Mang Tết đến người nghèo ở Hưng Nguyên, Con Cuông, Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Để hỗ trợ, động viên người nghèo đón Tết Bính Thân ấm áp, ngày 21/1 nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức đi trao quà.

Tại Hưng Nguyên:

Sáng 21/1, UBND huyện Hưng Nguyên tổ cấp phát gạo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, những hộ gặp thiên tai trong mùa màng…trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. 

Phát gạo về cho người dân nghèo.
Phát gạo về cho người dân nghèo.

Thực hiện quyết định số 177/QĐ - UBND ngày 13/1/2016 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phân bổ gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, huyện Hưng Nguyên nhanh chóng thành lập ban chỉ đạo cấp phát gạo cứu đói cho 23 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Để việc cấp phát gạo  đến tận tay các gia đình đúng yêu cầu, UBND huyện hướng dẫn các xã, thị trấn tổng hợp đối tượng, trình tự thủ tục cấp phát gạo cho các đối tượng đúng định mức. Việc tổ chức cấp phát gạo cho người dân phải dựa vào tình hình thiếu đói thực tế trong nhân dân,  xét chọn đối tượng cứu đói chính xác, không để tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết.

Theo đó, dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016 huyện Hưng Nguyên  có 2002 nhân khẩu được cấp phát gạo cứu đói theo chính sách mỗi khẩu được nhận 15kg gạo. Hiện nay 30.045kg  gạo đã được  Phòng lao động thương binh xã hội  huyện tiếp nhận và thuê xe vận tải chuyển về tận  23 xã, thị trấn để cấp phát kịp thời cho nhân dân ăn Tết./.

                                                          Thanh Tâm

(Đài Hưng Nguyên) 

Đoàn xã Nghĩa An Nghĩa Đàn:

BCH Đoàn xã Nghĩa An đến tận nhà các em có hoàn cảnh khó khăn tặng quà
BCH Đoàn xã Nghĩa An đến tận nhà các em có hoàn cảnh khó khăn tặng quà.

Nhằm thực hiện “chương trình mùa đông ấm”, thời gian qua, BCH Đoàn xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn đã tổ chức tặng  20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 150 nghìn đồng cho các em học sinh trên địa có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Đây là những món quà ý nghĩa, ấm áp của BCH đoàn dành tặng cho các em khi mùa đông về. Những món quà này do các đoàn viên thanh niên, học sinh trong xã Nghĩa An ủng hộ.

Đức Anh

(Đài Nghĩa Đàn)

Con Cuông:

Chiều 20/1, UBND xã Lạng Khê, Trường THCS xã Lạng Khê và gia đình chị Đinh Thị Đào - nguyên giáo viên nhà trường phối hợp tổ chức lễ trao tặng áo ấm và xe đạp cho các em học sinh của trường.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 468 chiếc áo ấm, áo sơ mi đồng phục cho 220 em học sinh của toàn trường, trong đó mỗi em được nhận hai áo ấm và một áo sơ mi. Tổng trị giá quà tặng lên tới trên 70 triệu đồng. Món quà trên do gia đình chị Đinh Thị Đào hỗ trợ, chị là người con của huyện Con Cuông đi làm ăn xa và cũng là nguyên giáo viên của trường THCS Lạng Khê.

Cũng nhân dịp này 5 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cách xa trường đã vượt khó học giỏi được trao tặng mỗi em một chiếc xe đạp, có trị giá 1 triệu 200 nghìn đồng.
Cũng nhân dịp này 5 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cách xa trường đã vượt khó học giỏi được trao tặng mỗi em một chiếc xe đạp, có trị giá 1 triệu 200 nghìn đồng.

Cũng nhân dịp này 5 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cách xa trường đã vượt khó học giỏi được trao tặng mỗi em một chiếc xe đạp, có trị giá 1 triệu 200 nghìn đồng. Tổng trị giá quà tặng là 6 triệu đồng, nguồn kinh phí được trích từ quỹ ủng hộ vì người nghèo của xã Lạng Khê để giúp các em có điều kiện thuận lợi hơn khi đi học.

Đây là những món quà rất có ý nghĩa nhằm động viên các em trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016 sắp cận kề.

Tường Vi

(Đài Con Cuông)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.