Tặng quà Tết tại Thanh Chương, Nghi Lộc, Nam Đàn

(Baonghean.vn) -  Ngày 30/1, các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

* Phòng PC 64 công an tỉnh Nghệ An tặng quà Tết cho các hộ nghèo 

Sáng 30/1, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội PC64 công an Nghệ An tặng quà Tết cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Tại xã Nghi Hợp huyện Nghi Lộc đoàn đã đến trao tặng quà cho 2 hoàn cảnh đều là con mồ côi cả cha lẫn mẹ đặc biệt khó khăn, phải sống nương tựa vào bà con, chú bác.
Đoàn đã đến trao tặng quà cho 2 hoàn cảnh đều là con mồ côi cả cha lẫn mẹ đặc biệt khó khăn, phải sống nương tựa vào bà con, chú bác ở xã Nghi Hợp (Nghi Lộc).

Dịp này phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội PC64 trích ngân sách trao tặng 7 suất quà cho 7 gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ mồ côi ở các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên và thành phố Vinh. Mỗi suất quà có trị giá 1,5 triệu đồng.

Tại xã Nghi Hợp huyện Nghi Lộc đoàn đến trao tặng quà cho 2 hoàn cảnh đều là con mồ côi cả cha lẫn mẹ đặc biệt khó khăn, phải sống nương tựa vào bà con, chú bác. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần giúp các gia đình và các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền ấm áp và ý nghĩa.

Hồng Quang

(Đài TP Vinh)

* Tặng quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó tại Thanh Chương

Hưởng ứng hoạt động Tết ấm cho các em nghèo vượt khó, ngày 30/1, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội ( ĐHKT Quốc Dân) phối hợp cùng Huyện đoàn Thanh Chương, tổ chức thăm hỏi và trao 10 suất quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó tại 2 xã Ngọc Sơn và Xuân Trường.

trao quà cho gia đình em Đặng Thành Nam (tham gia cùng Hội có Anh Trần Đình Tâm thứ 2 bên phải)
Trao quà cho gia đình  nghèo tại Thanh Chương.

10 suất quà gồm có chăn, áo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm cần thiết…(tổng giá trị mỗi suất quà là 500 ngàn đồng) trong đó có 2 suất đặc biệt, mỗi suất có thêm 2 trăm ngàn đồng. Đây là hoạt động thiết thực để giúp các em có một cái Tết ấm cúng.

Hồng Thắm

* Trao 103 suất quà Tết cho hộ nghèo Vân Diên (Nam Đàn)

Sáng 30/1, xã Vân Diên (Nam Đàn) tổ chức chương trình “Qùa tặng Tết ấm cho người nghèo”, trao tặng 103 suất quà cho 103  hộ nghèo trên địa bàn xã.

3.	Niềm vui của người nghèo được nhận bò 4.	Vui vì tết năm nay có chiếc chăn ấm mới  Thúy Tình Đài Nam Đàn
Niềm vui của người nghèo được nhận quà Tết.

103 suất quà được trao cho 103 hộ nghèo, trong đó 93 suất quà có giá trị từ 200 đến 500 ngàn đồng bao gồm nhu yếu phẩm hoặc tiền mặt, 10 suất quà còn lại là 10 con bò, được trao cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí chương trình trên 200 triệu đồng. Đây là số tiền do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê, cá nhân, đơn vị đóng chân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ cho chương trình “Tết ấm vì người nghèo”.

.

Thúy Tình

(Đài Nam Đàn)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.