Xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

(Baonghean.vn)- Ngày 23/10, các địa phương trong tỉnh khởi công và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Tại xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Biểu là vợ liệt sỹ gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ Lê Thị Biểu
Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ Lê Thị Biểu.

Bà Lê Thị Biểu là vợ của Liệt sỹ Phan Văn Thảo - hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện đang ở trong ngôi nhà cấp bốn đã hư hỏng, xuông cấp nghiêm trọng.

Qua khảo sát, đánh giá, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh đã thống nhất hộ trợ xây dựng ngôi nhà 50 triệu đồng, từ sự ủng hộ của hợp Công ty XD công trình giao thông 4, Công ty cổ phần Hà Nội.

Ngôi nhà được thiết kế 2 gian, diện tích sử dụng hơn 54 mét vuông, dự toán kinh phí gần150 triệu đồng. Trong đó, tiền của gia đình, ủng hộ của anh em họ tộc, bà con lối xóm  gần 100 triệu đồng, các tổ chức đoàn thể địa phương đóng góp ngày công lao động.

 Dự kiến, sau hai tháng ngôi nhà sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng để bà Lê Thị Biểu có chỗ trú nắng mưa và phụng thờ liệt sỹ.

Anh Tuấn - Hồng Hạnh

Cùng ngày, Thị trấn Nam Đàn tổ chức lễ bàn giao “nhà đại đoàn kết” cho bà Trịnh Thị Hồng, thuộc diện hộ nghèo ở Khối Sa Nam.

Ngôi nhà có diện tích sử dụng gần 30m2, với tổng trị giá trên 25 triệu đồng. Trong đó  MTTQ Thị trấn hỗ trợ  5 triệu đồng,  Hội khuyết tật – trẻ mồ côi huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, số còn lại là tiết kiệm của gia đình và hỗ trợ của anh em họ tộc, bà con lối xóm.

Hồng Sương

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.