Cảm động một mối tình!

(Baonghean) - Chúng tôi đã thực sự xúc động khi đến, chứng kiến những giây phút họ bên nhau, cái cách họ nhìn nhau, chăm chút cho nhau...
Mới cưới chồng được 10 ngày, Hồ Thị Phong (SN 1987) là con gái đầu trong một gia đình diêm dân ở xóm Nam Tiến, xã An Hòa (Quỳnh Lưu) phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh lao cột sống, đôi chân dần liệt hoàn toàn, cuộc đời chị từ đây gắn liền với giường bệnh, người chồng mới cưới cũng vô tình rời xa ngay sau ngày chị từ bệnh viện trở về. Những ngày dưới đáy cùng của sự tuyệt vọng, số phận run rủi đã đưa anh đến bên chị...
Người chồng trẻ Phan Văn Dương chăm sóc người vợ tật nguyền Hồ Thị Phong.
Người chồng trẻ Phan Văn Dương chăm sóc người vợ tật nguyền Hồ Thị Phong.
Giữa lúc cánh cửa cuộc đời tưởng chừng đã đóng sập lại, thì một ngày Phong “gặp” một chàng trai đất Bắc ít tuổi hơn chị  là Phan Văn Dương (quê xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) qua một cuộc gọi nhầm điện thoại. “Giọng nói ở đầu dây bên kia dễ nghe quá, em nán lại nói chuyện chào hỏi xã giao mấy câu... trước lạ sau quen, thấy người ta cũng thật thà, muốn chia sẻ nên em nói thật hoàn cảnh của mình, không ngờ anh ấy đi tìm em thật...”, Phong tâm sự.
Thế rồi Dương lặn lội từ Thái Bình về Nghệ An thăm Phong. Gặp nhau, tình thương trước đây của Dương dành cho Phong càng nhiều thêm. Cũng từ giây phút ấy chàng trai phụ xây quyết định gắn bó cuộc đời mình với cô gái tật nguyền... Biết chuyện, cha mẹ Phong hết sức cấm cản vì họ không muốn Dương phải hy sinh cả đời vì con gái họ. Dương và Phong đã cố gắng thuyết phục, sau cùng vì quý mến Dương, cha mẹ Phong đã chấp nhận Dương như một thành viên trong gia đình nhưng với tư cách là con nuôi.
Sau những ngày lao động cực nhọc Dương lại trở về bên Phong. Tình yêu mãnh liệt, họ cảm thấy không thể sống thiếu nhau được nữa. Đầu năm 2015 này, Dương và Phong đã cùng nhau đi đăng ký kết hôn. Cũng từ ngày đó, Dương xin phép gia đình Phong cho hai vợ chồng về chung sống trong căn nhà nhỏ của ông bà nội. Ngày ngày Dương vẫn miệt mài với công việc phụ xây, tối về lại đỡ đần chăm sóc cho Phong từng miếng cơm, chén nước. Và, hạnh phúc đã nở hoa khi Phong mang trong mình giọt máu của Dương. Con trai đầu lòng chuẩn bị chào đời trong sự khấp khởi mong chờ của đôi vợ chồng trẻ.
Chuyện trò, Dương trải lòng với chúng tôi: “Vì em là con cả trong nhà nên cha mẹ mong em trưởng thành sẽ xây dựng hạnh phúc với một cô gái cùng quê để vun vén việc gia đình. Nhưng em gặp Phong có lẽ là do duyên trời định... Em biết bây giờ em vẫn chưa thể thuyết phục được cha mẹ, nhưng em tin thời gian trôi qua rồi cha mẹ sẽ hiểu, cảm thông và chúc phúc cho vợ chồng em!”.
Chúng tôi cũng tin như vậy Dương và Phong ạ! Và chúng tôi cũng xin chúc phúc cho hai bạn.
Nguyễn Hòe (Quỳnh Lưu)

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.