Nhân rộng mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

(Baonghean.vn) - Sáng 29/10, tại huyện Kỳ Sơn, hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban Cụm thi đua số 3 gồm Hội LHPN các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn và Thanh Chương.

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, đại diện lãnh đạo Hội LHPN các huyện trong cụm.

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN các huyện có nhiều cách làm sáng tạo, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững với các hoạt động cụ thể như: Xây dựng mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế; hỗ trợ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ; tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của Hội; tham mưu có hiệu quả công tác nhân sự nữ chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nâng cao năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Hội cơ sở.

 Toàn cảnh buổi giao bạn cụm 3.
Toàn cảnh buổi giao bạn cụm 3.

Hội LHPN các huyện trong cụm thi đua đã tổ chức đánh giá phong trào thi đua yêu nước 5 năm (giai đoạn 2010 - 2015). Qua các phong trào thi đua yêu nước có hàng nghìn tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực được biểu dương, khen thưởng. Hội LHPN các huyện đã tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới bằng việc thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch", tập trung thực hiện tiêu chí giảm hộ nghèo và tham gia bảo vệ môi trường.

Tại hội nghị, đại diện hội LHPN các huyện trong cụm thi đua đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các nhiệm vụ công tác hội, các phong trào thi đua, đồng thời thống nhất các nội dung hoạt động của cụm thi đua trong thời gian tới, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ; hỗ trợ các hoạt động phụ nữ phát triển kinh tế; quan tâm, giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới….

     Trần Đức - Duy Thành

(Huyện ủy Kỳ Sơn)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.