Gặp bà mẹ sinh con trên máy bay ở độ cao 10.000 m

Chuyến bay thường lệ BL590 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ TP HCM cất cánh đi Đà Nẵng vào lúc 14h55 ngày 4/3. Sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng thì hành khách nữ ngồi hàng ghế 5E có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ, dù mang thai ở tuần 32.

Đại diện hãng hàng không thăm hỏi sản phụ vừa sinh con. Ảnh: Xuân Hoa.

Đại diện hãng hàng không thăm hỏi sản phụ vừa sinh con. Ảnh: Xuân Hoa/VNE.

Sau lời thông báo kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách bác sĩ trên chuyến bay, một bác sĩ người nước ngoài đã cùng phi hành đoàn trợ giúp sản phụ sinh nở thành công. Bé trai nặng 2,7 kg chào đời khỏe mạnh.

Cơ trưởng chuyến bay đã liên lạc với bộ phận chuyên trách ở mặt đất sân bay Đà Nẵng, yêu cầu hỗ trợ bác sĩ và xe cứu thương. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách và em bé được các bác sĩ cùng xe cứu thương trực sẵn chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc.

Theo đại diện Jetstar Pacific, đây là trường hợp đầu tiên sinh nở ở độ cao 10.000 mét được phi hành đoàn Jetstar Pacific và bác sĩ người nước ngoài trên chuyến bay hỗ trợ thành công.

Trước đó ngày 16/1/2011, nữ hành khách Nguyễn Thị Lập (quê ở Hà Tĩnh) đã sinh hạ một bé trai khi máy bay Jetstar Pacific đang trên đường lăn ra đường băng Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh đi Vinh.

Theo VNE

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.