Ga Vinh bán vé tàu điện tử Tết 2016 qua mạng internet

(Baonghean)- Trong hơn 1 tháng qua, ga Vinh đã bán 33.252 vé điện tử cho hành khách. Hiện nay, Ga Vinh đang mở bán vé tàu điện tử Tết 2016 qua mạng internet.
Sau hơn 1 tháng triển khai việc bán vé tàu điện tử giai đoạn 2, in hóa đơn điện tử ở Ga Vinh, dù tình trạng nghẽn mạng vẫn còn xảy ra, nhưng nhìn chung, việc đặt vé, nhận thẻ lên tàu, in hóa đơn của người dân tại Ga Vinh đã thuận tiện hơn rất nhiều.
Video clip hướng dẫn mua vé tàu điện tử:
Đầu tháng 10, ông Nguyễn Đức Mạnh ở huyện Thanh Chương cùng con trai xuống Vinh để đi tàu ra Hà Nội nhập học. Trước đó hai tuần, qua điện thoại di động, con trai ông đã đặt được vé tàu SE4 cho cả hai bố con, nên khi vào ga nhận thẻ lên tàu rất thuận lợi.
Ông Mạnh cho biết, trước đây, muốn mua vé tàu phải xếp hàng ở phòng chờ, đến lượt mình mới được yêu cầu nhân viên bán vé kiểm tra mã tàu còn hay hết rồi mới quyết định có mua hay không. Nhiều lần mua vé, xếp hàng cả buổi, nhưng khi vào được quầy bán vé thì mới biết là hết vé. “Tuy nhiên, giờ đây, chỉ cần chiếc điện thoại là có thể biết được tàu nào còn chỗ, giường tầng mấy, toa mấy còn trống rồi đặt chỗ. Rất thuận tiện và đơn giản”, anh Mạnh cho hay.
Quầy vé tại Ga Vinh.
Quầy vé tại Ga Vinh.
Từ ngày 1/9/2015, cùng với ngành Đường sắt cả nước, Ga Vinh chính thức vận hành hệ thống bán vé tàu điện tử giai đoạn 2. Điểm nổi bật nhất trong hệ thống này là tối ưu hóa tiện ích cho người dân, chỉ cần đặt vé qua mạng internet, qua điện thoại thông minh, máy tính bảng để đặt vé lên tàu tại các nhà ga hoặc truy cập www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn.
Sau khi đặt được vé, hành khách có thể thanh toán tiền qua thẻ ATM, qua bưu điện hoặc chuyển khoản qua ngân hàng rồi tự in thẻ lên tàu, in hoá đơn điện tử thanh toán nếu cần thiết. Nếu không có thẻ ATM hay tài khoản ngân hàng, hành khách có thể đến các điểm bưu điện hoặc đến các đại lý của ngành Đường sắt để thanh toán tiền, nhận thẻ lên tàu. Sau khi hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hộp thư điện tử (email) cá nhân của người mua vé. Nếu khách hàng không sử dụng email, thì có thể nhận được mã số vé bằng tin nhắn điện thoại đã đăng ký và sử dụng mã số đó để truy cập, in vé trên website hoặc tại các nhà ga.
Sau hơn 1 tháng triển khai bán vé tàu điện tử giai đoạn 2, in hóa đơn điện tử, bên cạnh những phản hồi tích cực của người dân, thì đã xuất hiện một số tình huống khác nhau như: Hệ thống có lúc còn bị quá tải vì lượng người vào đặt vé quá đông trong cùng một thời điểm khiến việc in hóa đơn bị chậm cho khách; một số khách hàng lo ngại hóa đơn điện tử không phải là hóa đơn GTGT nên không thanh toán được; một số người lo lắng vì tính bảo mật của thẻ lên tàu hay bị mất thẻ...
Ông Nguyễn Đình Thanh, Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Vinh cho biết, những sự cố về hệ thống mạng chỉ xảy ra trong thời gian rất ngắn, nên không ảnh hưởng quá nhiều đến việc đặt vé, in hóa đơn của người dân. Nếu hành khách mất thẻ thì lên tàu sẽ được xử lý nhanh chóng bằng cách khai lại đúng thông tin đã đăng ký khi mua vé, để được nhân viên in lại thẻ hoặc mã số lên tàu, bởi toàn bộ thông tin của hành khách đều đã được lưu trên hệ thống của ngành Đường sắt. Khi xảy ra  việc trùng chỗ hoặc trả lại vé, nếu không muốn đi tàu, hành khách chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ cũng như mã số lên tàu để được nhân viên nhà ga xử lý một cách nhanh chóng.
“Hành khách cũng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của hệ thống bởi vé điện tử sẽ có các thông tin như: họ tên theo giấy tờ tùy thân, chi tiết hành trình và quan trọng nhất là mã code. Đây là chi tiết để các thiết bị kiểm soát nhận diện khi lên tàu, mỗi vé chỉ có một mã. Nếu hành khách xuất trình mã code và thông tin cá nhân không trùng khớp, thì không thể lên được tàu. Đây chính là yếu tố góp phần hạn chế tối đa nạn phe vé, cò vé lâu nay vẫn làm đau đầu cơ quan chức năng và người dân", ông Thanh khẳng định. 
Khách hàng chờ nhận vé lên tàu ở Ga Vinh.
Khách hàng chờ nhận vé lên tàu ở Ga Vinh.
Theo thống kê, trong hơn 1 tháng triển khai giai đoạn 2 bán vé tàu qua mạng, Ga Vinh đã xuất bán 33.252 vé điện tử cho hành khách trong cả nước. Đến thời điểm này, vẫn chưa ghi nhận sự cố sai sót nào lớn. Đặc biệt, từ 1/10/2015, Ga Vinh đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2016. Sau 5 ngày, đã có 350 hành khách mua được vé Tết.
Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của hệ thống bán vé điện tử cũng như sự đổi mới của toàn ngành Đường sắt, Ga Vinh đã hoàn thiện hệ thống máy móc thiết bị; đào tạo nhân lực phù hợp với tình hình; tổ chức lại hệ thống các thư ký bán vé một cách phù hợp. Các thư ký bán vé tại Ga Vinh đều được đào tạo lại một cách chuyên nghiệp, bài bản theo đúng tinh thần đổi mới phục vụ của ngành Đường sắt. Đường dây nóng của Ga Vinh cũng hoạt động liên tục để giải đáp mọi thắc mắc của người dân... 
Nguyên Khoa

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.