5 thói quen lành mạnh buổi sáng của đàn ông thành đạt

Tập thể dục, ăn sáng, ngồi thiền, sắp xếp lịch làm việc trong ngày... là những thói quen của hầu hết quý ông thành đạt.

5-thoi-quen-lanh-manh-vao-buoi-sang-cua-nguoi-thanh-dat

Ảnh minh họa: manhealth.

Theo tạp chí Nhật báo kinh tế Đài Loan, mỗi người đàn ông thành công đều có ý thức tự rèn luyện cho mình những thói quen tốt. Đặc biệt, những thói quen lành mạnh vào buổi sáng là chìa khóa giúp họ làm chủ lối sống lành mạnh và gặt hái thành công trong công việc. Nhiều khảo sát cho thấy: Dậy sớm là đặc điểm chung của các giám đốc công ty, quan chức chính phủ và những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Chẳng hạn, cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher thức dậy lúc 5h mỗi ngày. Kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Mỹ Wright dậy lúc 4g. Giám đốc điều hành Disney Iger đặt đồng hồ báo thức vào 4g30. Hầu hết mọi người nghĩ rằng hiệu suất làm việc tốt nhất vào ban đêm, nhưng theo khảo sát, những người dậy sớm luôn làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Ngoài ra, họ có "đời sống trước khi đi làm" tốt cho sức khỏe hơn. 

Dưới đây là 5 thói quen những người thành công thường làm trước 8g sáng:

Vận động

5-thoi-quen-lanh-manh-vao-buoi-sang-cua-dan-ong-thanh-dat-page-2

Ảnh: menshealth.

Hầu hết người có thói quen lành mạnh đều dậy sớm để tập thể dục. Tham gia lớp học yoga hay đến phòng gym để tập 30 phút trước khi đi làm đều mang đến cho họ một ngày mới tràn đầy năng lượng và cảm giác tự hào, tự tin về bản thân.

Vận động buổi sáng thì tốt hơn bởi hầu hết mọi người đều cảm thấy lười tập thể dục sau khi tan sở. Nếu việc dậy sớm lúc 5h để tập thể dục không làm bạn hứng thú thì có thể thử làm vài bài tập vận động giãn cơ sau khi ngủ dậy khoảng 15 phút. Như thế sẽ giúp đánh thức năng lượng cơ thể, sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

Lên lịch trình cho một ngày

5-thoi-quen-lanh-manh-vao-buoi-sang-cua-nguoi-thanh-dat-page-3

Ảnh: calender.

Việc lập kế hoạch, mục tiêu và các công việc phải làm trong ngày giúp kích thích tiềm năng của cơ thể. Buổi sáng thường là khoảng thời gian yên tĩnh nhất trong ngày của một người đàn ông, rất thích hợp cho việc lập kế hoạch.

Tuy nhiên khi lập kế hoạch, đừng quên chú trọng đến vấn đề sức khỏe tâm lý của bản thân. Sau một buổi họp căng thẳng, có thể sắp xếp thời gian đi bộ hoặc ngồi thư giãn tại chỗ 10 phút.

Ăn sáng

5-thoi-quen-lanh-manh-vao-buoi-sang-cua-nguoi-thanh-dat-page-4

Ảnh: cookie.

Hầu hết quý ông đều hiểu cảm giác tay cầm tách cà phê cuống cuồng chạy lên cơ quan với cái bụng đói. Khi đến cơ quan lại ngồi nhìn ra cửa sổ và tự hỏi khi nào xe bánh mì đi ngang qua chẳng khác gì "trông mẹ về chợ". Thói quen này hoàn toàn không tốt.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên tận dụng tốt thời gian buổi sáng ở nhà để nạp đủ nhiên liệu cho cơ thể, sẵn sàng đối phó với các nhiệm vụ sắp tới. Điều này giúp bạn tập trung hoàn toàn vào công việc mà không bị phân tâm vì tiếng dạ dày rì rầm.

Hơn nữa, ăn sáng không chỉ có lợi cho sức khỏe, nó còn là thời điểm tốt để gắn bó gia đình. Ngay cả khi ăn một chén cháo, chỉ cần 5 phút trò chuyện với bạn đời hoặc con cái cũng đủ để thúc đẩy tinh thần người đàn ông trước khi đi ra ngoài.

Thiền định

5-thoi-quen-lanh-manh-buoi-sang-cua-dan-ong-thanh-dat-page-5

Thiền định giúp thanh lọc tâm trí trước khi bắt đầu ngày mới. Ảnh: Healthsina.

Đôi khi chúng ta quá chú trọng vấn đề sức khỏe thể chất mà bỏ qua sức khỏe tinh thần. Buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt vời để thiền định.

Dành chút thời gian suy nghĩ về ngày hôm sau, tập trung vào những thành tựu muốn đạt được. Thậm chí chỉ cần một phút thiền định và suy nghĩ tích cực cũng có thể giúp điều chỉnh tâm trạng cũng như cách nhìn nhận mọi việc.

Làm những việc khó trước

5-thoi-quen-lanh-manh-vao-buoi-sang-cua-nguoi-thanh-dat-page-6

Ảnh: Busnews.

Trong danh sách những việc phải làm, chắc chắn sẽ có một số việc không muốn làm nhất. Nó sẽ gây ưu tư cả ngày cho đến khi bạn sẵn sàng đối mặt và giải quyết.

Có một bí quyết đơn giản để thoát khỏi áp lực này, đó là ưu tiên xử lý những nhiệm vụ ghét nhất trong danh sách. Thay vì lo nghĩ đến nó từ sáng đến trưa, tốt nhất là giải quyết ngay lập tức.

Buổi sáng đã được nghỉ ngơi đầy đủ và tinh thần sung mãn, nên có thể xử lý được những việc khó khăn. Nếu thực hiện được thì ngày làm việc còn lại của bạn sẽ rất thoải mái và nhẹ nhàng. Phần còn lại trong ngày chỉ dùng để giải quyết những việc đơn giản, bạn có được tâm trạng thoải mái đến lúc tan tầm./.

Theo VNE

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.