Ca khúc hướng về biển miền Trung của nhạc sỹ người Nghệ An gây xúc động

(Baonghean.vn) - Ca khúc mới “Răng anh không về biển chiều ni” của nhạc sỹ Lê An Tuyên gấp rút ra đời chỉ trong 5 ngày đã khiến người nghe xúc động. Ca khúc là những tâm sự đầy đau xót, chia sẻ với nỗi đau biển của người dân miền Trung ruột thịt.

Ekip xây dựng ca khúc mới của nhạc sỹ Lê An Tuyên
Ekip xây dựng ca khúc mới của nhạc sỹ Lê An Tuyên

Nơi đất khách quê người, nhạc sỹ Lê An Tuyên đã thật sự bàng hoàng khi nghe tin vùng biển miền Trung bị thảm họa môi trường. Đọc bài thơ “Răng anh không về Hà Tĩnh những ngày ni” của tác giả Lê Ngọc Kỳ (Việt Kiều Đức), những nốt nhạc đã bật lên trong tâm trí Lê An Tuyên và nhanh chóng cho ra đời tác phẩm mới mang tên “Răng anh không về biển chiều ni”.

Nhạc sỹ Lê An Tuyên (quê Cửa Lò, Nghệ An) nổi tiếng với những ca khúc: Lời cỏ may, Ân tình mẹ, Thương bần, Lời hẹn tình quê, Bến xưa, Khúc hát quê hương...và nhiều ca khúc về xứ Nghệ khác, hiện đang định cư tại thành phố Jena (Đức) đã chia sẻ tâm tư của mình trên trang facebook cá nhân, ý tưởng ban đầu đã trở thành ca khúc da diết ấy sau khi cô trao đổi với nhạc sỹ Vũ Trọng Phương và ca sĩ Lương Nguyệt Anh. Chính hai người bạn này đã đồng điệu tâm hồn cùng với nhạc sỹ đang sống nơi đất khách quê người, chia sẻ và khích lệ cho cô hoàn thành ca khúc này.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh đang thể hiện ca khúc mới “Răng anh không về biển chiều ni”
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh đang thể hiện ca khúc mới “Răng anh không về biển chiều ni”.

Nhạc sỹ Vũ Trọng Phương gần như thức trắng hai đêm để cho ra đời một bản phối khí hoàn hảo, đúng như mong ước của nhạc sỹ Lê An Tuyên. Ca sĩ Lương Nguyệt Anh với giọng hát truyền cảm, thiết tha đã dành toàn bộ tâm huyết và thời gian cho tác phẩm “Răng anh không về biển chiều ni”.

Ca khúc đã làm động lòng người nghe, và thu hút hàng ngàn lượt thích, chia sẻ cũng như hàng trăm bình luận trên trang facebook cá nhân nhạc sỹ Lê An Tuyên.

Thiên Thiên

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.