹ, 34 điều dưỡng và 11 kỹ thuật viên, 6 dược sỹ… Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, từ tháng 6/2015, Bệnh viện Đa khoa Đông Âu còn khai trương Phòng tiêm POTEC 50. Đây là phòng tiêm thứ 50 và phòng tiêm thứ 2 có chức năng dịch vụ tiêm chủng đầy đủ nhất tại Nghệ An đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới để thực hiện dịch vụ tiêm phòng.

Qua hơn 5 năm đi vào hoạt động, các bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Âu được phục vụ chu đáo nên hài lòng và không có kêu ca phàn nàn về thái độ phục vụ; quá trình điều trị không có sai sót về chuyên môn nghiệp vụ… Cũng nhờ chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên nên từ năm 2014, Bệnh viện đã có 15 ngàn thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám ban đầu và hàng năm có từ 25-37 ngàn lượt người, kể cả người trái tuyến đến khám bệnh.

Để kịp thời động viên cán bộ công nhân viên, Công ty rất quan tâm đến việc triển khai và ứng dụng các đề tài khoa học vào thực tiễn. Từ năm 2010, Bệnh viện Đa khoa Đông Âu là bệnh viện đầu tiên ở Nghệ An tiến hành đề tài khoa học cấp phát thuốc tại giường cho người bệnh. Việc triển khai ban đầu rất khó, nhưng đã thu được thành công khi mang lại lợi ích hiệu quả cao khi thuốc được giao tận tay cho người bệnh, không qua trung gian; bảo quản chất lượng thuốc, dịch truyền  và vật tư y tế; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế… Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Đông Âu còn triển khai đề tài nguyên cứu về đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và tác dụng của kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm trùng. Mặc dù còn không ít khó khăn nhưng hàng năm Công ty vẫn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ ngân sách đối với nhà nước, trích nộp bảo hiểm xã hội đầy đủ cho người lao động theo quy định. Ngoài ra, với trách nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực an sinh xã hội, Công ty ngày càng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, trợ giúp và hướng về cộng đồng…

Với những thành tích nổi bật trên, năm 2014, Công ty CP dược phẩm và thiết bị y tế đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc ngành Y tế, lãnh đạo Công ty CP dược phẩm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Ông Ngô Sĩ Hữu, Giám đốc Công ty CP dược phẩm và thiết bị y tế Đông Âu cho biết: Hiện nay, cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ khám, chữa bệnh ngày càng gay gắt và quyết liệt. Chính vì vậy, cùng với đầu tư đổi mới trang thiết bị, Công ty phải xây dựng, thu hút được đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn giỏi về làm việc, công tác; bên cạnh đó phải thường xuyên cải tiến lề lối làm việc, tác phong, thái độ phục vụ. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm để Bệnh viện Đa khoa Đông Âu trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh; góp phần cùng với Công ty trở thành một trong những nhà cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh và thiết bị y tế hàng đầu tại Nghệ An.
 

Hữu Hưng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.