Bộ Công an: Chưa xử phạt lỗi thiếu bình chữa cháy trên ôtô

Ngày 13/1, trao đổi những vấn đề liên quan đến quy định ôtô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình chữa cháy theo Thông tư 57/2015/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 6/1/2016, Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (C66), Bộ Công an cho biết khi văn bản pháp luật này có hiệu lực thì đã có thể xử phạt được, tuy nhiên hiện nay cơ quan chức năng mới chỉ kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện. 

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở lái xe trang bị bình chữa cháy tại đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở lái xe trang bị bình chữa cháy tại đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.



C66 đang tiếp tục xem xét các yếu tố để triển khai việc xử phạt vi phạm quy định về trang bị bình chữa cháy theo quy định của Thông tư 57 trong thời điểm thích hợp nhất.

Qua việc triển khai kiểm tra trong thời gian qua, người lái xe rất hợp tác trong việc dừng xe kiểm tra trang thiết bị phòng chống cháy nổ. Nhiều lái xe có nhận thức tốt về việc trang bị, có ý thức bảo vệ tài sản, an toàn của người trên xe. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn chưa hiểu và nắm chắc quy định.

Do đó, C66 đang chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân nắm được quy định, đồng thời khảo sát việc sắm thiết bị cứu hỏa của chủ phương tiện.

Để thuận lợi cho người dân lắp đặt bình chữa cháy trên ôtô, C66 đang hoàn thiện tài liệu hướng dẫn chi tiết về các cách lắp đặt, sử dụng và tuyên truyền rộng rãi để các chủ phương tiện, cơ quan, xí nghiệp tham khảo.

Đại tá Đoàn Hữu Thắng cho biết thêm Thông tư 57/2015/TT-BCA nhằm thực hiện, cụ thể hóa Luật Phòng cháy và chữa cháy, Luật Giao thông đường bộ với mục đích lớn nhất là nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện, tham gia giao thông, đảm bảo an toàn của phương tiện, tài sản của người dân.

Cơ quan chức năng đã nghiên cứu, cân nhắc thời điểm ban hành Thông tư căn cứ vào điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, khả năng cung ứng trang thiết bị phương tiện kỹ thuật của thị trường để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, chủng loại...

Đại tá Đoàn Hữu Thắng khuyến cáo người dân mua trang thiết bị, bình chữa cháy đã có tem kiểm định để đảm bảo hiệu quả, an toàn trong sử dụng. 

Ngoài ra, người dân cũng cần tự nâng cao kiến thức, hiểu biết về an toàn cháy nổ, đồng thời có kỹ năng xử lý cháy nổ, sử dụng các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Trong thời gian tới, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, các dịch vụ về trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy./.

Theo Vietnamplus

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.