Ngày hội hiến máu "Giọt hồng xứ Nghệ"

(Baonghean.vn) - Sáng 22/7, tại TP Vinh, Đoàn "Hành trình đỏ" Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2015 được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm.

Dự lễ khai mạc có Tiến sỹ Bạch Quốc Khánh - Phó Viện trưởng Viện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Về phía tỉnh, có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Với khẩu hiệu "Kết nối dòng máu Việt”, "Hành trình Đỏ" hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia...

Tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ” là các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, cán bộ, viên chức thành phố Vinh, khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.

Mục tiêu đặt ra của “Hành trình đỏ 2015” tại Nghệ An sẽ thu hút từ 1.300 người đăng ký hiến máu tình nguyện trở lên; dự kiến tiếp nhận tối thiểu 600 đơn vị máu an toàn. Số lượng máu hiến sẽ được chuyển về cho Trung tâm huyết học truyền máu Trung ương.

“Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” đi qua 22 tỉnh, thành phố, trong đó có Nghệ An. Đây là chương trình xuyên Việt, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu cứu người; thể hiện tình thương, lòng nhân ái, sự sẻ chia của người Việt. Thông qua đó, tổ chức các hoạt động hiến máu nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại trong ngày hội hiến máu Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ”:

Các tình nguyện viên tham gia giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ”
Các tình nguyện viên tham gia giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ".
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Ngày hội hiến máu
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ Ngày hội hiến máu.
Đông đảo các tình nguyện viên đăng ký tham hiến máu tình nguyện
Đông đảo các tình nguyện viên đăng ký tham hiến máu tình nguyện.
Đơn vị Đoàn thanh niên Báo Nghệ An tham gia hiến máu tình nguyện
Đơn vị Đoàn thanh niên Báo Nghệ An tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Cán bộ Hải Quan Nghệ An kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu tình nguyện.
Cán bộ Hải Quan Nghệ An kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu.
Người tham gia hiến máu ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Người tham gia hiến máu ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Đồng chí Hoàng Viết Đường- Phó chủ tịch UBND tỉnh  thăm hỏi những người tình nguyện hiến máu
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi những người tình nguyện hiến máu.

Ngọc Anh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.