Những nhân vật nổi tiếng thế giới bị cáo buộc ấu dâm

Diễn viên Minh Béo vừa bị bắt ở Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Vụ việc này khiến nhiều người liên tưởng đến các cáo buộc tương tự từng xảy ra trong quá khứ đối với khá nhiều sao nổi tiếng trên thế giới.

Ông vua nhạc Pop Micheal Jackson
Ông vua nhạc Pop Micheal Jackson

Trước hết phải kể đến cố ca sĩ – ông vua nhạc Pop Micheal Jackson. Micheal từng nhiều lần phải đối mặt với cáo buộc quấy rối và lạm dụng tình dục trẻ em. Vụ đầu tiên là vào những năm 1990, khi Micheal bị cáo buộc liên tục lạm dụng cậu bé Jordan Chandler, 13 tuổi tại trang trại Neverland. Tuy nhiên, năm 1993, Jordan đã rút lại đơn kiện. Nhiều thông tin cho biết, Micheal đã phải chi ra tới 20 triệu USD để “vô tội”. Đến năm 2005, Micheal lại phải ra hầu tòa vì cáo buộc lạm dụng tình dục đối với cậu bé Gavin Arvizo, 13 tuổi. Vụ này, Micheal được xử trắng án. Bên cạnh đó, Micheal còn bị tình nghi đã lạm dụng tình dục với 17 trẻ em khác song không có đủ chứng cứ chứng minh cho các tình nghi này.

Nam ca sĩ nhạc rock người Anh Ian Watkins
Nam ca sĩ nhạc rock người Anh Ian Watkins

Năm 2013, nam ca sĩ nhạc rock nổi tiếng người Anh Ian Watkins thừa nhận các hành vi ấu dâm và bị tòa phán quyết 35 năm tù (gồm 29 năm tù giam và thêm 6 năm quản chế) tại tòa án Cardiff Crown (Anh). Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy Ian Watkins từng xâm hại tình dục 6 trẻ em dưới 13 tuổi. Theo các luật sư, nam ca sĩ 36 tuổi này chịu ảnh hưởng nặng nề và có phần “bệnh hoạn” từ thói quen xem phim “đen”. Ngoài ra, nam ca sĩ này còn nghiện ma túy ngay từ năm 30 tuổi. Do ảnh hưởng của ma túy, Ian không có khái niệm về bất kỳ lần gây án nào của mình. Ian Watkins cũng từng nghĩ tới chuyện tự sát.

Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter
Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter

Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter, tên thật là Paul Francis Gadd, là một trong những nghệ sĩ có dính líu nhiều nhất đến các vụ lạm dụng tình dục trẻ em. Năm 1999, Gary từng bị kết án vì quay phim khiêu dâm trẻ em. Người này bị bắt ở Việt Nam ngày 19/11/2005 vì tội dâm ô với trẻ vị thành niên tại Vũng Tàu. Sau đó, ca sĩ người Anh bị kết án 3 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em" vào tháng 3/2006. Ngoài án tù 3 năm, Gary phải bồi thường 4.000 USD cho các nạn nhân bị hại. Thàng 8/2008, Gary Glitter được Nhà nước Việt Nam khoan hồng cho giảm 3 tháng và trả tự do. Cựu ca sĩ này được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất và trục xuất khỏi Việt Nam theo quyết định của TAND tối cao tại TP.HCM.

Nhạc trưởng Mikhail Vasillievich Pletnev
Nhạc trưởng Mikhail Vasillievich Pletnev

Tháng 7/2010, nghệ sỹ piano nổi tiếng của Nga - nhạc trưởng Mikhail Vasillievich Pletnev - bị buộc tội cưỡng hiếp một bé trai 14 tuổi tại một thành phố biển Pattaya của Thái Lan. Trước đó, cảnh sát Thái cho biết Pletnev bị nghi vấn sau khi một người giúp việc cho ông bị bắt. Người này bị thẩm vấn do liên quan đến một đường dây tình dục trẻ em. Tuy nhiên, cho đến nay vu án này vẫn chưa đi đến hồi kết. Được biết, Mikhail Pletnev là nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế của Nga. Ông này đã từng đạt huy chương vàng cuộc thi âm nhạc danh giá Tchaikovsky vào năm 1978.

Adam Johnson, cựu cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Sunderland, Anh
Adam Johnson, cựu cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Sunderland, Anh

Năm 2003, Adam Johnson, cựu cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Sunderland, Anh phải nhận án tù 6 năm vì tội ấu dâm với một cô gái 15 tuổi. Với bản án trên, Adam Johnson đã mất tất cả: bị CLB sa thải, LĐBĐ Anh xóa tên, bạn gái và con gái bỏ đi, và cuộc sống tù tội…

Tài tử điện ảnh Mỹ, Stepen Collins
Tài tử điện ảnh Mỹ, Stepen Collins

Cuối năm 2014, tài tử điện ảnh Mỹ, Stepen Collins bị cảnh sát New York truy tố vì hành vi quấy rối tình dục trẻ em. Stephen đã thú nhận rằng mình từng quấy rồi tình dục 3 bé gái ở độ tuổi từ 11 tới 13. Vụ bê bối này đã khiến cho sự nghiệp và cuộc sống của nam diễn viên này tụt dốc thảm hại.

Jason Micheal Handy
Jason Micheal Handy

Jason Micheal Handy - trợ lý sản xuất của một công ty sản xuất chương trình nổi tiếng tại Mỹ, chuyên sản xuất các chương trình cho trẻ nhỏ, trong đó có chương trình Nickelodeon  -  đã bị tòa án Mỹ kết án ấu dâm vào năm 2004. Handy cũng từng tự miêu tả bản thân là “ kẻ ấu dâm”. Người này đã chụp 1000 bức ảnh của các bé gái tiểu học trên đường đi học từ nhà mình. Handy đã sử dụng quyền hạn công việc của mình để trao đổi email, số điện thoại với đối tượng để thực hiện hành vi đồi bại. Handy  bị kết án 6 năm tù giam với 2 tội: hành vi dâm dục với trẻ nhỏ và phân phối các tài liệu bằng email để khai thác tình dục trẻ em.

Theo Sức khỏe và Đời sống

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.