Chính thức công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2015

Ngày 29/12, Ban tổ chức cuộc bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2015 đã chính thức công bố kết quả bình chọn do 121 nhà báo đại diện các cơ quan báo chí toàn quốc tham gia bỏ phiếu từ ngày 24/12. 
Theo đó, lĩnh vực văn hóa chiếm đa số với 6 sự kiện tiêu biểu, thể thao và du lịch mỗi lĩnh vực được bình chọn 2 sự kiện. Sự kiện Nhà Việt Nam tại EXPO Milan 2015 gây nhiều tranh cãi đã không được nhiều nhà báo bình chọn và không có tên trong danh sách cuối cùng.
Đại diện giai cấp công nhân trong lễ diễu hành tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) sáng 2.9.2015. Ảnh: KỲ ANH
Đại diện giai cấp công nhân trong lễ diễu hành tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) sáng 2.9.2015. Ảnh: KỲ ANH
Kết quả 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu 2015 được bình chọn:
1. Chương trình Diễu hành Nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh với chủ đề “Việt Nam - Khát vọng hòa bình” tôn vinh sự đa dạng văn hóa và khát vọng hòa bình của các dân tộc Việt Nam đã gây ấn tượng sâu đậm với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.
2. Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có nhiều hiện vật thể hiện đỉnh cao thành tựu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực quốc phòng, an ninh chính trị, kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội… lần đầu tiên được đưa ra trưng bày.
3. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ hai được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và là di sản Thiên nhiên Thế giới duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này đạt 3 tiêu chí về đa dạng sinh học.
Hang Sơn Đoòng. Ảnh: Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
Hang Sơn Đoòng. Ảnh: Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
4. UNESCO ghi danh Di sản đa quốc gia Nghi lễ và trò chơi Kéo co (Việt Nam, Hàn Quốc, Philippines và Campuchia) tại Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia xây dựng thành công hồ sơ di sản đa quốc gia.
5. Lần đầu tiên Nhà nước công nhận danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, vinh danh các báu vật nhân văn sống trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.
6.“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình “Nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuất” tạo được tiếng vang về chất lượng nghệ thuật, hiệu ứng xã hội và hiệu quả kinh tế.
 Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đêm bế mạc khi nữ ca sĩ Ngọc Hiển (bìa phải) hát
Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đêm bế mạc khi nữ ca sĩ Ngọc Hiển (bìa phải) hát trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".
7. Chính phủ ban hành các Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn cho công dân 6 nước Châu Âu vào Việt Nam, tạo bước đột phá cho ngành du lịch trong việc phát triển thị trường trọng điểm khách có mức chi tiêu cao.
8. Kênh truyền hình Mỹ ABC News truyền hình trực tiếp “Good morning America” từ hang Sơn Đoòng và hang Én (Quảng Bình), thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế.
9. SEA Games 28 là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên các môn Olympic đóng góp tới 64 HCV trong tổng số 73 HCV, chiếm tỉ lệ 87%.
Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường  đua xanh.
Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường đua xanh.
10. Ánh Viên vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất Châu Á, được báo chí quốc tế mệnh danh “Cô gái thép”, với thành tích giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và 8 lần phá kỷ lục SEA Games 28 và nhiều huy chương tại các giải bơi thế giới.
Theo Lao động

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.