Phát động hưởng ứng tuần lễ ATVSLĐ-PCCN năm 2016

(Baonghean.vn) - Sáng 20/3, tại sân vận động huyện Quỳ Hợp, Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 18 - năm 2016.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Chương trình quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị.

Đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kêu gọi hưởng ứng tuần lễ An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 18 – năm 2016.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kêu gọi hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN lần thứ 18 - năm 2016.

Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động” được phát động nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người lao động.

Các đoàn diễu hành tuyên truyền hưởng ứng tuần lễ An toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ trên các trục đường chính của huyện Quỳ Hợp.
Các đoàn diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ ATVSLĐ- PCCN trên các trục đường chính của huyện Quỳ Hợp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành và người lao động cần đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ CNH, HĐH. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ-PCCN….

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 504/QĐ-UBND ngày 27/02/2012 của UBND tỉnh về Chương trình Quốc gia ATVS- PCCN giai đoạn 2011- 2016.

Năm 2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn chết người, giảm 5 vụ, 5 người chết so với năm 2014; số người bị thương nặng là 14 người, giảm 4 người so với năm 2014; số vụ cháy, nổ cũng như số người chết, bị thương trong năm 2015 giảm 6 vụ so với năm 2014.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước ở một số cấp, ngành chưa được quan tâm đúng mức; ý thức chấp hành quy định pháp luật lao động, ATVSLĐ-PCCN của nhiều chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động chưa nghiêm; điều kiện lao động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các làng nghề chưa được cải thiện nhiều.

Hoàng Minh

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.