Ngày đông, ấm lòng bát cháo tình thương

(Baonghean.vn) – Sáng 15/12, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên, CLB Bát cháo tình thương (CLB) do Hội LHTN huyện Hưng Nguyên phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành lập, tổ chức trao hàng trăm suất cháo tình thương theo định kỳ. Ngày đông mưa rét, những bát cháo nóng hổi của các bạn trẻ làm ấm lòng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.

Đúng 10h sáng, CLB bát cháo tình thương bắt đầu
Đúng 10h sáng, CLB bắt đầu tổ chức phát cháo cho bệnh nhân ngay hành lang nhỏ của Bệnh viện ĐK huyện Hưng Nguyên.
Để có nồi chào nóng hổi, ngon đảm bảo chất lượng, các bạn thanh niên tình nguyên đã phải chuẩn bị nguyên vật liệu ngày từ chiều hôm trước.
Để có nồi chào nóng hổi, ngon, đảm bảo dinh dưỡng, các thành viên CLB chuẩn bị chu đáo.
Mỗi suất cháo đều đảm bảo chất lượng
Mỗi suất cháo đảm bảo chất lượng và gia giảm gia vị tùy theo nhu cầu của mỗi bệnh nhân.
Mỗi bệnh nhân khi đến nhận cháo đều có một phiếu nhận đã được các bạn thanh niên tình nguyện phát tận giường bệnh vào đầu giờ sáng.
Mỗi bệnh nhân khi đến nhận cháo đều có phiếu nhận điền rõ họ tên, khoa, phòng, địa chỉ cư trú được thành viên CLB phát tận giường bệnh vào đầu giờ sáng.
Cụ ông Trần Văn Khương ở xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên đang điều trị tại Khoa Đông y rất cảm động trước tấm lòng của các bạn trẻ.
Cụ ông Trần Văn Khương ở xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên đang điều trị tại Khoa Đông y rất cảm động trước tấm lòng của các bạn trẻ.
Chị Lê Thị Thơm, xã Hưng Tây, Hưng Nguyên đang chăm mẹ chồng ốm điều trị tại bệnh viện cho biết, suất cháo tình thương bổ dưỡng, chất lượng đảm bảo cho sức khỏe của người bệnh.
Chị Lê Thị Thơm, xã Hưng Tây đang chăm mẹ chồng ốm điều trị tại bệnh viện, cho biết, suất cháo tình thương bổ dưỡng, hỗ trợ người bệnh điều trị.
Cháu Ngô Văn Mạnh, 4 tuổi quê ở xã Hưng Lam, Hưng Nguyên bị sốt nhập viện cũng rất
Một bệnh nhân nhỏ tuổi tỏ vẻ hài lòng với bát cháo do các anh chị thanh niên tình nguyện nấu.
Với những bệnh nhân lớn tuổi không đi lấy cháo được, các thanh niên tình nguyên mang đến tận giường bệnh. Trong ảnh là cụ Cao Thị Hường, xã Hưng Lam, Hưng Nguyên đang bị bệnh tim
Với những bệnh nhân bệnh nặng không đi nhận cháo được, thành viên CLB sẽ mang đến tận giường bệnh. Trong ảnh là cụ Cao Thị Hường, xã Hưng Lam, được thành viên CLB mang cháo đến tận giường.
Cuối buổi phát cháo, cách bạn vào danh sách số lượng, họ tên bệnh nhân nhận cháo rõ ràng, cụ thể. Chị cho biết, ra mắt hoạt động từ giữa tháng 8 năm 2015, phát chào vào thứ 3 hàng tuần. Kinh phí kêu gọi tài trợ của các cá nhân, tập thể trong và ngoài địa bàn huyện. Bình quân mỗi buổi CLB phát được 100 suất
Cuối buổi phát cháo, thành viên CLB ghi vào sổ theo dõi số lượng, họ tên bệnh nhân nhận cháo. CLB bắt đầu hoạt động từ tháng 8 năm 2015, phát cháo miễn phí vào thứ 3 hàng tuần. Kinh phí thực hiện được kêu gọi tài trợ từ các cá nhân, tập thể trong và ngoài huyện. Bình quân mỗi buổi, CLB trao được 100 suất cháo cho bệnh nhân.

 Thành Duy

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.