Các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 2016) các địa phương, đơn vị trên địa bàn Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng .

* Sáng 26/7, Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, MTTTQ thành phố Vinh do đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Vinh dẫn đầu đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Vinh và đi thăm, tặng quà cho các đơn vị và đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu, khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Võ Viết Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Vinh cùng đoàn lãnh đạo thành phố dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ.
Tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh, lãnh đạo thành phố đặt vòng hoa, dâng nén tâm hương, bày tỏ tấm lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Dịp này, Lãnh đạo thành phố tổ chức 4 đoàn đi thăm và tặng quà tại các đơn vị: Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Nghệ An, Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và 25 hộ gia đình là mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sỹ, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam.

Tặng quà cho các thương binh tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An
Tặng quà cho các thương binh tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Tại các nơi đến thăm, đoàn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, bày tỏ sự biết ơn đối với những hi sinh mất mát của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách. 

                                       Lam Hà (Đài TP Vinh)

* Sáng 26/7, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình ông Mai Văn Chiến, thương binh 1/4 ở xóm Phú Lộc, xã Nghĩa Phú.
Đồng chí Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình ông Mai Văn Chiến, thương binh 1/4 ở xóm Phú Lộc, xã Nghĩa Phú.

Đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ VNAH Trần Thị Tráng ở xóm Hồng Trường xã Nghĩa Hồng; mẹ VNAH Ngô Thị Tiếp ở xóm Bình Hải xã Nghĩa Bình; mẹ VNAH Cao Thị Thìn ở xóm Nam Thắng xã Nghĩa Long; mẹ VNAH Võ Thị Sáu ở xóm 2A xã Nghĩa An; bà Cao Thị Thể thân nhân liệt sỹ ở xóm Khe Yêu xã Nghĩa Lâm; gia đình ông Mai Văn Chiến, thương binh ¼ ở xóm Phú Lộc xã Nghĩa Phú. 

Thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Thìn ở xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long
Thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Thìn ở xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long

Tại mỗi gia đình, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của gia đình với đất nước và động viên tinh thần các gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống. 

Minh Thái (Đài Nghĩa Đàn)

* Ngày 26/ , các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Sơn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà gia đình có công
Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà gia đình có công

Huyện Uỷ, HĐND, UBND huyện Kỳ Sơn thăm hỏi, tặng quà 12 gia đình chính sách trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Các tổ chức đoàn thể như:Huyện đoàn, Chi đoàn thanh niên công an huyện cùng 21 xã, thị trấn trên địa bàn cũng tổ chức thăm hỏi và tặng trên 100 phần quà cho 100 gia đình chính sách, có công với cách mạng.  

Ngân hàng chính sách tậng quà nhân ngày 27/7 cho các đối tượng chính sách.
Ngân hàng chính sách tặng quà các gia đình chính sách.

Dịp này, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Kỳ Sơn cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 14 suất quà cho 14 hộ gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh trên địa bàn xã Tà Cạ, tổng giá trị các phần quà gần 10 triệu đồng, đây là số tiền trích từ nguồi quỹ công đoàn ngành ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Nghệ An. 

T/h: Lữ Phú

* Đồn BP cửa khẩu Thanh Thủy BĐBP Nghệ An tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương.

Tại các nơi đến thăm, cán bộ, chiến sỹ đồn BP cửa khẩu Thanh Thủy ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống của cha anh, tích cực tham gia hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tặng quà cho các gia đình chính sách 
Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tặng quà cho các gia đình chính sách 

Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách là hoạt động được cán bộ chiến sỹ BĐBP đồn Thanh Thủy tổ chức định kỳ vào dịp lễ, tết, kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, thể hiện sự biết ơn công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Dịp này, đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn và 8 quân nhân trong đơn vị với số tiền 5,8 triệu đồng.

                                                Hải Thượng

* Công ty CP xi măng Hoàng Mai thăm hỏi, tặng quà các mẹ liệt sỹ ở huyện Nghi Lộc: Nguyễn Thị Tám ở xóm 10 và mẹ Nguyễn Thị Em ở xóm 8 (xã Phúc Thọ); thăm, tặng quà các thương binh Nguyễn Ngọc Thế ở xã Nghi Hoa; Nguyễn Văn Thu, thương binh 1/4 ở xã Nghi Khánh; ông Mạnh Lộc An ở xã Phúc Thọ là nạn nhân chất độc da cam Dioxin.

Ông Nguyễn Xuân Thung - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP xi măng Hoàng Mai tặng quà ông Mạnh Lộc An - nạn nhân chất độc da cam ở xóm 10, xã Phúc Thọ.
Ông Nguyễn Xuân Thung - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP xi măng Hoàng Mai tặng quà ông Mạnh Lộc An - nạn nhân chất độc da cam ở xóm 10, xã Phúc Thọ.

                                                                        Nhật Tuấn

 * Sáng 26/7, lãnh đạo thị xã Thái Hòa tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên đia bàn thị xã.

m
Đồng chí Lê Tiến Trị - Bí thư Thị xã Thái Hòa tặng quà cho gia đình chính sách.

Tại các gia đình đến thăm, đoàn trao quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, qua đó bày tỏ lòng bết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hi sinh của các mẹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, đối với sự nghệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lãnh đạo thị xã yêu cầu các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Dịp này, trên toàn thị xã Thái Hòa có 1.840 đối tượng được nhận quà của Trung ương với mức quà từ 200 ngàn đến 400 ngàn đồng/ suất, thị xã Thái Hòa tặng 424 suất tổng trị giá 64 triệu đồng.

Quang Huy ( Đài Thái Hòa)

* Chiều 25/7, lãnh đạo công an huyện Quỳ Hợp thăm hỏi, tặng quà 2 Bà mẹ VNAH là mẹ Trương Thị Thiệp ở xóm Chát, xã Nghĩa Xuân và mẹ Vi Thị Quỳ, ở xóm Đồng Ban, Đồng Hợp. Mỗi món quà là một Sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, số tiền này được cán bộ, nhân viên công an huyện Quỳ Hợp quyên góp một ngày lương để tri ân các Bà mẹ VNAH.

m
Lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp tặng quà cho Mẹ Trương Thị Thiệp ở xóm Chát, xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp)

Lãnh đạo cán bộ, nhân viên Công an huyện ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Bà mẹ VNAH.

Thanh Hợp (Đài Quỳ Hợp)

* Chi đoàn Đồn Biên phòng Tam Hợp (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ xã Tam Hợp, huyện Tương Dương tổ chức cho các đoàn viên thanh niên tham gia cấy lúa giúp gia đình bà Vi Thị Huệ - Bản Phồng xã Tam Hợp là vợ liệt sĩ Vi Hữu Chiều.

Đoàn viên thanh niên địa phương và đòn biên phòng
Đoàn viên thanh niên địa phương và đồn biên phòng Tam Hợp cấy lúa giúp gia đình bà Vi Thị Huệ (vợ liệt sĩ Vi Hữu Chiều).

Cùng với đó Đồn Biên phòng Tam Hợp phối hợp với chính quyền địa phương xã Tam Hợp huyện Tương Dương tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn. Dịp này đồn trao tặng số tiền 1.800.000 đồng cho các gia đình chính sách./.

                                                          Hải Thượng

* Ngày 25/7, Đại diện Hội đồng hương Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) tại Đài Loan phối hợp với chính quyền địa phương xã Quỳnh Long thăm và tặng 17 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng  và trao 26 suất quà cho một số gia đình chính sách khác.

Cũng dịp này, Hội cũng đã đến thăm và trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Luận, con trai anh hùng liệt sỹ Nguyên Bá Vanh ở thôn Phú Liên (Quỳnh Long) để xây dựng nhà tình nghĩa.  

m
Đại diện Hội đồng hương trao quà cho bà Ngô Thị Ê vợ liệt sỹ Nguyễn Hồng Đăng.


                                                                                                      Hữu Tình

* Tối 25/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức đêm liên hoan văn nghệ với chủ đề “Thay lời tri ân – Trọn nghĩa vẹn tình”; đồng thời, dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

m
Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, bằng lời ca tiếng hát, các đoàn viên thanh niên ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Tổ quốc, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho quê hương đất nước.

Cùng với đó, thành kính dâng nén hương thơm lên các bậc tiền bối, những người con của quê hương, hiến dâng hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

b
Một tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu

Dịp này, các cấp chính quyền, các chi đoàn trực thuộc huyện đã trao tặng 37 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, với tổng giá trị 11,1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, thương binh trên địa bàn huyện.

Thái Trường

* Sáng 26/ 7, Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức (TP Vinh) tổ chức quyên góp tặng 20 suất quà cho học sinh là con thương bệnh binh, gia đình chính sách.

n

Lãnh đạo Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức tặng quà cho các cháu con thương binh

Thông qua chương trình “Học mà chơi, chơi mà học” được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như kéo co, ném bóng vào rổ… đã thu hút trên 600 thanh thiếu nhi tham gia, Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức tổ chức quyên góp được trên 11 triệu đồng, tặng 20 suất quà cho con gia đình thương binh ở phường Cửa Nam, Đội Cung, xã Hưng Chính và con thương binh hiện đang sinh hoạt tại nhà thiếu nhi. Dịp này đơn vị tổ chức cho các em đi dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố, khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Ngân Hà (Đài Vinh)

Chiều ngày 26/7, Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày TBLS 27/7/1947 – 27/7/2016.

Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An hiện tiếp nhân quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị 98 thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng do quá trình chiến đấu, phục vụ chiến đấu, di chứng của chiến tranh bị thương, bị bệnh tâm thần, có tỷ lệ thương tật đặc biệt nặng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, tri ân sự hy sinh mất mát của hàng triệu người con ưu tú đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cuộc đời cho đất nước.

m
Các đơn vị thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Khu điều dưỡng

Đây là hoạt động của Trung tâm vào dịp 27/7 hàng năm, thể hiện được sự biết ơn sâu sắc đối với các liệt sỹ, các thương bệnh binh và người có công với cách mạng. Dịp này, đã có 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh… tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An./.

Mỹ Hạnh (Đài Cửa Lò)

Đồn Biên phòng 551 Tam Hợp phối hợp với xã Tam Hợp (Tương Dương) tổ chức đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn.

n
Đoàn tặng quà cho các thương bệnh binh trên địa bàn

Các đồng chí trong đoàn ân cần thăm hỏi sức khoẻ và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình, thể hiện sự ghi nhận và biết ơn những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững trận tự an ninh vừng biên giới.

Đợt này đoàn đã trao 16 suất quà cho các gia đình chính sách và thương, bệnh binh trong toàn xã.

Đình Tuân

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp đến thăm, tặng quà 24 gia đình chính sách gồm thương bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam của 4 xã, gồm Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Hồng, Quỳnh Văn và Quỳnh Lâm.

m
Đồng chí Hoàng Danh Lai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Quỳnh Lâm

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh, cống hiến của các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Dịp này, huyện Quỳnh Lưu đã tặng mỗi gia đình chính sách một phần quà trị giá 700 nghìn đồng, trong đó gồm 1 suất quà trị giá 200 nghìn đồng và tiền mặt 500 nghìn đồng./.

Như Thủy - Thanh Toàn 

Ban giám đốc và công đoàn bệnh viên đa khoa hữu nghị Nghệ An đã đến thắp hương cho liệt sỹ và thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Triển, 94 tuổi tại thôn 14, xã Diễn Thịnh - Diễn Châu.

m
Đại diện lãnh đạo, công đoàn bệnh viện trao quà và thăm hỏi mẹ VNAH Trần Thị Triển.

Tại đây, đoàn đã động viên Mẹ giữ gìn sức khỏe để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu, là tấm gương cách mạng sáng ngời giáo dục thế hệ trẻ nhớ về cội nguồn, phát huy truyền thống cách mạng của cha ông. 

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An là đơn vị nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Triển suốt đời kể từ đầu năm 2015. 

Trần Cảnh Yên

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.