Gia cảnh thương tâm của thai phụ tử vong vì chó dại cắn

(Baonghean.vn) - Như đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Tin (32 tuổi) ở xóm 10, xã Nghi Văn (Nghi Lộc),  bị chó dại cắn và tử vong ngay sau khi mổ sinh cháu trai 32 tuần tuổi khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa. 

Chị Tin và anh Trương Văn Minh (SN 1984) kết hôn được 7 năm, đã có một bé trai 4 tuổi. Lấy nhau không có việc làm và chưa có nhà riêng nên vợ chồng phải ở tạm với ông bà nội. Để kiếm sống, ngoài vài sào ruộng khoán, anh Minh còn nhận bảo vệ rừng phòng hộ của huyện. Vợ chồng anh Minh phải gửi con lại cho ông bà nội, còn hai vợ chồng vào rừng phòng hộ ở đập Bưởi cách nhà 7-8 km làm lán trại vừa ở vừa chăn nuôi kiếm thêm thu nhập.

Không có nhà riêng, ngôi nhà bố mẹ anh Trương Văn Minh là nơi đang thờ chị Nguyễn Thị Tin
Ngôi nhà bố mẹ anh Trương Văn Minh (chồng chị Tin) cũng là nơi đang thờ người phụ nữ xấu số.
 

Cách đây 5 tháng, khi mang thai đứa thứ 2 được gần 3 tháng, chị Tin đang trông lán trại thì bỗng nhiên có một con chó hoang nhảy vào cắn đàn dê, chị Tin ra đuổi và bị chó cắn. Bị chó lạ cắn, chị Tin cũng hơi lo nhưng vì vết thương khô và lành ngay nên chủ quan nghĩ không vấn đề gì. Thỉnh thoảng chị vẫn lên Trạm y tế xã và huyện khám thai nhưng không quan tâm đến vết thương bị chó cắn.

Đến ngày 9/6, tức là hơn 4 tháng sau, tình cờ anh Minh – chồng chị Tin đi đám tang về thì vợ phát bệnh. Ông Trương Văn Bát – bố anh Minh cho biết: khi anh Minh đi đám tang về đã tắm rửa bằng nước lá rồi mới lên nhà nhưng chị Tin thấy khác trong người. Gia đình đưa chị xuống Trạm y tế xã khám, được tư vấn và chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy chị Tin có vi rút bệnh dại và các triệu chứng bệnh đã phát tác giai đoạn cuối. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ và gia đình quyết định mổ để cứu bé trai. Chị Tin tử vong ngay sau đó. 

Vừa chịu nỗi đau mất vợ, giờ phải chạy đua với số phận để cứu sống đứa con trai sinh non, anh Minh như người mất hồn. Lo hậu sự cho vợ xong, để lại đứa con lớn cho bố mẹ, anh phải dồn sức để lo cho đứa con trai đang nằm trong lồng kính. 

Bố đang phải chăm em trai dưới Bệnh viện, cháu Trương Tiến Bảo mới 4 tuổi còn quá nhỏ nhưng hàng ngày chỉ còn biết thắp hương và găp mẹ qua di ảnh
Bố đang phải chăm em trai ở bệnh viện, cháu Trương Tiến Bảo mới 4 tuổi còn quá nhỏ nhưng hàng ngày chỉ còn biết thắp hương và gặp mẹ qua di ảnh

Đến thăm nhà anh Minh, nhìn đứa con trai đầu của anh chị đứng trước bàn thờ của mẹ, ai cũng thấy xót xa. Ông Trương Văn Bát – bố của anh Minh chia sẻ: Chúng tôi đã già, chỉ hỗ trợ con chăm đứa cháu lớn cho Minh, mọi sự cứu chữa cho cháu thứ 2 trông chờ vào sự xoay xở của Minh và sự nỗ lực cứu giúp của đội ngũ y bác sĩ. 

Qua tìm hiểu, được biết, việc cứu cháu bé sinh non gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đang được nuôi và theo dõi tích cực trong lồng kính nhưng tim, phổi cháu bé có dấu hiệu bị khô và nhỏ dần. Mặt khác, do cháu sinh thiếu tháng và ít nhiều chịu di chứng từ bệnh dại của mẹ nên rất khó tiên đoán.

Đại diện Hội phụ nữ xã và Trạm y tế xã Nghi Văn đến thăm hỏi động viên bố mẹ chồng chị Tin
Đại diện Hội phụ nữ xã và Trạm y tế xã Nghi Văn đến thăm hỏi động viên bố mẹ chồng chị Tin
 

Trước nỗi đau quá lớn, gia đình đang rất cần được sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ của cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm và tập thể y bác sĩ để tiếp sức cho anh Minh có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn, dồn sức cứu chữa cháu nhỏ ./.

Phương Hà

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.