Nhiều hoạt động ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

(Baonghean.vn) - Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thức tôn vinh chị em.

Quỳ Hợp:

Chiều 19/10, Trường tiểu học Thị trấn Quỳ Hợp tổ chức hội thi Cô giáo tài  năng duyên dáng chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

Tham gia Hội thi có 9 cô giáo được tuyển chọn trong tổng số 42 cô giáo trong toàn trường. Các thí sinh trải qua các phần thi trình diễn trang phục truyền thống, phần thi ứng xử và phần thi thể hiện năng khiếu.

 trao giải nhất
Trao giải nhì cho cô giáo tài năng duyên dáng.

Đan xen giữa các phần thi là giao lưu văn nghệ, các trò chơi giữa các cô giáo và các thành viên tham gia đã làm cho Hội thi trở lên sinh động, hấp dẫn.

Kết thúc hội thi Ban giám khảo đã trao giải nhất cho cô giáo Lữ Thị Như Ý, giải nhì cô giáo Phan Thị Vân Vui, 2 giải ba thuộc về các cô Nguyễn Thị Tâm và Dương Thị Tuyết Mai.

Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải phụ cho thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất, trả lời ứng xử hay nhất, thể hiện năng khiếu tốt nhất và người có khuôn mặt khả ái nhất.

Thu Hường(Đài Quỳ Hợp)

Đô Lương:

Chiều 19/10, Liên đoàn lao động huyện Đô Lương phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ và Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý.

Tham dự hội nghị có 36 chị là Ủy viên Ban chấp hành huyện ủy, trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy các xã.

 Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Vai trò, trách nhiệm của chị em đều giữ các cương vị công tác khác nhau, từng hoàn cảnh, điều kiện khác nhau song các chị đã không ngừng vươn lên để tự khẳng định mình trong mọi hoạt động công tác. Các chị liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua, danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" hàng năm. Có nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn của cơ quan, địa phương, đơn vị.

Cũng tại buổi gặp mặt, các chị đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình góp phần nâng cao hơn nữa tỷ lệ phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý các cấp.

                                                                                            Hương Thủy (Liên đoàn lao động Đô Lương)

Nghĩa Đàn:

Sáng 20/10, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn do đồng chí Phan Tiến Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng Hội LHPN huyện nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 Lãnh đạo huyện chúc mừng Hội LHPN nhân ngày 20/10.
Lãnh đạo huyện chúc mừng Hội LHPN nhân ngày 20/10.

Lãnh đạo huyện đã ghi nhận những đóng góp và thành tích của cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện các cấp đã đạt được và mong thời gian tới Hội sẽ cùng với các hội viên đưa tổ chức ngày càng vững mạnh; thực hiện các chương trình, phong trào có hiệu quả và thiết thực; chăm lo đến đời sống của hội viên, vì sự tiến bộ và bình đẳng giới, góp phần khẳng định vai trò và vị thế phụ nữ trong xã hội.

Thái Trường (Huyện ủy Nghĩa Đàn)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.