Con Cuông: Phát động "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện"

(Baonghean.vn) - Sáng 28/10, Công ty Điện lực Nghệ An , Chi nhánh điện lực Con Cuông, phối hợp với Trường Tiểu học Chi Khê tổ chức chương trình phát  động  “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” năm 2015.

Đại diện Công ty điện lực Nghệ An phát động phong trào
Đại diện Công ty điện lực Nghệ An phát động phong trào

Đây là năm thứ hai, chi nhánh Điện lực Con Cuông phối hợp với ngành Giáo dục  đào tạo huyện Con Cuông tổ chức chương trình phát động "Chung tay tiết kiệm điện " tới các em học sinh nhằm nâng cao kỹ năng và hình thành thói quen tự giác sử dụng có hiệu quả, an toàn, tiết kiệm các thiết bị điện, tạo sức lan tỏa tới cộng đồng. Tại buổi lễ  các em được nhận tờ  rơi  với các thông điệp  như: “ Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”, “hãy tắt các thiết bị điện trong giờ cao điểm”, “tắt bớt đèn thừa để chuyển ánh sáng cho các bạn nghèo”, “tiết kiệm điện là bảo vệ hành tinh xanh” “sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là trách nhiệm và quyền lợi của chúng ta” vv…

Các em học sinh được tìm hiểu tài liệu tiết kiệm điện
Các em học sinh tìm hiểu tài liệu tiết kiệm điện

Tại buổi lễ, Chi nhánh điện lực Con Cuông đã tổng kết,  trao thưởng cho 5 tập thể lớp và 10 cá nhân học sinh  có  bài  dự thi  xuất sắc nhất về tìm hiểu  chương trình tiết kiệm điện. 

Khen thưởng cho các học sinh có thành tích trong phong trào
Khen thưởng cho các học sinh có thành tích trong phong trào năm 2014

Tường Vy - Bá Hậu               

                  (Đài Con Cuông)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.