9 học sinh chết đuối: Thủ tướng yêu cầu tăng cường dạy kỹ năng bơi lội

 - Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn; chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, đặc biệt quan tâm dạy kỹ năng bơi

Ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện số 641/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 9 học sinh đuối nước tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Theo đó, Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn. Đồng thời để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình có học sinh bị đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng thăm và động viên các gia đình nạn nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng thăm và động viên các gia đình nạn nhân

Tại nạn xảy ra tại bờ sông Trà Khúc đoạn chảy qua thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi. Từ 13h30- 14h chiều 15/4, người dân đi làm qua bãi ngang sông Trà phát hiện nhiều quần áo, xe đạp học sinh để trên bờ sông nhưng không có người.

Nghi ngờ có tai nạn đuối nước, mọi người hô hoán cùng nhau vớt. Người dân và các lực lượng chức năng đã vớt được 9 thi thể, phù hợp với những gì mà 2 học sinh nữ đi cùng khai với lực lượng công an.

Cụ thể, khoảng 13h30 chiều 15/4, 11 học sinh gồm 9 nam và 2 nữ ra bờ sông Trà Khúc chơi trước khi đến trường sinh hoạt đội. 9 học sinh nam xuống tắm, 2 bạn nữ ngồi chơi trên bờ. Khi thấy các bạn nam bị đuối nước, 2 em nữ hoảng loạn bỏ chạy.

Tất cả 9 học sinh nam bị đuối nước cùng là học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi và ở cùng trong 1 xã.

Ngay sau khi nghe tin 9 học sinh bị đuối nước, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đến hiện trường cùng với lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, UBND thành phố Quảng Ngãi chia buồn, hỗ trợ gia đình có học sinh bị nạn.

UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ khẩn cấp số tiền 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân, Quỹ bảo trợ trẻ em TP.Quảng Ngãi hỗ trợ 4,5 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ thanh thiếu niên bị tai nạn, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Sở GD-ĐT Quảng Ngãi mỗi đơn vị hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo UBND thành phố Quảng Ngãi, xã Nghĩa Hà cử cán bộ đến từng gia đình chia sẻ, giúp đỡ các gia đình trong cơn hoạn nạn, lo hậu sự cho các em được chu toàn./.

Theo VOV

 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.