Những người xông đất cho du lịch Việt Nam năm 2016

Sáng 1/1, thủ đô Hà Nội đón khách du lịch quốc tế đầu tiên tại không gian chương trình "Ký ức Hà Nội" ở Hoàng Thành Thăng Long, Đà Nẵng và TP HCM tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong không gian thân mật, ấm áp tại sân bay.

Vào ngày đầu năm mới, các địa phương trên cả nước đón khách quốc tế đầu tiên và tặng nhiều món quà mang đậm bản sắc Việt.

Tại Hà Nội

Sự kiện "Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến thủ đô Hà Nội năm 2016" do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức vào 9h30 sáng ngày 1/1. Sự kiện là một trong các hoạt động chính của chương trình "Ký ức Hà Nội" (30/12/2015 - 4/1/2016).

Bernard Buisson và Florence Buisson là người xông đất cho du lịch Hà Nội năm 2016.
Bernard Buisson và Florence Buisson là người xông đất cho du lịch Hà Nội năm 2016.

Hai khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là Bernard Buisson và Florence Buisson, đến từ nước Pháp trên chuyến bay của Vietnam Airlines hạ cánh lúc 6h05. Những hành khách trên thuộc diện miễn visa do Chính phủ khuyến khích từ tháng 7/2015 đến du lịch Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày.

Sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, hai vị khách được ban tổ chức đưa đến Hoàng Thành Thăng Long. Tại sân khấu khu vực Đoan Môn, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội tặng hoa, quà cho hai khách quốc tế và mời thưởng thức màn biểu diễn múa lân rồng đặc sắc cũng như đi tham quan chương trình "Ký ức Hà Nội".

Năm 2015, du lịch Hà Nội đón gần 3,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 8% so với năm 2014, khách nội địa đạt trên 16,4 triệu lượt khách, tăng 6% so với năm 2014. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 50.000 tỷ đồng, tăng 10%.

Tại Đà Nẵng

Đúng 9h40, 180 khách quốc tế trên chuyến bay từ Singapore đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đoàn khách này được ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, tặng hoa và gửi lời chúc mừng năm mới.

Nhiều vị khách tỏ ra bất ngờ khi được chào đón trong chuyến đi du lịch tại Việt Nam. Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu về những điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵng như Bà Nà, Sơn Trà, Bảo tàng Chăm...

Dù mùa đông nhưng nhiệt độ trung bình ở Đà Nẵng khoảng trên 21 độ C. Du khách đến với thành phố dịp năm mới vẫn có thể tung tăng trên bãi biển đẹp nhất hành tinh, đắm mình trong làn nước trong xanh.

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng dịp Noel và tết dương lịch dự kiến đạt 107.245 lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó khách quốc tế ước đạt 56.352 lượt, tăng 26,1% so với cùng kỳ.

Tại TP HCM

Sáng 1/1, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP HCM, Tổng công ty hàng không Việt Nam và các đơn vị tổ chức đã làm lễ đón đoàn khách quốc tế gồm 500 khách đầu tiên đến TP HCM trong ngày đầu năm mới.

Những hành khách này đã đáp xuống từ 3 chuyến bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước, bao gồm: Vietnam Airlines với chuyến bay mang số hiệu VN599 đón đoàn khách từ Hong Kong - Trung Quốc lúc 9h25, VN581 đón đoàn khách từ Cao Hùng - Đài Loan lúc 9h30 và Cathay Pacific với chuyến bay mang số hiệu CX767 từ Hong Kong - Trung Quốc lúc 10h30.

Khách nước ngoài được chào đón khi xông đất Đà Nẵng.
Khách nước ngoài được chào đón khi xông đất Đà Nẵng.

Lễ chào đón được tổ chức trong không gian thân mật, ấm áp của tiếng đàn tranh, đàn bầu, mang âm hưởng truyền thống Việt Nam, thể hiện lòng hiếu khách của người Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Đoàn khách còn được chiêm ngưỡng nghệ thuật thưởng thức văn hóa trà và cà phê Việt, nghệ thuật pha trà, cà phê theo phong cách truyền thống. Nhiều quà tặng, chương trình khuyến mại còn được các doanh nghiệp du lịch, đơn vị kinh doanh, mua sắm… giới thiệu đến du khách.

Năm 2015, tổng lượng khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 4,6 triệu, tăng 4,6% so với năm 2014. Lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 19,3 triệu, tăng 13% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) ước đạt 94.600 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014.

Theo VnExpress

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.