Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CSGT

(Baonghean.vn) - Sáng 19/2,  Công an tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70  năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông ( 21/02/1946 – 21/02/2016).

Tới dự có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh -  Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm -  Phó Chánh thanh tra Bộ Cộng An. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Huỳnh Thanh Điền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban ngành liên quan. 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Ngày 21/2/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 23/SL hợp nhất Sở Cảnh sát và Liêm phóng thành Việt Nam Công an vụ. Đây cũng là mốc son quan trọng đánh dấu sự ra đời của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Đồng chí Lê Quang Huy phát biểu đánh giá cao những đóng góp của lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An trong 70 năm qua
Đồng chí Lê Quang Huy phát biểu đánh giá cao những đóng góp của lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An trong 70 năm qua

Trải qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng CSGT cả nước, lực lượng CSGT Nghệ An đã không ngừng phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết anh hùng vừa chiến đấu, vừa xây dựng, lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Lực ;ượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ giải cứu các đối tượng bị hại về buôn bán người
Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ giải cứu các đối tượng bị hại về buôn bán người

Đồng chí Huỳnh Than Điền tặng Bức trường của UBND tỉnh cho lực lượng Cảnh sát giao thông

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền tặng Bức trướng của UBND tỉnh cho lực lượng Cảnh sát giao thông

Đây cũng là  lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận đảm bảo trật tự An toàn giao thông, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công an Nghệ An trong công tác đảm bảo An ninh trật tự. Với những đóng góp quan trọng này, nhiều năm qua, đã có nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng. Năm 2005, Phòng Cảnh sát giao thông Nghệ An là đơn vị duy nhất của lực lượng CSGT và là đơn vị Cảnh sát toàn quốc được tôn vinh danh hiệu “Vinh quang Việt Nam”.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân xuất sắc
Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân xuất sắc

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí  thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà lực lượng công an tỉnh Nghệ An nói chung và lực lượng CSGT Công an tỉnh nói riêng đã đạt được trong suốt 70 năm qua.

Để lực lượng CSGT Nghệ An phát huy truyền thống, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống, thời gian tới, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy mong muốn: Tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ thị số 18 – CT/TW ngày 04/9 – 2012 của Ban Bí thư Trung  ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy và khắc phục ùn tắc giao thông.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh tặng Bằng khen của Cục Cảnh sát giao thông cho 4 tập thể và cá nhân
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh tặng Bằng khen của Cục Cảnh sát giao thông cho 4 tập thể và cá nhân

Bên cạnh đó, không ngừng học tập, nỗ lực phấn đấu, trau đổi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nâng cao trình độ. Nêu cao trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”. Xây dựng lực lượng CSGT ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, trong sạch, vững mạnh.

Đại tá Nguyễn Hứu Cầu tặng giấy khen của Công an Tỉnh
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu tặng giấy khen của Công an tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh tặng bức trướng “Lực lượng CSGT Công an Nghệ An 70 phấn đấu, xây dựng và trưởng thành”; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc. Dịp này nhiều tập thể và cá nhân thuộc lực lượng CSGT Nghệ An cũng đã được Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an và Công an Nghệ An tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. 

Mỹ Hà

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.