Tập đoàn VinGroup, Canon tặng quà Tết cho người nghèo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 20/1, tập đoàn VinGroup, Canon cùng với các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Tại  Anh Sơn:

Sáng 20/1 Tập đoàn VinGroup phối hợp với huyện Anh Sơn tổ chức trao quà tết cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Dịp tết nguyên đán năm nay quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, thị của huyện Anh Sơn.
Dịp Tết nguyên đán năm nay quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, thị của huyện Anh Sơn.

Dịp tết nguyên đán năm nay quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, thị của huyện Anh Sơn. Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đầy ý nghĩa, thiết thực góp phần động viên, chia sẻ khó khăn cùng bà con nghèo ở Anh Sơn có điều kiện vui Tết, đón Xuân. Đồng thời đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm hướng về cộng đồng của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo.

                                                    Lê Na - Huyền Trang

Tại Quỳnh Lưu:

Sáng 20/1, tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup phối hợp với Cựu TNXP huyện Quỳnh Lưu tổ chức bàn giao bò giống cho cựu TNXP huyện Quỳnh Lưu.

trao 500 con cho các hội viên Cựu thanh niên xung phong
Cựu TNXP Quỳnh Lưu phấn khởi được nhận bò giống trong dịp này. 

Huyện Quỳnh Lưu có hơn 1.300 hội viên Cựu TNXP, trong đó vẫn còn nhiều hội viên nghèo, neo đơn. Để giúp đỡ, hỗ trợ các hội viên vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Dự án cho vay bò giống của Tập đoàn VinGroup đã triển khai và trao 500 con cho các hội viên Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trong đó huyện Quỳnh Lưu được nhận 22 con.

Tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn đã hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc để  đạt hiệu quả cao trong chăn nuôi. Các hội viên được nhận nuôi phải cam kết chăm sóc tốt và khi bò sinh sản con bê đầu tiên phải chuyển cho hội viên nghèo khác chăn nuôi. Khi đó, con bê giống ban đầu mới trở thành tài sản riêng của mình.

Thúy Nga

Công ty Canon đến với trường học Bài Sơn (Đô Lương):

Nằm trong khuôn khổ của dự án “Chuỗi trường học hữu nghị”  sáng 20/1, cùng với đại diện UBND huyện Đô Lương,  phòng GD ĐT, đại diện UBND xã Bài Sơn, công ty Cannon Việt Nam đã tổ chức trao tặng 120 bộ bàn ghế học sinh và 08 bộ bàn ghế giáo viên cho trường THCS Bài Sơn (xã Bài Sơn, huyện Đô Lương). Đồng thời tổ chức trao quà Tết sớm cho các em học sinh cùng  các thầy cô giáo trong trường nhân dịp Tết sắp về.
đại diện UBND huyện Đô Lương,  phòng GD ĐT, đại diện UBND xã Bài Sơn, công ty Cannon Việt Nam đã tổ chức trao tặng 120 bộ bàn ghế học sinh và 08 bộ bàn ghế giáo viên cho trường THCS Bài Sơn (xã Bài Sơn, huyện Đô Lương). Đồng thời tổ chức trao quà Tết sớm cho các em học sinh cùng  các thầy cô giáo trong trường nhân dịp Tết sắp về.
Đại diện UBND huyện Đô Lương, phòng GD ĐT, đại diện UBND xã Bài Sơn, công ty Cannon Việt Nam đã t tổ chức trao quà Tết sớm cho các em học sinh cùng các thầy cô giáo trong trường nhân dịp Tết Bính Thân.
Bên cạnh đó, Canon còn tổ chức các hoạt động nhiếp ảnh thú vị để khơi gợi niềm yêu thích của các em đối với bộ môn nghệ thuật này.
Trước đó, công ty Canon cũng đã hỗ trợ hệ thống nhà vệ sinh cho trường vào năm 2011.
Phan Ngọc
Công ty cổ phần mía đường Sông Con:
Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ những người nghèo đón Tết nguyên đán Bính Thân năm 2016 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy,  nhằm kịp thời động viên sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn trong vùng trồng mía nguyên liệu, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công ty cổ phần mía đường Sông Con đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi tặng quà. Dịp này, Công ty đã trao tặng 300 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 90 triệu đồng.
Công ty đã trao tặng 300 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 90 triệu đồng.
Công ty đã trao tặng 300 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 90 triệu đồng.
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc của cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty nhằm giúp các gia đình vượt qua  khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc./.

Phương Thảo - Đức Hiền

Tại Nghĩa Đàn:

Trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 huyện Nghĩa Đàn được cấp 76.515 kg gạo cho 1862 hộ tương đương với 5101 nhân khẩu, theo chính sách mỗi khẩu được nhận 15kg gạo. Sau khi được phân bổ gạo, các xã đã tiến hành cấp phát đến tận tay các gia đình, 100% các xã, thị trấn phấn đấu hoàn thành trước 2/2/2016 việc cấp gạo cho nhân dân.

Cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Ngọc Lâm
Cấp phát gạo Tết cho người dân miền núi Nghĩa Đàn.

 Trước đó, để việc cấp phát gạo đúng yêu cầu, UBND huyện đã hướng dẫn đôn đốc các xã, thị trấn tổng hợp đối tượng, trình tự thủ tục cấp phát gạo cho các đối tượng đúng định mức. Việc tổ chức cấp phát gạo cho người dân phải dựa vào tình hình thiếu đói thực tế trong nhân dân, xét chọn đối tượng cứu đói chính xác, không để tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết./.

Minh Thái

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.