8 sản phẩm du lịch cho Năm Du lịch quốc gia 2017

8 dòng sản phẩm du lịch đặc trưng cho 8 tỉnh trong vùng Tây Bắc mở rộng đã được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu du lịch Tây Bắc, công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia 2017.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2016, chiều 14/4, đại diện các tỉnh Tây Bắc giới thiệu những chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và sản phẩm du lịch đặc sắc sẽ được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2017.
Tây Bắc sẽ có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ảnh: Hải  An.
Tây Bắc sẽ có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ảnh: Hải An.
Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lào Cai cho rằng, vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, sự độc đáo đa sắc màu văn hóa và sự hào hùng, linh thiêng của lịch sử tạo cho Tây Bắc sự giàu có, đa dạng và hấp dẫn về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, cùng với vị trí thông thương qua các cửa khẩu biên giới Việt - Trung và Việt - Lào trở thành lợi thế và điều kiện tốt để có thể đầu tư phát triển du lịch. 
Trong những năm qua, các tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng luôn quan tâm tới việc tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào du lịch, cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng trước pháp luật. Các cơ sở hạ tầng du lịch đã được xây dựng và phát triển như đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai, quốc lộ 6, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai kết Kunming - Hà Khẩu... Trong thời gian tới, nhiều dự án đầu tư sẽ được triển khai như: dự án sân bay Lào Cai, sân bay Lai Châu, đường cao tốc kết nối Lai Châu và Sa Pa... tạo những điều kiện cần thiết để phát triển du lịch của vùng với các khu vực khác của đất nước và các quốc gia lân cận. 
Trả lời báo chí, bà Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc cho biết, khu vực vẫn chưa phát huy hết tiềm năng vốn có.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2015, toàn vùng Tây Bắc đã đón 1,7 triệu lượt khách quốc tế và 8,9 triệu lượt khách nội địa, nhưng chất lượng dịch vụ ở vùng vẫn chưa cao. Vì vậy, bà Hạnh nhấn mạnh cùng với việc thu hút khách cần phải thay đổi đồng bộ từ nhận thức cho đến hành động và các hoạt động để thúc đẩy phát triển du lịch trong vùng. Ngoài việc thu hút thêm nhiều khách trong nước, bà Hạnh cũng cho biết mục tiêu hướng tới thị trường quốc tế chủ yếu là khách du lịch Nga và Nhật Bản. 
Ông Hà Văn Thắng cũng cho biết Tây Bắc dự kiến đưa vào đầu tư, khai thác 8 dòng sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang đặc trưng nổi bật của 8 tỉnh trong khu vực phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2017.
1. Du lịch cộng đồng Tây Bắc
 Xây dựng và đưa vào khai thác những sản phẩm du lịch cộng đồng tiêu biểu, đặc trưng của các nhóm dân tộc sinh sống trong khu vực nhằm giới thiệu vẻ đẹp về con người, văn hóa và lối sống của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc.
2. Du lịch “Hành trình khám phá cung đường di sản ruộng bậc thang - Tây Bắc”
 Xây dựng các chương trình tham quan đến các khu danh thắng ruộng bậc thang nổi tiếng của Tây Bắc kết hợp với các lễ hội nông nghiệp và các sinh hoạt văn hóa gắn với Ruộng bậc thang tại các địa phương nhằm giới thiệu vẻ đẹp độc đáo của con người và danh thắng Tây Bắc. Khai mạc sự kiện tại Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) trong đó có các hoạt động, triển lãm ảnh đẹp chuyên đề ruộng bậc thang 3 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái. Thời gian: Tháng 3-4 và tháng 8-10/2017.
3. Du lịch “Chợ phiên vùng cao”
 Kết nối những phiên chợ vùng cao của các tỉnh trong khu vực thành sản phẩm du lịch đặc trưng, kết hợp giới thiệu nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số đang sinh sống trong khu vực. Xây dựng hình thành tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm chợ phiên vùng Tây Bắc theo các điểm nhấn chợ phiên tiêu biểu từ Sa Pa - Bắc Hà - Xín Mần - Cao nguyên đá Đồng Văn. Thời gian: Cả năm 2017.
4. Du lịch tâm linh dọc Sông Hồng
Xây dựng Tour du lịch tâm linh qua ba tỉnh dọc Sông Hồng: Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai kết nối các điểm du lịch tâm linh: đền Đôi Cô, đền Mẫu và đền Bảo Hà (tỉnh Lào Cai); đền Đông Cuông, đền Nhược Sơn và đền Tuần Quán (tỉnh Yên Bái); đền Mẫu Âu Cơ, đền Tam Giang, đền Du Yến (tỉnh Phú Thọ). Thời gian: Trong năm 2017.
5. Du lịch tâm linh dọc sông Đà
 Xây dựng Tour du lịch tâm linh qua các tỉnh dọc Sông Đà: Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu. Thời gian: Trong năm 2017.
6. Du lịch “Sắc hoa Tây Bắc”
Chương trình du lịch Ngắm hoa đỗ quyên vào mùa hoa đỗ quyên nở (Quý I, II/2017 tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa- Lào Cai); rừng già Y Tý (Bát Xát - Lào Cai); Mộc Châu - Sơn La.
Chương trình du lịch chuyên đề Hoa tam giác mạch tháng 10/2017: Khai mạc tại tỉnh Hà Giang; tổ chức đón khách tham quan tại Cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) kết nối với các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai (Lào Cai).
Chương trình du lịch Xuân về trên thảo nguyên tháng 11/2016 và 4/2017 tại cao nguyên Mộc Châu, Vân Hồ - tỉnh Sơn La: Tổ chức các tour tham quan vào mùa xuân gắn với các hoạt động lễ hội văn hóa vùng cao và tham quan các sản phẩm du lịch thuộc Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Lễ hội Hoa Sa Pa vào quý I, năm 2017 tại khu vực ga đi của cáp treo Fansipan, thị trấn Sa Pa: Giới thiệu và trưng bày các loại hoa lan, hoa anh đào và hoa đỗ quyên của tỉnh Lào Cai.
Lễ hội hoa lan quý I/2017 tại bản Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.
Lễ hội hoa dã quỳ vào quý IV/2017 tại huyện Phong Thổ; huyện Tam Đường - tỉnh Lai Châu.
7. Chương trình du lịch “Dấu chân huyền thoại” - Khám phá các cung đường hành quân trong chiến dịch Điện Biên lịch sử
 Xây dựng Tour du lịch lịch sử theo các tuyến hành quân của các chiến sỹ trong chiến dịch Điện Biên phủ kết hợp giới thiệu về địa danh, con người và văn hóa dọc tuyến và hệ thống di tích tại tỉnh Điện Biên. Kết thúc bằng Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thời gian: Cả năm, trong đó cao điểm là dịp kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/2017).
8. Du lịch “Chinh phục đỉnh cao”
Xây dựng các tuyến du lịch dành cho đối tượng khách du lịch muốn khám phá và chinh phục đỉnh cao của Việt Nam (Fansipan - Lào Cai (3.143 m), Phu Ta Leng - Lai Châu (3.040 m), Ky Quan San (Bạch Mộc Lương Tử), Lào Cai - Lai Châu (3.040 m), Chiêu Lầu Thi - Hà Giang (2.412 m), kết hợp trải nghiệm văn hóa các dân tộc Tây Bắc. Thời gian: Mùa khô trong năm 2017.
Ngoài những sản phẩm du lịch nói trên, Tây Bắc còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia 2017, bao gồm: "Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc" vào tháng 10/2016 tại thành phố Lào Cai; "Lễ khai mạc và công bố Năm Du lịch quốc gia 2017" gắn với lễ hội đền Thượng Lào Cai - Tây Bắc và chuỗi sự kiện Lễ hội đầu xuân mới của các dân tộc Tây Bắc; "Chuỗi sự kiện văn hóa - thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Bắc mở rộng"....
Theo Zing.vn

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.