"Ấm lòng biên giới" hướng về xã Bắc Lý, Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Tối 26/12, tại trường Đại học Luật Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Ấm lòng biên giới 2015”.

Dự đêm nhạc có: Ông Nguyễn Như Khôi - Thư ký Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; ông Trần Đô Thành - Phụ trách công tác thanh niên Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; bà Phan Ngọc Minh - Ủy viên BCH Hội Doanh nhân Tiêu biểu Hồng Lam TP. Hà Nội cùng đông đảo người dân, học sinh, sinh viên người Nghệ An tại Hà Nội.

Toàn cảnh đêm nhạc từ thiện.
Toàn cảnh đêm nhạc từ thiện.
Các mạnh thường quân trao quà ủng hộ chương trình.
Các mạnh thường quân trao quà ủng hộ chương trình.

Đây là chương trình được Hội đồng hương thanh niên Nghệ An phát động nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh và người dân tại địa bàn biên giới khó khăn của xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Tham gia biểu diễn tại chương trình đêm nhạc từ thiện có nhiều ca sỹ, nhóm nhạc được yêu mến, từng tham gia và đạt giải tại các liên hoan tiếng hát truyền hình, một số diễn giả nổi tiếng,... Đêm nhạc từ thiện cũng đã bán đấu giá 2 bức tranh về vẻ đẹp thiên nhiên xứ Nghệ.  

Nhiều ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng tham gia biểu diễn tại chương trình.
Nhiều ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng tham gia biểu diễn tại chương trình.
Đêm nhạc tiến hành bán đấu giá 2 bức tranh phong cảnh xứ Nghệ.
Đêm nhạc tổ chức bán đấu giá thành công 2 bức tranh phong cảnh xứ Nghệ.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình “Ấm lòng biên giới 2015” đã nhận số tiền mặt ủng hộ 66.232.000 đồng, cùng 600 quyển vở, 500 phong lương khô và nhiều vật phẩm khác như: quần áo, chăn, khăn, giày dép…

Số tiền quyên góp được từ đêm nhạc sẽ được Hội đồng hương thanh niên Nghệ An mua sách vở, chăn, áo ấm và các nhu yếu phẩm khác, tặng cho các em nhỏ, bà con dân tộc ở xã biên giới Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An vào dịp Tết Dương lịch 2016. 

Hoàng Huy

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.