Toàn bộ công nhân công ty nổ lò hơi được ký hợp đồng lao động

(Baonghean.vn) - Đây là thông tin vừa được ông Nguyễn Trường Sơn -  Phòng Doanh nghiệp Lao động, Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cho biết sáng 20/4 xung quanh vụ việc về cháy đường ống dẫn dầu ở Cty CP Thế giới gỗ Việt.

Diễn biến mới nhất vào sáng 20/4, lãnh đạo Cty CP Thế giới Việt thông báo với Ban Quản lý Kinh tế Đông Nam sẽ tổ chức ký hợp đồng lao động cho toàn bộ công nhân đang làm việc tại công ty.

Cụ thể, công ty cam kết trả lương cho công nhân đang làm việc với mức lương tối thiểu là 2,4 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, hàng ngày công nhân sẽ được công ty hỗ trợ suất ăn trị giá 20.000 đồng/người/ngày. Nếu công nhân làm đủ ngày lao động theo quy định sẽ được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/tháng. Công ty sẽ trả lương đầy đủ cho công nhân từ ngày mồng 1 - 10 hàng tháng.

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết, so với 10 kiến nghị mà công nhân công ty đã yêu cầu tại cuộc đình công trước đó thì công ty đã đáp ứng về cơ bản.

Tuy nhiên, Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam sẽ còn phải thương lượng thêm với công ty về một số chính sách cho người lao động như vấn đề bảo hiểm, ngày nghỉ cho công nhân. Dự kiến đến cuối buổi sáng nay (20/4), việc ký kết sẽ được thực hiện.

Xử lý vết thương cho công nhân bị tai nạn trong vụ cháy
Xử lý vết thương cho công nhân bị tai nạn trong vụ cháy.

Trước đó, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào sáng 18/4 tại Khu Công nghiệp Nam Cấm làm 11 công nhân bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của Cty CP Thế giới gỗ Việt. Đồng thời, yêu cầu thành lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra nguyên nhân vụ cháy nổ và việc chấp hành các yêu cầu kiểm định thiết bị an toàn về lao động, hợp đồng lao động, bảo hiểm cũng như những quyền lợi liên quan của người lao động.

Cùng thời gian này, đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh cũng đã  tiến hành kiểm tra vấn đề an toàn lao động ở các khu công nghiệp, trong đó có khu công nghiệp Nam Cấm.

Theo ông Nguyễn Bằng Toàn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, bước đầu thanh tra đã phát hiện khá nhiều sai phạm và đoàn cũng đã tiến hành xử phạt công ty với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Mỹ Hà

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.