Tương Dương: Tặng bò giống cho hộ nghèo biên giới Tam Quang

(Baonghean.vn) - Ngày 13/10, bà con hộ nghèo xã Tam Quang (Tương Dương) được đại diện của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel trao tặng 100 con bò giống.

Đông đảo bà con là những hộ nghèo trong xã Tam Quang đến nhận bò do Tập đoàn viễn thông Quân đội viettel trao tặng bò.
Bà con xã Tam Quang làm thủ tục nhận bò giống phát triển chăn nuôi.

Đây là hành động theo chương trình “Chung tay vì cộng đồng và bò giống giúp người nghèo biên giới”. Theo đó, đợt này xã Tam Quang được trao tặng 100 con bò giống cho 100 hộ nghèo tại 12 bản làng trong toàn xã. Tùng Hương là bản có số lượng bò được tặng với 20 con, bản Liên Hương được tặng 19 con…

Đông đảo bà con trong xã Tam Quang đến nhận bò trong dịp này.
Đông đảo bà con xã Tam Quang đến nhận bò trong dịp này.
Đợt này, xã Tam Quang được tặng 100 con bò chia cho 12 bản làng trong xã.
Bà con 12 bản của xã Tam Quang  được nhận bò giống phát triển chăn nuôi.

Đây là chương trình hết sức ý nghĩa nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới của tỉnh; kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng - an ninh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, đầu nằm 2015 xã Tam Quang cũng được Tập đoàn viễn thông quân đội, chi nhánh Nghệ An trao tặng 25 con bò giống cho các hộ nghèo.

Riêng 3 bản vùng đặc biệt khó khăn của xã Tam Quang là: Tân Hương, Tùng Hương và Liên Hương sẽ được xe chở bò vào tận bản để trao tặng.
Riêng 3 bản vùng đặc biệt khó khăn của xã Tam Quang là: Tân Hương, Tùng Hương và Liên Hương sẽ được hỗ trợ chở bò vào tận bản.

Lụy kế, đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 6 huyện vùng biên được Viettel tặng bò theo chương trình này với 3.659 con. Riêng huyện Tương Dương có 4 xã được tặng bò là: Tam Quang, Nhôn Mai, Mai Sơn, mỗi xã 100 con và Tam Hợp 50 con. Tổng số bò huyện Tương Dương được nhận bò theo chương trình này là 430 con.

Ngoài ra, mỗi hộ nghèo còn được tặng kèm một chiếc điện thoại cùng sim với trị giá 600 ngàn đồng cùng một cuốn sổ hướng dẫn chăn nuôi bò.

 Hồ Phương

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.