Hỗ trợ sữa học đường cho học sinh nghèo và cận nghèo

(Baonghean.vn) - Chiều 8/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh có buổi làm việc với các ngành về Đề án “Sữa học đường tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020”

Trong năm học 2015 – 2016, Đề án "Thí điểm chương trình sữa học đường trên địa bàn tỉnh” đã được triển khai ở 17/21 huyện, thành thị và có trên 50% học sinh tiểu học và mần non tham gia đề án. Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên, so với mức trung bình của cả nước thì tỷ lệ suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em của tỉnh vẫn còn cao và có sự chênh lệch giữa các vùng.

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Nhằm bổ sung dinh dưỡng và các vi chất cần thiết góp phần phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em mầm non và tiểu học, tỉnh tiếp tục xây dựng đề án “Sữa học đường tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020”. Trong đó, mục tiêu chính là  100% tỷ lệ trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học được uống sữa 5 lần/tuần, mỗi lần 180 ml và thực hiện 9 tháng/năm học.

Theo dự thảo đề án, sẽ tài trợ 100% chi phí mua sữa đối với trẻ em mầm non và tiểu học thuộc diện hộ nghèo; Tài trợ 50% chi phí mua sữa đối với trẻ em mầm non và tiểu học thuộc diện hộ cận nghèo; Tài trợ 30% chi phí mua sữa đối với trẻ em mầm non và tiểu học thuộc diện các hộ còn lại để khuyến khích cho trẻ em uống sữa tại trường. Nguồn ngân sách tỉnh sẽ đảm bảo hỗ trợ 15% tổng chi phí mua sữa; Số chi phí còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Đại diện Sở Y tế báo cáo về kế hoạch triển khai đề án giai đoạn 2016 - 2020
Đại diện Sở Y tế báo cáo về kế hoạch triển khai đề án giai đoạn 2016 - 2020

Tại buổi họp các đại biểu đề nghị cần phải lựa chọn nhà cung cấp sữa có giá thành hợp lý và cam kết sẽ hỗ trợ một phần kinh phí sử dụng sữa; Tăng cường công tác tuyên truyền để kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp vào quỹ xã hội hóa; Cần cân đối các nguồn hỗ trợ hợp lý để đảm bảo quyền và lợi ích của học sinh...

Học sinh huyện Kỳ Sơn uống sữa học đường trong ngày khai giảng ( ảnh: tư liệu)
Học sinh huyện Kỳ Sơn uống sữa học đường trong ngày khai giảng - ảnh: tư liệu

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu cơ quan soạn thảo đề án tiếp thu ý kiến các thành viên dự họp để tiếp tục hoàn chỉnh đề án để trình phiên họp UBND tỉnh sắp tới. Bên cạnh đó, cần bàn bạc chi tiết với đơn vị cung ứng sữa để xây dựng phương án hỗ trợ hợp lý, đặc biệt là với đối tượng thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Mỹ Hà

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.