Người đẹp Lễ hội Làng Sen: 'Nếu không đương đầu với sóng gió, bạn sẽ bị chôn vùi nơi biển cả'

(Baonghean.vn) – Trái với vẻ thướt tha, dịu hiền trên sân khấu, ngoài đời, Đinh Thị Kiều Anh – thí sinh giành vương miện Hoa khôi Người đẹp Lễ hội Làng Sen năm 2016 là cô gái… giỏi võ, với ước mơ trở thành nữ cảnh sát.

Chia sẻ sau đêm đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Người đẹp Lễ hội Làng Sen 2016, Đinh Thị Kiều Anh cho biết, em cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc với kết quả ấy.

“Em tham dự cuộc thi với mong muốn thử sức mình và làm quen với những người bạn mới. Bản thân em cũng không phải người hoàn hảo, còn nhiều khiếm khuyết, vì vậy qua cuộc thi, em muốn học hỏi thêm kinh nghiệm, bài học ứng xử để hoàn thiện mình hơn”.

Đinh Thị Kiều Anh rạng rỡ với ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Người đẹp Lễ hội Làng Sen năm 2016.
Đinh Thị Kiều Anh rạng rỡ với ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Người đẹp Lễ hội Làng Sen năm 2016.

Năm 2016 là năm đánh dấu nhiều kỷ niệm với Kiều Anh, bởi tháng 3/2016, em giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Người đẹp Lễ hội Làng Vạc, và mới đây, tháng 5/2016 lại tiếp tục đăng quang Người đẹp Lễ hội Làng Sen.

Thế nhưng, mấy ai biết rằng, để đến với các cuộc thi sắc đẹp, Kiều Anh phải vượt qua “rào cản” khá lớn từ phía gia đình. Hoa khôi chia sẻ, gia đình em sống khá giản dị nên không thích con em mình tham gia các hoạt động bề nổi, nhất lại là thi sắc đẹp bởi e ngại những phản hồi từ dư luận sẽ khiến em xao nhãng việc học tập.

Tuy nhiên, với sự nhiệt tình của ngành văn hóa Thị xã Thái Hòa, cùng với lời hứa từ con gái, rằng “sẽ vẫn đặt việc học tập là quan trọng nhất”, cuối cùng, gia đình Kiều Anh đã đồng ý và trở thành hậu phương vững chắc cho em trong các cuộc thi. 

Kiều Anh (ngoài cùng bên trái) chụp hình kỷ niệm cùng người thân trước đêm chung kết Người đẹp Lễ hội Làng Sen 2016.
Kiều Anh (ngoài cùng bên trái) chụp hình kỷ niệm cùng người thân trước đêm chung kết Người đẹp Lễ hội Làng Sen 2016.

Ngoài đời, Đinh Thị Kiều Anh là cô nữ sinh hiền lành, thân thiện, hay cười. Thế nhưng, ẩn sau vẻ tươi vui ấy lại là tâm hồn đa cảm. Khác với bạn bè cùng trang lứa, Kiều Anh hiện sống với bà và bác ruột tại Thị xã Thái Hòa do điều kiện bố mẹ phải sinh sống, công tác ở Hà Nội thường xuyên.

Tuổi thơ Kiều Anh đầy ắp những kỷ niệm ở Thủ đô, đến năm 12 tuổi, bố mẹ quyết định gửi em về Thị xã Thái Hòa để học tập bởi tin tưởng, môi trường bình yên ở quê sẽ tốt cho sự phát triển của em hơn. Sống xa bố mẹ, dù vẫn nhận được sự chăm sóc, quan tâm của những người thân nhưng Kiều Anh tâm sự, “em vẫn thấy buồn và nhớ, thi thoảng trên đường bắt gặp các bạn đi chơi cùng gia đình, đêm về thấy tủi thân…”

Ngoài đời, Kiều Anh là cô bé nữ sinh hiền lành, nhí nhảnh.
Ngoài đời, Kiều Anh là cô bé nữ sinh hiền lành, nhí nhảnh, được thầy cô, bạn bè quý mến.

Thoáng buồn trong những sẻ chia, nhưng Hoa khôi Người đẹp Lễ hội Làng Sen năm 2016 lại nhoẻn cười thật thân thiện khi được hỏi về sở thích của bản thân. Kiều Anh khiến chúng tôi khá bất ngờ khi cô tiết lộ, ngoài thích đọc sách, nấu ăn thì đam mê nhất vẫn là võ thuật!

“Em đã học võ tekwondo được khoảng 1 năm. Nhiều người nói con gái học võ sợ sẽ ‘cứng’ người, thô tháp nhưng em nghĩ võ thuật giúp mình tự tin, rèn luyện sức khỏe và sống bản lĩnh hơn. Mặt khác, võ còn giúp em đến gần hơn với ước mơ trở thành một nữ cảnh sát nhân dân trong tương lai” – Kiều Anh bày tỏ.

Thời gian này, Kiều Anh đang gấp rút ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Với mục tiêu thi tuyển vào Học viện Công an nhân dân, chúc cho Người đẹp Lễ hội Làng Sen tự tin, vững bước thành công trên con đường đã chọn!

Họ và tên: Đinh Thị Kiều Anh

Sinh ngày: 26/6/1998

Quê quán: Thị xã Thái Hòa

Học sinh lớp 12C7, trường THPT Thái Hòa

Danh hiệu: Hoa khôi Người đẹp Lễ hội Làng Vạc năm 2016, Hoa khôi Người đẹp Lễ hội Làng Sen năm 2016.

Quan điểm sống: “Nếu không đương đầu với sóng gió, bạn sẽ bị chôn vùi nơi biển cả”.

Phước Anh

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.