Gần 300 chú chào mào tham dự Hội thi chim

(Baonghean.vn) - Ngày 26/3, tại Trường Tiểu học Thị trấn Cầu Giá (Quỳnh Lưu), CLB Chim cảnh Cầu Giát  tổ chức hội thi hót - đấu chim chào mào thị trấn Cầu Giát mở rộng lần thứ 2 năm 2016.

Tham gia hội thi có gần 300 chú chim đến từ các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nam Định, Vinh và các huyện lận cận trong tỉnh. Qua hơn 4 giờ tranh tài, các chú chim chào mào đã phô diễn phong phú về chất giọng, đấu cánh, sức bền. 

Có gần 300 chú chim tham dự Hội thi.
Có gần 300 chú chim tham dự Hội thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất là một chiếc xe máy trị giá 19 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Chương đến từ CLB Chim cảnh Vinh Tân, TP Vinh; giải Nhì được trao cho canh Nguyễn Cảnh Tùng, ở CLB Chim cảnh 11 Nguyễn Quốc Trị, giải Ba thuộc về anh Nguyễn Văn Tuyến, ở CLB Dương Triều Mạc – Hải Phòng. Ngoài ra, Ban tổ chức trao hơn 50 giải phụ khác.

Ban tổ chức trao quà cho ban giám khảo
Ban tổ chức trao quà cho Ban giám khảo.

Bên cạnh tạo sân chơi cho các hội viên, tại hội thi, ban tổ chức đã tổ chức đã tổ chức đấu giá 2 chiếc lồng chim, 1 chiếc điếu cày và kêu gọi các hội viên ủng hộ được hơn 10 triệu đồng.

Số tiền này được Ban tổ chức đóng góp, ủng hộ cho quỹ khuyến học của trường Tiểu học Thị trấn Cầu Giát để giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Thanh Toàn

(Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.