Các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tặng quà Tết cho hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Những ngày này, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Bính Thân.

* Bộ CHQS tỉnh: Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khóa khăn tại Quế Phong

Chiều 31/01, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do đồng chí Đại tá Hà Tân Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà cho nhân dân 2 xã Châu Kim và Nậm Giải, huyện Quế Phong.

đồng chí Đại tá Hà Tân Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà cho nhân dân 2 xã Châu Kim và Nậm Giải, huyện Quế Phong.
Đồng chí Đại tá Hà Tân Tiến trao quà cho nhân dân 2 xã Châu Kim và Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Tại UBND 2 xã Châu Kim và Nậm Giải, Đại tá Hà Tân Tiến hỏi thăm sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con các dân tộc của 2 xã, đồng thời trao 55 suất quà, mỗi suất quà gồm 10kg gạo nếp và 500 ngàn đồng cho 55 hộ hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách của 2 xã, nhằm giúp đỡ, động viên các gia đình nghèo vui Tết, đón xuân Bính Thân 2016 thêm ấm áp, hạnh phúc.

Cũng trong dịp này, thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, Đại tá Hà Tân Tiến trao 35 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nậm Giải.

Chiến Thắng

(Bộ CHQS tỉnh)

* Các hộ nghèo ở huyện Con Cuông được nhận hỗ trợ quà Tết trị giá  trên 1 tỷ 600 triệu đồng 

Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, huyện Con Cuông tiếp nhận 426.570 kg gạo từ Trung ương để cấp phát cho 28.438 khẩu (của 7.004 hộ) thuộc gia đình khó khăn thiếu đói do hạn hán, mưa bão mất mùa có điều kiện vui Xuân đón Tết ấm cúng hơn .

Thực hiện quyết định số 295/QĐ-UBND ngày 18/01/2016 của UBND tỉnh Nghệ An, huyện Con Cuông có 5.387 hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện quý I năm 2016 là 748 triệu 406 nghìn đồng, trong đó hỗ trợ 46 ngàn đồng/hộ/tháng; mỗi hộ được hỗ trợ 100 ngàn đồng ăn Tết. Tổng số tiền hỗ trợ là 538.700 ngàn đồng. Riêng quà cho 134 trẻ em và người khuyết tật mỗi người được nhận 200 ngàn đồng tổng cộng là 22 triệu đồng.

Những hoạt động hướng về người nghèo trong dịp cận Tết Bính Thân 2016 này đã giúp cho những hoàn cảnh khó khăn ấm lòng hơn mỗi khi Tết đến xuân về,
Những hoạt động hướng về người nghèo trong dịp cận Tết Bính Thân 2016 giúp cho những hoàn cảnh khó khăn ấm lòng hơn mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Ngoài ra, thực hiện thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về chương trình “ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết Bính Thân 2016”, huyện Con Cuông có 55 tổ chức, cơ quan đơn vị trên địa bàn, 21 cơ quan doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, quyên góp, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn được 2.996 suất với tổng số tiền và trị giá quà lên tới 1 tỷ 685 triệu đồng, trong đó huyện vận động được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn được 491 triệu đồng.

          Tường Vi 

 (Đài Con Cuông)

* Tặng nhà cho người nghèo ở Quế Phong

Ngày 31/1, Câu lạc bộ Xanh – Thành phố Vinh tổ chức tặng nhà cho chị Trương Thị Dung (43 tuổi) ở bản Tạng, xã Tiền Phong (Quế Phong).

Câu lạc bộ Xanh – Thành phố Vinh đã tổ chức trao tặng nhà cho chị Trương Thị Dung (43 tuổi) ở bản Tạng, xã Tiền Phong (Quế Phong).
Câu lạc bộ Xanh – Thành phố Vinh đã tổ chức trao tặng nhà cho chị Trương Thị Dung (43 tuổi) ở bản Tạng, xã Tiền Phong (Quế Phong).

Gia đình chị Dung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất năm 2014, chị và 2 con nhỏ phải sống trong ngôi nhà tranh rách nát, lại bệnh tật thường xuyên.

Dịp này CLB Xanh hỗ trợ gia đình chị 60 triệu đồng xây nhà kiên cố. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà 2 gian lợp mái tôn hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đây là số tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ và CLB đã quyên góp được trong đêm nhạc “Hơi ấm biên cương” trước đó.

                               Huy Thư

* Trao 15 suất quà cho người nghèo, khuyết tật và trẻ mồ côi

Nhằm giúp người người nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi có điều kiện vui Xuân, đón Tết, chiều 31/1, Đội thanh niên phật tử tình nguyện chùa Yên Thái,  xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) trực tiếp đến các gia đình thăm, tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn xã. Tổng giá trị quà tặng đợt này gần 50 triệu đồng.

Chiều ngày 31/1 đội thanh niên phật tử tình nguyện chùa Yên Thái  xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đã trực tiếp  đến các hộ gia đình  thăm, tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn xã . Tổng giá trị quà tặng đợt này gần 50 triệu đồng.
Đội thanh niên phật tử tình nguyện chùa Yên Thái, xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) trực tiếp đến các gia đình thăm, tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn xã, tổng giá trị quà tặng đợt này gần 50 triệu đồng.

Đội thanh niên tình Nguyện đã  trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng bao gồm chăn ấm và gạo với tổng số tiền 7.500 ngàn đồng. Số tiền trên được kêu gọi từ sự đóng góp của các mạnh thường quân và chư tăng, phật tử chùa Yên Thái (Quỳnh Lưu) .

                                       Hữu Tình 

* Quỳ Hợp tặng quà Tết cho người nghèo 

Ngày 31/1, đồng chí Nguyễn Đình Tùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao 1.723 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại các xã Thọ Hợp, Minh Hợp, Châu Thái, Châu Quang, Châu Cường và thị trấn Quỳ Hợp.

Đoàn trao quà tại xã Thọ Hợp
Đoàn trao quà tại xã Thọ Hợp.

Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, đến 31/1, huyện Quỳ Hợp vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp được gần 3 tỷ đồng để trao gần 6.000 suất quà cho các hộ đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn nghèo ở 21 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. 

Riêng 1.723 suất quà đợt này, đoàn đã trao tận tay cho các gia đình ở 6 xã, thị trấn: Thọ Hợp 126 suất, Minh Hợp 109 suất, Châu Thái 597 suất, Châu Quang 297, Châu Cường 445 suất và Thị trấn Quỳ Hợp 149 suất, mỗi suất quà có trị giá 500 nghìn đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào giảm bớt nỗi lo ngày tết, giúp cho các hộ đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn ấm lòng mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Minh Nguyệt

(Đài Quỳ Hợp)

* Tổng công ty công trình giao thông 4 tặng quà Tết vì người nghèo tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

Chiều 31/1, Đoàn công tác của Tổng công ty công trình giao thông 4 đến thăm và tặng 40 suất quà cho 40 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã biên giới Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Đoàn công tác của Tổng công ty công trình giao thông 4 do đồng chí Nguyễn Thái Tường – Phó Bí thư Đảng ủy tổng công ty làm trưởng đoàn đã đã đến thăm và tặng 40 suất quà cho 40 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã biên giới Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Đoàn công tác của Tổng công ty công trình giao thông 4 tặng 40 suất quà cho 40 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã biên giới Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Được biết Tổng công ty giành 2 tỷ đồng từ sự đóng góp của cán bộ công nhân viên để ủng hộ người nghèo trên cả nước đón Tết Bính Thân 2016, trong đó riêng tỉnh Nghệ An là 1 tỷ đồng, huyện Kỳ Sơn được Tổng công ty tặng 120 suất cho các xã Tây Sơn, Hữu Kiệm và Tà Cạ.

          Trần Đức - Duy Thành

        (Huyện ủy Kỳ Sơn)

* Nghĩa Đàn:

Chiều 31/1, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Nghĩa Đàn tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn).

Đài Truyền Thanh - Truyền Hình huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn)
Đài Truyền Thanh - Truyền Hình huyện Nghĩa Đàn tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn).

Dịp này, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện trao tặng 3 suất quà cho các gia đình: ông Ngân Khắc Long ở xóm Ấp Bổng;  ông Hà Văn Phong ở xóm Khe Sài 2 và  anh Lô Văn Khiêm ở xóm Tân Hữu,  mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

- Cùng ngày, Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Mai, phối hợp cùng các nhà hảo tâm tại thành phố Vinh tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông cho em” tại trường THCS nội trú Nghĩa Mai.

Mặt trận tổ Quốc xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn phối hợp cùng các nhà hảo tâm tại thành phố Vinh tổ chức chương trình “áo ấm mùa đông cho em” tại trường THCS nội trú Nghĩa Mai
Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn phối hợp cùng các nhà hảo tâm tại thành phố Vinh tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông cho em” tại trường THCS nội trú Nghĩa Mai.

Với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, các nhà hảo tâm đã trao tặng 120 bộ quần áo ấm và 25 chiếc chăn ấm cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó với tổng số tiền hơn 35 triệu đồng.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.