Chương trình "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc

Liên khúc hát múa “Chào mừng Đảng cộng sản Việt Nam”, “Như hoa hướng dương”, “Đảng đã cho ta một mùa xuân” đã mở đầu chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" diễn ra tại Hà Nội, tối 16/1.

Chương trình do Báo Quân đội Nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 20-28/1.

Đến dự chương trình ý nghĩa này có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội. Đến dự còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương, Hà Nội và đông đảo nhân dân, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam để đồng bào, chiến sĩ cùng theo dõi.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Trưởng Ban tổ chức khẳng định: Chương trình "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" sẽ điểm lại hoạt động của Đảng ta trong suốt 86 năm qua và 11 kỳ Đại hội. 86 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta dũng cảm, kiên cường vượt khó bao khó khăn, thử thách, đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng Cộng sản Việt Nam là biểu tượng của thành công, trí tuệ, văn hóa Việt Nam đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định. 86 năm qua là cơ sở để dân tin Đảng, Đảng tin dân, khẳng định sự thống nhất giữa "ý Đảng" và "lòng dân" trong hành trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc…

Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ, nghệ sỹ của Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ, nghệ sỹ của Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội biểu diễn.



Trong chương trình "Với Đảng vẹn tròn tin yêu", công chúng được thưởng thức nhiều các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng về Đảng, Bác Hồ, quân đội nhân dân qua từng thời kì lịch sử. Có thể kể đến các tác phẩm “Thăm bến Nhà Rồng”, “Lá cờ đảng”, “19/8”, “Người Hà Nội”, “Câu hò bên bờ Hiền Lương”, “Dáng đứng Việt Nam”, “Em đi làm tín dụng”, “Mùa xuân trên quê hương”…Đây là những tác phẩm được viết ở nhiều thời kì lịch sử khác nhau bằng cái tâm của người nhạc sỹ. Những tác phẩm này đi cùng năm tháng, song hành với mỗi người dân Việt Nam, phản ánh chân thực các giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam, ca ngợi công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện niềm tin của toàn dân, toàn quân ta với Đảng, Bác Hồ, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Các tác phẩm âm nhạc này do chính các nghệ sỹ đã thành danh với dòng nhạc cách mạng thể hiện như: Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Hưng, Nghệ sỹ Ưu tú Việt Hoàn, Nghệ sỹ Ưu tú Phương Thảo, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh, Bích Hồng, Hồng Duyên, Thu Hằng và các nghệ sỹ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội.

Xen kẽ với các tiết mục nghệ thuật, Ban tổ chức đã xây dựng 3 phóng sự ngắn để chiếu trong chương trình này. Các phóng sự đã điểm lại những sự kiện trọng đại trong lịch sử cách mạng nước ta từ những ngày Đảng mới thành lập, còn non trẻ đến những thời khắc cả dân tộc kháng chiến cứu nước, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; khắc họa tình cả, niềm tin của nhân dân, quân đội ta đối với Đảng.

Phóng sự đầu tiên tập trung thể hiện hoạt động của Đảng từ ngày đầu thành lập đã cùng nhân dân tiến hành các cuộc cách mạng, kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược thành công với 2 chiến thắng quan trọng: Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; 9 năm trường kỳ kháng chiến thành công với đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ vào tháng 5/1954.

Phóng sự thứ 2 khắc họa tình cảnh đất nước bị chia cắt 2 miền trong giai đoạn 1945-1954, đất nước phải cùng lúc tiến hành 2 chiến lược cách mạng: xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và cách mạng dân tộc dân chủ ở miền Nam. Qua đó thể hiện ý chí, hành động của toàn quân, toàn dân 2 miền Nam - Bắc một lòng tin theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn để đi đến chiến thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phóng sự thứ 3 nhấn mạnh vào công cuộc đổi mới mà Đảng, nhân dân ta tiến hành sau khi đất nước thống nhất với tinh thần "Đổi mới để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế"... Các phóng sự này góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong mọi thắng lợi của dân tộc.

Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân đang công tác tại các vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa thuộc các đơn vị: Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, thể hiện tỉnh cảm của Đảng, nhân dân với các anh bộ đội Cụ Hồ./.

Theo TTXVN

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.