Liều mình băng qua đường sắt...

(Baonghean.vn) -  Nghệ An có tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy qua với chiều dài gần 100 km nhưng có tới 233 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, đây là những 'điểm đen' tiềm ẩn tai nạn giao thông hàng ngày...

Trong số đó có 51 điểm giao cắt với đường ngang nhưng chỉ có 36 điểm có gác chắn và biển cảnh báo tự động; 182 đường dân sinh (do người dân tự ý mở) luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khó lường…
Trong số 233 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt đi qua địa bàn Nghệ An, có tới 182 đường dân sinh (do người dân tự ý mở) luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khó lường…
Mặt đường bộ tại các điểm giao cắt dân sinh qua đường sắt không bằng phẳng,
Tại các điểm giao cắt đường dân sinh qua đường sắt không bằng phẳng, khiến cho phương tiện đi lại qua đây rất khó khăn và mất thời gian
Nhiều lúc phải có sự trợ giúp người dân mới đẩy xe đi qua được đường tàu, lúc này nếu có tàu chạy qua rất nguy hiểm
Nhiều lúc phải có sự trợ giúp người dân mới đẩy xe qua được đường tàu, lúc này nếu có tàu chạy qua rất nguy hiểm
Khi đi qua những đoạn đường ngang
Do không có gác chắn, khi đi qua những đoạn đường ngang người điều khiển phương tiện phải tự giác quan sát để biết lúc nào không có tàu chạy thì đi qua
Các biển cảnh báo tại các điểm giao cắt đường sắt- đường bộ thường nhỏ và mờ
Các biển cảnh báo tại các điểm giao cắt đường sắt- đường bộ thường nhỏ và mờ
Thậm chí không thể đọc được nội dung cảnh báo là gì
Thậm chí không thể đọc được nội dung cảnh báo là gì
Do đó, khi đi qua lại các đường ngang dân sinh, người dân đành phải nêu cao tính tự giác
Trong số 51 điểm giao cắt đường sắt với đường ngang có lưu lượng người đi lại nhiều vẫn còn 15 điểm chưa có gác chắn và hệ thống cảnh báo tự động. 
Do đường tàu Bắc - Nam thường sát với quốc lộ 1A nên người dân nhiều khi không phân biệt được tiếng còi tàu và tiếng còi ô tô nên khi băng qua đường sắt rất nguy hiểm.
Do đường tàu Bắc - Nam thường sát với quốc lộ 1A nên người dân nhiều khi không phân biệt được tiếng còi tàu và tiếng còi ô tô, trong khi đó tầm nhìn tại các khu vực này lại bị hạn chế bởi cây cối, các vật dụng lấn chiếm hành lang ATGT nên rất nguy hiểm
 Mới đây, ngày 18/7, tại địa bàn xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc,  khi đang đẩy xe đạp qua đường sắt, một phụ nữ đã bị đoàn tàu lao tới đâm chết tại chỗ.
Mới đây, ngày 18/7, tại địa bàn xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, khi đang đẩy xe đạp qua đường sắt, một phụ nữ đã bị đoàn tàu lao tới đâm chết tại chỗ - ảnh: Đức Thành.
Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, 6 tháng đầu năm 2016, tại các đường ngang giao nhau với đường sắt đã xảy ra 10 vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 5 người. Nguyên nhân chủ yếu là ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông đường bộ khi đi qua đường sắt còn kém; tại các vị trí giao cắt tầm nhìn của người tham gia giao thông đường bộ bị hạn chế, hầu hất các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều do các phương tiện thiếu quan sát, một số vụ cố ý vượt ẩu khi tàu đã đến gần.
6 tháng đầu năm 2016, tại các đường ngang giao nhau với đường sắt ở Nghệ An đã xảy ra 10 vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 5 người. Nguyên nhân chủ yếu là ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông đường bộ khi đi qua đường sắt còn kém; tại các vị trí giao cắt tầm nhìn của người tham gia giao thông đường bộ bị hạn chế, hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều do người điều khiển phương tiện thiếu quan sát, một số vụ cố ý vượt ẩu khi tàu đã đến gần.

Đức Dũng

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.