Chỉ có độc lập, đàn bà mới quyến rũ và hạnh phúc

Chỉ khi có độc lập, đàn bà mới có được sự tự tin, quyến rũ, cũng như tìm kiếm được hạnh phúc và sự cân bằng trong cuộc sống.
Nhiều cô gái trẻ cứ cho rằng, chỉ cần kiếm được một tấm chồng khá giả là có thể nương nhờ về sau, và việc của một người vợ, chỉ là chăm lo gia đình mà không phải lo lắng về kinh tế. Nhưng đến khi trở thành một bà mẹ đầu bù tóc rối, đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày và bị bỏ đói những sở thích, mong muốn cá nhân như làm đẹp, chăm sóc bản thân… thì mới hay, tiền bạc chưa bao giờ là chuyện của một người. Đến lúc này, người đàn bà từng trải sẽ hiểu được một điều: có độc lập thì mới có được hạnh phúc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Từ mấy chục năm trước, biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Câu nói này như để nhắc nhở riêng bà – một người phụ nữ tuyệt đẹp nhưng luôn biết xây dựng giá trị riêng, độc lập mà vươn lên, đồng thời cũng truyền thêm một thông điệp đến các chị em, rằng hãy trở thành một người phụ nữ tự chủ, độc lập. Chứ đừng làm một cây tầm gửi, neo mình trên một cái cây khác, phụ thuộc yếu tố khách quan mà leo lắt sống qua ngày.
Bởi với một người phụ nữ, cảm giác an toàn sẽ luôn là điều tiên quyết họ muốn kiếm tìm. Mà ngày nay, cảm giác ấy chỉ đến khi họ xây dựng được cho mình vị trí nhất định trong xã hội và gia đình, chứ không phải là làm cành liễu ngả nghiêng qua lại xung quanh một người đàn ông nữa. Người phụ nữ sẽ phải lo lắng đủ đầy về mặt vật chất trước khi nghĩ đến chuyện tình cảm, từ đó an tâm rằng cuộc đời dẫu có ra sao đi nữa thì mình vẫn còn nền tảng vững chắc để không bị đánh ngã hay trắng tay.
Vậy nên, đừng bao giờ quên việc phải xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng, tạo lập sự tách biệt về tài chính trong mối quan hệ với một người đàn ông. Khi đó, người phụ nữ sẽ tự do trong mọi quyết định chi tiêu và cả những nhu cầu cá nhân riêng của mình, tìm được tiếng nói trước những vấn đề trong gia đình, có quyền bày tỏ cảm xúc của bản thân. Thay vì những suy nghĩ tiêu cực đến từ việc suốt ngày quẩn quanh bếp núc và con cái.
Thêm một điều nữa là, người đàn ông nào cũng muốn tự hào khi người vợ của mình giỏi giang, thông minh và đảm đang, tháo vát. Nên muốn chiếm được tình yêu của chồng, đừng quên trở thành niềm hãnh diện của chồng, trong những cuộc nói chuyện với người ngoài. Bởi dù cho phụ nữ tự chủ, độc lập là để kiếm tìm hạnh phúc cho mình trước tiên, nhưng thêm quả ngọt đi kèm là nhặt nhạnh thêm được những yêu thương từ người bạn đời nữa, thì lại càng tuyệt vời xiết bao.
Còn với một người con gái khi độc lập, tự chủ trong cuộc sống thì sao nhỉ? Xin thưa, đó giống như là một tuyên ngôn đanh thép của bất kỳ cô gái nào về giá trị khác biệt của bản thân. Và sự độc lập cũng như một thứ trang sức tinh tế, lấp lánh trên người cô, mà chủ nhân không cần phải tự trào chút nào cả, thì người đối diện cũng sẽ cảm nhận được sự quyến rũ khó cưỡng lại.
Hãy thử tưởng tượng mà xem, một người con gái có cá tính riêng, có nền tảng vững vàng về mặt tài chính và có đủ trí thông minh để khiến cánh mày râu phải điên đảo vì mình, thử hỏi sao không cuốn hút cho được? Và những người con gái độc lập, khi yêu, thường không dễ dàng để cho bản năng yếu đuối của một người đàn bà lên tiếng. Họ làm chủ tốt cảm xúc của mình, không gục ngã, bi lụy hay cuồng ghen, tranh đấu. Mà nhẹ nhàng và êm ả như một dòng sông, cứ thế dịu dàng chiếm trọn trái tim của một người đàn ông, khiến đối phương tan chảy và chỉ muốn được ôm ấp, che chở trọn đời.
Theo Phunuonline

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.