10 lý do khiến bạn chỉ muốn đến Thái Lan ngay và luôn

(Baonghean.vn) - Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới với những bãi biển thơ mộng và nền văn hóa độc đáo. Nếu bạn đang muốn tìm một điểm du lịch lý tưởng trong hè này thì Thái Lan là lựa chọn đầy thuyết phục với 10 lý do:

1. Những quán bar trên bãi biển

Ảnh minh họa: AP.
Ảnh minh họa: AP.

Một “đặc sản” khi du lịch biển Thái Lan là những quán bar ngay trên bờ biển. Đó là những căn lều bằng gỗ với đội ngũ nhân viên thân thiện. Bạn có thể thưởng thức mùi vị của biển, nhâm nhi một ly cocktail trong tiếng nhạc nhẹ nhàng. Ngoài ra, còn có cả các vũ công với những điệu nhảy đầy sôi động.

2. Hồ sen đẹp nhất thế giới

Ảnh minh họa: Telegraph.
Ảnh minh họa: Telegraph.

Hồ sen ở thành phố Udon Thani là một trong những hồ đẹp nhất thế giới. Toàn bộ mặt hồ được bao phủ bởi những đóa sen hồng thẫm. Hồ nước này điểm du lịch ít được biết đến khi du khách nước ngoài đến Thái Lan. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không hề hối hận khi làm một tour dạo chơi bằng thuyền nhỏ quanh hồ.

3. Món ăn đường phố

Ảnh minh họa: Takemetour.
Ảnh minh họa: Takemetour.

Ẩm thực đường phố là một nét văn hóa ở Thái Lan. Bạn có thể thưởng thức những món đậm chất Thái như bún chả cá cà ri (Prik Yuak), súp tôm, mì xào Thái, xôi xoài, thịt xiên,… ở những hàng quán ven đường. Các món ăn ở Thái chủ yếu mang vị chua và cay. Về bún chả cá cà ri, đây là món bún ăn kèm với những viên chả cá được lóc hết xương; cà ri viên tròn và các loại gia vị thơm như rau húng Thái, cà tím, một món đáng thưởng thức khi bạn đến Thái Lan.

4. Những bức tượng Phật

Ảnh minh họa: Telegraph.
Ảnh minh họa: Telegraph.

Thái Lan là đất nước của những ngôi đền, chùa và tượng Phật, trong số đó có cả những bức tượng làm từ ngọc lục bảo. Đến những ngôi đền, chùa Thái Lan, bạn vừa được ngắm cảnh, vừa hiểu thêm nền văn hóa và cũng thấy lòng mình thanh tịnh hơn.

5. Khách sạn đẹp lung linh

Ảnh minh họa: Telegraph.
Ảnh minh họa: Telegraph.

Thái Lan có rất nhiều khách sạn với kiến trúc được xây dựng như “thiên đường hạ giới”. Một số gợi ý khách sạn cho bạn khi đi du lịch Thái Lan là Six Senses ở đảo Koh Yao Noi; Iniala Beach House hay Keemala ở Phuket. Tất nhiên đây là những khách sạn vào hàng xa xỉ nên bạn cần tham khảo kỹ giá vé trước khi đặt phòng.

6. Công viên quốc gia Khao Sok

Ảnh minh họa: AP.
Ảnh minh họa: AP.

Công viên quốc gia Khao Sok là một hệ sinh thái lý tưởng cho các loài động vật hoang dã ở Thái Lan, đặc biệt là vượn. Khi đến với công viên, bạn sẽ như lạc vào khu rừng nguyên sơ với đủ loài vật gấu, báo, hổ, khỉ, hươu, vượn, … trên đường đi.

7. Lễ hội ăn chay và những điều kỳ thú

Ảnh minh họa: Getty Images.
Ảnh minh họa: Getty Images.

Lễ hội ăn chay Phuket là sự kiện văn hóa diễn ra hàng năm ở Thái Lan, nhưng điều khiến người ta bị thu hút là những màn biểu diễn kinh dị trong lễ hội. Điển hình nhất là các nghệ nhân thể hiện khả năng xuyên các vật nhọn qua cơ thể.

8. Du lịch đảo

Ảnh minh họa: AP.
Ảnh minh họa: AP.

Du lịch đảo ở Thái Lan sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Sau khi ngắm cảnh trên đoạn đường đi ra đảo bằng ghe thuyền, bạn có thể dừng chân ở một khu bình dân với lán và võng, hoặc ở các nhà chòi cao cấp hơn. Hòn đảo Bamboo thuộc quần đảo Phi Phi là một trong những điểm du lịch đảo hấp dẫn nơi đây.

9. Uống trà chiều trên ngọn cây

Ảnh minh họa: Telegraph.
Ảnh minh họa: Telegraph.

Ở đảo Koh Kood, Thái Lan có một kiểu thưởng thức trà hoàn toàn mới mà chắc chắn khiến bạn không thể quên. Du khách sẽ được ngồi trên một “tổ chim” khổng lồ treo ở độ cao 4-5m và nhâm nhi những ly trà nóng giữa những ngọn cây xung quanh. Cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên và ngắm hoàng hôn trên biển thực sự rất tuyệt vời.

10. Lễ hội té nước

Ảnh minh họa: Reuters.
Ảnh minh họa: Reuters.

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội để đánh dấu sự kết thúc mùa khô ở Thái Lan, diễn ra vào tháng 4, tháng nóng nhất và bắt đầu những cơn mưa lớn. Những người tham gia lễ hội sẽ tắm mình trong nước, bắn súng nước vào nhau. Trong suốt ba ngày lễ, người dân Thái Lan đều vui vẻ đón lễ hội quan trọng nhất năm đầy mát mẻ.

Thanh Hiền

(Theo Telegraph)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.