Không khí Tết Trung thu ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Tối ngày 25/9  (tức tối ngày 13/8 âm lịch) nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức Vui hội đêm rằm cho các em thiếu niên, nhi đồng với không khí thật ấm áp.

Nghi Lộc: Tối ngày 25 tháng 9, Tại xã Nghi Thạch, Huyện Đoàn và Phòng LĐTB&XH huyện Nghi Lộc phối hợp tổ chức đêm hội trăng rằm 2015.

 Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Đêm hội trăng rằm.
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Đêm hội trăng rằm.

Đêm hội trăng rằm diễn ra trong không khí vui tươi, các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân vui nhộn, đặc sắc của các em thiếu nhi đến từ các xóm và 3 trường học trên địa bàn. Lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Thạch đã trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Quang Dũng (Đài Nghi Lộc)

Quỳ Hợp: Tối 25/9, tại xã Châu Đình, UBND huyện Quỳ Hợp đã tổ chức đêm hội “Trung thu cho em” năm 2015. Tại đêm hội, các em thiếu niên nhi đồng đã được ôn lại lịch sử ra đời của ngày Trung thu và thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước và bày tỏ những hoài bão, khát vọng của tuổi thơ về một ngày mai tươi sáng, an lành hạnh phúc.

 Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao quà cho các em thiếu nhi học giỏi nhân dịp Tết Trung thu.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao quà cho các em thiếu nhi học giỏi nhân dịp Tết Trung thu.
Nhân dịp này, UBND huyện, Huyện đoàn Quỳ Hợp, Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp, UBND xã Châu Đình đã trao tặng 27 suất quà, mỗi suất 200 nghìn đồng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập đạt kết quả tốt trên toàn địa bàn. Trong dịp Tết trung thu năm nay, UBND huyện Quỳ Hợp cũng sẽ trao tặng 62 suất quà, trị giá 12,4 triệu đồng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt trong toàn huyện.
Minh Nguyệt - Lê Thắng
(Đài  Quỳ Hợp)
Quế Phong: Hoà trong không khí vui đón Tết Trung thu, tối 25/9 (13/8 âm lịch) tại Công viên Trung tâm huyện Quế Phong diễn ra chương trình đêm hội trăng rằm chia sẻ yêu thương. Năm nay huyện Quế Phong đã chọn 2 xã biên giới là Nậm Giải và Hạnh Dịch để tổ chức tết Trung thu cho các cháu. Để chương trình được thành công, huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng các ban ngành, đơn vị cùng phối hợp tổ chức. Cùng với đó là phát động ủng hộ trẻ em nghèo nhân dịp Tết trung thu. 
 Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Đêm hội trăng rằm.
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Đêm hội trăng rằm.
Tính cho đến thời điểm này huyện đã nhận được hơn 100 triệu đồng tiền ủng hộ của các công ty, đơn vị; 700 két nước ngọt của Tập đoàn Hoà Bình trị giá 130 triệu đồng cùng nhiều quà tặng có giá trị. 
Tại đêm hội trăng rằm, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị 500 ngàn đồng cho các cháu vượt khó học giỏi. Ban quản lý đầu tư xây dựng tặng 4 xe đạp, trị giá 4 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ ủng hộ hàng trăm thùng sữa. Ngoài ra, các em còn được tài trợ trang phục biểu diễn, kinh phí để tổ chức đêm hội. Những phần quà có ý nghĩa này đã đem lại niềm vui cho các em vùng khó khăn để có một cái Tết trung thu thật  ý nghĩa.
Thuý Hằng (Đài Quế Phong)
Thị xã Hoàng Mai: Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, hội “Đêm rằm trung thu” đã thu hút hàng nghìn trẻ em và phụ huynh trên địa bàn Thị xã bằng các tiết mục múa lân, múa hát của các em thiếu niên nhi đồng sôi nổi, dàn dựng công phu đến từ các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Quỳnh Liên và phường Quỳnh Xuân đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm. 
 Lãnh đạo Thị xã trao quà Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng.
Lãnh đạo Thị xã trao quà Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng.
Tại Đêm Trung thu các em đã được vui chơi thỏa thích, cùng nhau phá cỗ và tham gia các phần thi kiến thức bổ ích. Đặc biệt các em thiếu niên nhi đồng đã được nghe bà Vũ Thị Thảo - Phó Chủ tịch UBND Thị xã đọc thư chức Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các cháu thiếu niên nhi đồng. 
Đồng thời đây là dịp để các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn Thị xã quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng cũng chính là quan tâm chăm lo thế hệ trẻ, mầm non tương lai của đất nước. Dịp này, UBND Thị xã đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn./.
Bích Hường  (Đài Hoàng Mai)
Nghĩa Đàn: Tối 25/9 (13/8 âm lịch), UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức điểm "Đêm hội trăng rằm" và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Trung thu 2015 tại xã Nghĩa Liên. 
 Chương trình văn nghệ vui Tết Trung thu của các em thiếu nhi Nghĩa Đàn.
Chương trình văn nghệ vui Tết Trung thu của các em thiếu nhi Nghĩa Đàn.
Trong đêm hội, các em thiếu niên nhi đã được thưởng thức màn múa lân sôi nổi, xem tiết mục văn nghệ đặc sắc, gặp lại các nhân vật quen thuộc chị Hằng, chú Cuội, thằng Bờm, nghe về lịch sử , ý nghĩa Tết Trung thu, thư của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi các cháu thiếu niên nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2015.  Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Nghĩa Đàn tặng 10 suất quà, MTTQ, Huyện đoàn mỗi đơn vị tặng 5 suất quà, MTTQ xã Nghĩa Liên tặng 20 suất quà cho các trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, con hộ nghèo vươn lên học giỏi.
Đức Anh (Đài Nghĩa Đàn)
Thành phố Vinh:  Tối 25/9, tại nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức, UBND thành phố Vinh đã tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2015. Sau khi nghe thư của Chủ tịch tỉnh gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2015, đại biểu và các em thiếu niên nhi đồng đã cùng nhau thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do Đội nghệ thuật Chim Xanh của Nhà Văn hóa Thiếu nhi Việt Đức biểu diễn.
 Lãnh đạo Thành phố Vinh trào quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng vượt khó học giỏi trong dịp Tết trung thu.
Lãnh đạo Thành phố Vinh trào quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng vượt khó học giỏi trong dịp Tết trung thu.
Tại đêm hội, UBND Thành phố Vinh trao 50 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi đến từ 25 phường xã, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng.
Kết thúc đêm hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã cùng với các em thiếu nhi  phá cỗ Trung thu, hòa mình trong các điệu múa lân vui nhộn...
Lam Hà (Đài Vinh)
Thị xã Thái Hòa:  Tối 25/9, Cơ quan Thị ủy thị xã Thái Hòa tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi là con, cháu cán bộ, công chức cơ quan Thị ủy - Khối dân - Bảo hiểm xã hội.
 Chương trình văn nghệ vui Tết Trung thu của các em thiếu nhi Thái Hòa.
Chương trình văn nghệ vui Tết Trung thu của các em thiếu nhi Thái Hòa.
Trong không khí của đêm trăng rộn ràng, các cháu thiếu nhi đã được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, tham gia các trò chơi sôi nổi, bổ ích, được xem biểu diễn múa lân, tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc, rước đèn, phá cỗ.
Tại đêm hội, Ban tổ chức đã trao quà cho các cháu thiếu nhi chăm ngoan, các cháu có thành tích cao trong học tập, động viên các cháu cố gắng phấn đấu để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.
Hoàng Thủy  (Ban Tuyên giáo Thị ủy Thái Hòa)
Chùa Thuần Hậu: Tối ngày 25/9, chùa Thuần Hậu (Yên Thành)  đã tổ chức chương trình “ Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu năm 2015 và tặng quà khuyến học cho học sinh nghèo hiếu học. Đến với "Đêm hội trăng rằm" các em thiếu nhi được rước đèn và tham gia biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và được phá cỗ, tham gia các trò chơi đố vui với nhiều phần quà hấp dẫn. 
 Chùa Thuần Hậu trào quà cho các em học giỏi nhân dịp Tết trung thu.
Chùa Thuần Hậu trào quà cho các em hiếu học nhân dịp Tết trung thu.
Chương trình là một trong những hoạt động thường niên vào dịp tết trung thu tại chùa Thuần Hậu  nhằm tạo cho các em một sân chơi bổ ích mỗi dịp Tết Trung thu.
Dịp này Ban hộ tự chùa đã trao 350 suất quà cho các em học sinh hiếu học trên địa bàn huyện với tổng kinh phí 18 triệu đồng.
                                                                                                 Hữu Tình
Diễn Châu: Từ đêm 13/8 âm lịch (25/9), khắp các địa phương ở Diễn Châu đã rộn ràng không khí của lễ hội trăng rằm đón Tết trung thu của thiếu niên, nhi đồng bằng các phong tục truyền thống dân gian như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trung thu…
Múa Lân của các cháu thiếu niên-nhi đồng thuộc cơ quan UBND huyện đón tết trung thu
Múa Lân của các cháu thiếu niên, nhi đồng thuộc cơ quan UBND huyện đón tết trung thu.
 
Rước đèn, tặng quà vui tết trung thu của thiếu niên –nhi đồng xóm 14-xã Diễn Thịnh.
Rước đèn vui Tết trung thu của thiếu niên, nhi đồng xóm 14 (xã Diễn Thịnh).

Nhiều thôn xóm, khu phố của 39 xã, thị trấn của Diễn Châu đã kết hợp tổ chức trao quà và phần thưởng, học bổng, quỹ khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các cháu khuyết tật nhân dịp bước vào năm học mới. 

                                                  Trần Cảnh Yên (Diễn Thịnh, Diễn Châu)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.