Hoạt động thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách nhân ngày 27/7

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), ngày 24/7/2016, các cấp, ngành đã đi thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách.

Tại thành phố Vinh, Chi đoàn BHXH Thành phố Vinh phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng ACB chi nhánh Vinh và các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Thường ở Xã Nghi Phú và Chu Văn Mày, xã Hưng Hòa. 

Đoàn tổ chức tặng quà cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn tổ chức tặng quà cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn cũng đã đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, thăm thương binh Nguyễn Công Chí đang điều trị bệnh tại đây.

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm với thương, bệnh binh.
Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm với thương, bệnh binh.

Trước đó, trong tháng tri ân, nhóm thiện nguyện BHXH Thành phố Vinh cũng đã rổ chức nấu cháo định kỳ tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Bùi Thị Hoa

(BHXH Thành phố Vinh)

Tại huyện Quỳ Hợp, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp đã đi đã thăm và tặng quà cho 7 gia đình chính sách, mẹ VNAH ở các xã Thọ Hợp, Châu Lộc và xã Đồng Hợp, Quỳ Hợp. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

 c
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợptặng quà cho mẹ VNAH Vi Thị Quỳ ở xã Đồng Hợp.

Trong hai ngày 23 và 24/7, Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng cục và Trại giam số 3, tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng.

Thanh Hợp

Đoàn công tác của Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, cùng đại diện Đoàn thanh niên Trại giam số 3 đã thăm và tặng quà 5 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hợp và Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ; thắp hương cho chiến sỹ Dương Văn Bắc, hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/11 năm 2014.

Đoàn công tác của Tổng cục VIII đã trao 20 suất quà cho CBCS đang công tác tại Trại giam số 3 có hoàn cảnh khó khăn và trao 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Mạnh Cường

(PX 15, Công an tỉnh)

Ngày 25/7 huyện Quế Phong tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng (trích từ nguồn quỹ ngân sách huyện Quế Phong).

Trước đó huyện Quế Phong đã chuyển 326 suất quà của chủ tịch nước tặng những gia đình chính sách, có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng, tổng trị giá phần quà lên đến 66 triệu đồng.

Lãnh đạo đồn thăm hỏi tặng quà những hộ gia đình thương binh sức khỏe yếu
lãnh đạo đồn thăm hỏi tặng quà những hộ gia đình thương binh sức khỏe yếu

Đây là hoạt động ý nghĩa của huyện Quế Phong để tỏ lòng biết ơn những người có công với cách mạng./.

Vân Thanh

(Đài Quế Phong)

Tối 24/7, tại UBND xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ), nhóm thiện nguyện "Những trái tim yêu thương" tổ chức đêm nhạc từ thiện "Trái tim yêu thương"  với mong muốn kêu gọi nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm, nhằm xây dựng một quỹ học bổng thiết thực để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Đêm nhạc có sự góp mặt của các giọng ca trong nhóm Thiện nguyện và con, em trên địa bàn xã Nghĩa Đồng.

Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Đến với đêm nhạc ngoài việc được thưởng thức những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng, tình cảm, chương trình còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như kêu gọi sự ủng hộ “quỹ tiếp sức cho em” dành cho các khán giả đến tham dự đêm nhạc có cơ hội quyên góp gây quỹ cho trẻ em nghèo.

Nhân dịp này, nhóm Thiện nguyện cũng tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, trích từ tiền bán nước mía gây quỹ hoạt động từ thiện hàng đêm của nhóm "Những trái tim yêu thương" cho các trẻ em nghèo, vượt khó, học giỏi trên địa bàn xã Nghĩa Đồng.

Chương trình đã thu được 7.600 ngàn đồng, tất cả số tiền này sẽ được đưa vào nguồn quỹ từ thiện Tiếp sức và quỹ học bổng cho học sinh nghèo. 

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

Sáng 25/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã đi thăm hỏi, tặng quà hai đơn vị thương binh, 14 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đoàn do đồng chí Phan Sỹ Dương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà thương binh, cán bộ nhân viên của Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Đồng chí Phan Sỹ Dương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc thăm, tặng quà thương bệnh binh, cán bộ nhân viên Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Đồng chí Phan Sỹ Dương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc thăm, tặng quà thương bệnh binh, cán bộ nhân viên Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các thương, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thăm thương binh nặng 1/4 Nguyễn Đình Tam ở xóm 15 xã Phúc Thọ, đồng chí Bí thư Huyện ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe và mong muốn thương binh Nguyễn Đình Tam luôn phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây NTM trên quê hương Phúc Thọ.

Nhật Tuấn

(Đài Nghi Lộc)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.