Nhiều hoạt động hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Chiều 16/1, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nghệ An tổ chức tổng kết nhiệm kỳ năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Năm 2015, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối được Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh thực hiện như: Giám định ADN trả lại tên cho 2 liệt sỹ chưa rõ danh tính; tư vấn tìm kiếm 120 hài cốt liệt sỹ; thông báo cho hơn 4.000 gia đình thân nhân thông tin liệt sỹ có địa chỉ hy sinh ở các chiến trường; xây 56 nhà tình nghĩa với số tiền 2,8 tỷ đồng; tặng 79 sổ tiết kiệm với số tiền 405 triệu, 190 suất quà trị giá 136 triệu đồng đến các gia đình thân nhân; vận động 1,1 tỷ đồng xây dựng nghĩa trang liệt sỹ xã Châu Hồng (Quỳ Hợp)...

Trao tặng tiền hỗ trợ làm nhà cho thân nhân liệt sỹ tại huyện Quỳnh Lưu.
Trao tặng tiền hỗ trợ làm nhà cho thân nhân liệt sỹ tại huyện Quỳnh Lưu.

Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Nghệ An cũng tổ chức thành công chương trình giao lưu tri ân các anh hùng liệt sỹ, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng với chủ đề “Thắp sáng lửa tri ân- Ấm tình đồng đội”.

Năm 2016, những mục tiêu chính của Hội là: Nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ huyện Yên Thành, nghĩa trang xã Thanh Chi và xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương; Thành lập 5-7 Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ ở các huyện; hỗ trợ xây dựng 35 nhà tình nghĩa, Trao 100 sổ tiết kiệm, 150 suất quà và xe lăn cho gia đình thân nhân liệt sỹ…

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho những cá nhân xuất sắc.
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho những cá nhân xuất sắc.

Dịp này, Trung ương Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho 10 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc năm 2015.

Hoàng Vân

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.