Liên kết quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng

(Baonghean) - Từ năm 2013 đến 2015, tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở ngoài tỉnh và nước ngoài. Những hoạt động này đã góp phần đưa hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về du lịch của Nghệ An đến với bè bạn bốn phương.
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá
Năm 2014 chúng tôi được đi cùng đoàn công tác tỉnh Nghệ An quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Từ thành phố Vinh, chỉ mất khoảng 45 phút bay, du khách đã có thể gặp gỡ bạn bè trên thành phố Đà Nẵng có cầu rồng, cầu quay, hoặc chỉ với 1 tiếng 30 phút đã được nhìn thấy những đồi thông vi vút gió trên cao nguyên Lâm Đồng. Trong du lịch, sự kết nối bằng đường hàng không luôn khẳng định thế mạnh trong việc rút ngắn khoảng cách và thời gian tạo nhiều tiện ích cho các đối tượng thụ hưởng. Có thể nói việc hình thành tuyến đường hàng không Vinh – Đà Lạt; Vinh – Đà Nẵng và ngược lại đã góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho ngành Du lịch dịch vụ.  
Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An - Ninh Bình đã cùng nhau ký kết bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch
Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An - Ninh Bình đã cùng nhau ký kết bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch.
Trong những ngày tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức quảng bá du lịch ở Lâm Đồng, Đà Nẵng, nhiều người làm du lịch ở các địa phương ấy không khỏi ngỡ ngàng khi biết thêm về quê hương Nghệ An có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, làm phong phú thêm điểm đến trên con đường di sản miền Trung. Từ trước đến nay, khi nói đến Nghệ An dường như người dân ở nhiều tỉnh chỉ nghĩ rằng: Đó chỉ là mảnh đất khắc nghiệt với cuộc sống nhiều khó khăn. Nay, khi hình ảnh, con người và sản vật xứ Nghệ được giới thiệu, quảng bá thì họ được hình dung rõ hơn, biết về Nghệ An, về những điểm đến kỳ thú và hấp dẫn của tỉnh nằm ở khu vực trung tâm Bắc miền Trung, tại các buổi tiếp xúc, nhiều đơn vị lữ hành của Nghệ An và Đà Lạt ngay lập tức kết nối lên kế hoạch và hình thành tour tuyến.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng nói rằng: Việc tỉnh Nghệ An chủ động kết nối du lịch với Lâm Đồng đã cho thấy quyết tâm của lãnh đạo tỉnh khi mở ra hướng đi đúng cho ngành Du lịch, đồng thời học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh mà du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.
Tạo điểm đến hấp dẫn
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nghệ An cho biết: Thời gian qua tỉnh đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch qua rất nhiều kênh thông tin khác nhau, đồng thời tiến hành liên kết với các điểm đến hấp dẫn bằng cả đường bộ, đường sắt và đường hàng không như Đà Nẵng, Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột và mới đây nhất là Nha Trang. Từ những hoạt động này mà lượng khách du lịch đến Nghệ An ngày càng tăng. 
Trung tâm giải trí UD Towr phục vụ khách du lịch chương trình âm nhạc vào những ngày cuối tuần;
Trung tâm giải trí UD Towr phục vụ khách du lịch chương trình âm nhạc vào những ngày cuối tuần;
Đặc biệt mùa Đông năm nay, du lịch Nghệ An thực sự nở rộ bởi lượng khách đổ về nhiều gấp 2, gấp 3 cùng kỳ năm ngoái nhờ hiệu ứng cánh đồng hoa hướng dương. Từ điểm nhấn là cánh đồng hoa hướng dương đã hình thành các tour mùa Đông xứ Nghệ được du khách trong tỉnh, trong nước biết đến như Hà Nội - Trại Bò - cánh đồng hoa hướng dương (Nghĩa Đàn) - Làng Sen - đền Hoàng Mười... Hay Sài Gòn - Vinh - cánh đồng hoa hướng dương - Làng Sen - đền Hoàng Mười;  Đà Lạt  - Vinh - cánh đồng hoa hướng dương - Làng Sen - đền Hoàng Mười ...
Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, một trong những điểm đến mới, hấp dẫn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn khi Nghệ An liên kết hợp tác đầu tư, phát triển du lịch với các  địa phương trên cả nước
Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, một trong những điểm đến mới, hấp dẫn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn khi Nghệ An liên kết hợp tác đầu tư, phát triển du lịch với các địa phương trên cả nước.
Đầu tháng 12 có rất nhiều công ty lữ hành đã trực tiếp khảo sát các điểm đến tại Nghệ An. Tiêu biểu như Trung tâm lữ hành quốc tế TSTRAVEL đã tổ chức cho 20 công ty lữ hành trong nước khảo sát tuyến du lịch trong tỉnh. Ông Nguyễn Hữu Bắc - Giám đốc TSTRAVEL cho biết: Tổ chức chương trình khảo sát: KÝ SỰ MEKONG 2015 dành cho 20 doanh nghiệp kinh doanh nội địa, Outbound đi từ Hà Nội, Nghệ An, Viêng Chăn, Udonthani (Thái Lan); Luangphabang; ngược sông Mekong, qua vùng đệm tam giác vàng, về Tây Trang, xuôi Điện Biên từ ngày 1 đến ngày 7/12/2015. Đây là đoàn các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc thường xuyên có lượng khách lớn đóng góp cho ngành Du lịch tỉnh nhà. 
Để tăng thêm sự hiểu biết về dịch vụ du lịch tại Nghệ An cũng như khám phá, khảo sát và đánh giá nguồn tài nguyên du lịch tại xứ Nghệ, đầu tháng 12 vừa qua, đoàn đã đi khảo sát cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn và hệ thống dịch vụ khách sạn nhà hàng tại Nghĩa Đàn, Diễn Châu và TP. Vinh.
Đoàn khảo sát tuyến điểm du lịch đi ca nô giữa lòng hồ
Đoàn khảo sát tuyến điểm du lịch  đập Vệ Vừng (Yên Thành) 
Ông Ngô Văn Long – Phó Giám đốc Vietmoon Travel Hà Nội bày tỏ: Lần đầu tiên tham gia đoàn khảo sát tuyến du lịch tại Nghệ An, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của cánh đồng hoa hướng dương trên miền đất đỏ bazan Phủ Quỳ, chúng tôi thật sự bất ngờ. Điểm đến này chắc chắn sẽ nằm trong tour du lịch hấp dẫn thời gian tới của Vietmoon Travel Hà Nội. Còn bà Nguyễn Thị Huyền – Công ty lữ hành Vietsense Travel cho rằng: Cánh đồng hoa hướng dương đã thực sự mở ra cho du lịch miền Tây xứ Nghệ một nét hấp dẫn mới.
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An thực hành chế biến món ăn.
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An thực hành chế biến món ăn.
Từ hiệu quả của xúc tiến du lịch, liên kết tạo điểm nhấn, hết tháng 11 năm 2015, khách lưu trú tại Nghệ An ước đạt 3.365.312 lượt, bằng 105% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế ước đạt 54.109 lượt, bằng 102% so với cùng kỳ năm 2014. Doanh thu du lịch ước đạt 2.418 tỷ đồng, bằng 111% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó doanh thu quốc tế ước đạt 10.783 triệu USD, bằng 103% so với năm 2014. Dự ước hết năm 2015, tổng lượt khách lưu trú toàn tỉnh đạt 3,6 triệu lượt, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.500 tỷ đồng, tổng thu từ du lịch ước đạt 4.000 tỷ đồng. Phấn đấu năm 2016, tổng lượt khách du lịch là 5.300.000 lượt, trong đó khách lưu trú: 3.800.000 lượt; khách quốc tế: 80.000 lượt. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.900 tỷ đồng.v
Thanh Thủy – Đào Tuấn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.