Thể lệ cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông" 2015

(Baonghean.vn) - Thể lệ Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông” trực tuyến trên Cổng thông tin đỉện tử tỉnh Nghệ An năm 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 505d/QĐ-UBND-NC ngày 31/10/2015 của UBND tỉnh Nghệ An)
I ĐỐI TƯỢNG DỰ THI VÀ THÍ SINH HỢP LỆ
1. Đối tượng dự thi
Các tổ chức, cá nhân Việt Nam, nước ngoài hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An; đối với cá nhân đủ 10 tuổi trở lên; trừ thành viên Ban tổ chức (BTC), Tổ giúp việc, Tổ ra đề thi, cán bộ phụ trách kỹ thuật của hệ thống phần mềm thi trắc nghiệm.
2. Thí sinh hợp lệ
- Thí sinh hợp lệ để tham gia cuộc thi: là thí sinh điền đầy đủ, chính xác thông tin mà BTC yêu cầu khi đăng ký tham gia cuộc thi.
- Thí sinh hợp lệ để nhận giải thưởng: Thí sinh đạt giải thưởng phải xuất trình giấy tờ chứng minh mình là thí sinh đã tham dự bài thi trên cổng TTĐT tỉnh, cụ thể: Thông tin người nhận giải thưởng phải trùng khớp với thông tin thí sinh đã khai khi đăng ký thành viên làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến, bao gồm các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, ... và các giấy tờ chứng minh đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Trường hợp thí sinh đến nhận giải thưởng không chứng minh được mình là thí sinh đã tham gia làm bài thi thì BTC có quyền từ chối trao giải thưởng.
- Trường hợp bản thân thí sinh đạt giải không tới để nhận giải được thì có thể ủy quyền cho người khác nhận thay, người nhận thay phải xuất trình các giấy tờ của người đạt giải để chứng minh người đạt giải là thí sinh đạt giải do BTC công bố, có Giấy ủy quyền của người đạt giải. Giấy ủy quyền phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị người đạt giải hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.
II. HÌNH THỨC THI
Thi trắc nghiệm hàng tuần trên cổng TTĐT tỉnh (www.nghean.gov.vn). Tổ chức trong 4 tuần, mỗi tuần chốt kết quả thi một lần.
BTC cuộc thi sẽ đăng tải Bộ câu hỏi và đáp án (260 câu) lên chuyên mục cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông” trên cổng TTĐT tỉnh trước ngày thi để nhân dân có tư liệu nghiên cứu trước khi làm bài thi (đề thi hàng tuần sẽ được lấy từ Bộ câu hỏi này).
1. Cách thức thi
Mỗi làn thí sinh đăng nhập vào để dự thi, máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một bộ đề gồm 30 câu hỏi (trong Bộ 260 câu hỏi) để người dự thi trả lời (01 câu hòi sẽ có từ 02 đến 04 đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng) và 01 câu hỏi phụ ("Theo bạn, có bao nhiêu lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi này? ”); thời gian làm bài của thí sinh là 15 phút; mỗi câu hỏi tương đương với 01 (một) điểm. Thí sinh dự thi tiến hành các bước dưới đây để trả lời câu hỏi của BTC.
- Bước 1: Truy cập vào cổng TTĐT tỉnh (www.nghean.gov.vn), vào chuyên mục “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông”, hoặc vào địa chỉ thiantoangiaothong.nghean.gov.vn
- Bước 2: Đăng ký tài khoản dự thi: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, bao gồm:
+ Các thông tin bắt buộc phải điền đầy đủ gồm: Tên truy cập, mật khẩu, họ và tên người dự thi, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ cư trú, nơi đang học tập hoặc làm việc.
+ Các thông tin không bắt buộc (nếu không có thì không phải điền) gồm: số CMND, số điện thoại liên hệ, Email.
Mỗi tài khoản dự thi chỉ sử dụng được 01 (một) lần. Khi muốn dự thi tiếp, thí sinh phải đăng ký tài khoản dự thi khác (lặp lại Bước 2), nhưng chỉ cần thay đổi thông tin ở mục “Tên truy cập” để tránh trùng lặp với tài khoản đã đăng ký, các mục khác (mật khẩu, họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ cư trú, nơi đang học tập hoặc làm việc... thì cần giữ nguyên để đảm bảo chính xác thông tin thí sinh).
- Bước 3: Làm bài thi: Sau khi đăng ký tài khoản dự thi thành công, thí sinh bấm vào nút “Làm bài thi” để bắt đầu làm bài thi. Thi sinh trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một phương án (người dự thi cho là đúng) trong số các phương án BTC đưa ra, sau mỗi câu trả lời thí sinh phải bấm vào nút “Lưu đáp án” để lưu lại đáp án của câu hỏi đó và chuyển sang làm câu hỏi khác. Trường hợp muốn sửa đổi đáp án thì thí sinh quay lại câu hỏi đó, chọn lại đáp án khác và bấm vào nút “Lưu đáp án”.
- Bước 4: Dự đoán kết quả: Sau khi kết thúc phần trả lời các câu hỏi, thí sinh thực hiện việc trả lời câu hỏi phụ là dự đoán số lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi đó vào mục “Theo bạn có bao nhiêu lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi này?”. 
- Bước 5: Kêt thúc bài thi: Sau khi dự đoán số người trả lời đúng, để hoàn thành bai thi, thí sinh bấm vào nút “Kết thúc bài thi” để hoàn thành việc làm bài thì, sau khi bâm nút kêt thúc bài thi, kết quả làm bài và số dự đoán của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của BTC.
Trường hợp thí sinh không bấm nút "Kết thúc bài thi" thì khi hết thời gian lầm bài (15 phút), kết quả thi vẫn được phần mềm thi trắc nghiệm chuyển về cơ sở dữ liệu của BTC.
Trường hợp thí sinh hết thời gian làm bài (15 phút) thì máy tính tự động dừng phần làm bài của thí sinh, kết quả làm bài thi của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của BTC và có thông báo “Hết thời gian làm bài thi". Số dự đoán của bài thi này sẽ được mặc định bằng 0 (không).
2. Số lần dự thi và căn cứ xét thưởng:
- Trong mỗi tuần thi, mỗi người có thể tham gia nhiều lần, không giới hạn số lần dự thi.
- BTC sẽ căn cứ vào số liệu thống kê trên máy chủ để làm căn cứ xét thưởng, cụ thể:
+ Thí sinh nào trả lời đúng hết các câu hỏi và có số dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi phụ sẽ là người giành giải nhất, lần lượt xét những người trả lời đúng hết các câu hỏi có số dự đoán gần đúng tiếp theo để xét giải nhì, ba, khuyến khích.
+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) trả lời đúng hết các câu hỏi, có cùng số dự đoán thì BTC sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành bài thi của thí sinh, thí sinh nào có thời gian hoàn thành bài thi nhanh hơn sẽ là người chiến thắng.
+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) trả lời đúng hết các câu hỏi, có cùng số dự đoán, cùng thời gian hoàn thành bài thi thì BTC sẽ căn cứ vào thời gian gửi bài thi về BTC, thí sinh nào gửi bài thi về BTC sớm hơn trong tuần thi đó sẽ là người chiến thắng.
+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) có cùng số điểm, cùng thời gian hoàn thành bài thi, cùng thời gian gửi bài thi về BTC thì BTC quyết định những người đó cùng đạt giải (đồng hạng).
- Số dự đoán của thí sinh về số lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong một tuần thi không phân biệt chênh lệch trên hay chênh lệch dưới so với số liệu chính xác của BTC.
3. Thời gian thi trắc nghiệm hàng tuần:
Thời gian thi trắc nghiệm hàng tuần được tính từ 10h00’ Thứ hai tuần này và kết thúc vào 08h00’ Thứ hai tuần kế tiếp (thời gian máy chủ của BTC nhận bài thi và chốt thời gian kết thúc nhận bài thi của từng tuần). 
III, GIẢI THƯỞNG CUỘC THI:
1. Mỗi tuần thi có 16 giải thưởng bao gồm:
- 01 Giải nhất: Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm tiền thưởng 2.000.000 đồng.
- 02 Giải nhì: Tặng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức kèm tiền thưởng 1.500.000 đồng.
- 03 Giải ba: tặng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức kèm tiền thưởng  1.000. 000 đồng.
- 10 Giải khuyến khích: Tiền thưởng 500.000 đồng.
2. Ngoài ra số giải có thể tăng thêm trong trường hợp có nhiều thí sinh cùng đạt giải đồng hạng.
4. Trong một tuần thi, nếu một thí sinh đạt nhiều giải thưởng thì chỉ được nhận 01 (một) giải cao nhất.
5. Đối với giải tập thể, trường hợp đơn vị, tổ chức có tổng số lượt dự thi qua 4 tuần thi bằng nhau thì BTC xét đơn vị nào có nhiều giải thưởng, giải thưởng cao hơn để quyết định đơn vị đạt giải.
IV. GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ, KHIẾU NẠI, TỐ CÁO LIÊN QUAN ĐẾN KẾT QUẢ CUỘC THI:
1. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày BTC công bố kết quả trên cổng TTĐT tỉnh, nếu cá nhân dự thi, tổ chức (đối với giải tập thể) có kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về kết quả cuộc thi, đề nghị liên hệ trực tiếp đến Sở TTTT (cơ quan thường trực BTC cuộc thi) để được xem xét, trả lời; quá thời hạn nêu trên, BTC cuộc thi sẽ không giải quyết.
2. Các khiếu nại, tố cáo liên quan đến cuộc thi được giải quyết theo các quy định của Thể lệ này và theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
V. THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ TRAO THƯỞNG:
1. BTC cuộc thi chịu trách nhiệm công bố kết quả và tổ chức trao thưởng.
2. Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được cập nhật trên cổng TTĐT tỉnh chậm nhất 02 (hai) ngày kể từ khi kết thúc tuần thi.
3. Sau 4 tuần tổ chức cuộc thi, BTC cuộc thi sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho những cá nhân và tập thể đạt giải. Lịch tổng kết và trao giải sẽ được thông báo trên cổng TTĐT tỉnh (www.nghean.gov.vn) và thông báo trực tiếp cho người đạt giải qua điện thoại (hoặc thư điện tử hoặc thư thường qua dịch vụ bưu chính).
4. Đối với những thí sinh (người được ủy quyền) về nhận giải, BTC Cuộc thi sẽ căn cứ vào quãng đường để hỗ trợ tiền vé xe đi, về và tiền lưu trú theo đúng quy định hiện hành. 
5. Đối với thí sinh không về nhận giải được, BTC sẽ giữ giải thưởng đó trong vòng 30 ngày kể từ ngày tổ chức trao thưởng. Quá thời hạn trên, nếu thí sinh không tới nhận giải thưởng hoặc không ủy quyền cho người khác tới nhận giải thay thì BTC sẽ không trao thưởng nữa, giải thưởng đó sẽ được sung công quỹ nhà nước.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Giao Ban Tổ chức cuộc thi và các tổ chức, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện Thể lệ này.
2. Trong quá trình thực hiện nếu có điểm nào chưa hợp lý, Ban Tổ chức cuộc thi báo cáo UBND tỉnh để xem xét, sửa đổi cho phù hợp 
                                                                                                                      TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
                                                                                                                                    KT. CHỦ TỊCH
                                                                                                                                    PHÓ CHỦ TỊCH
                                                                                                                        (Đã ký)
                                                                                                                         Huỳnh Thanh Điền 

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.