Nghệ An: Gần 1.900 học sinh bỏ học

(Baonghean) - Mặc dù đã tuyên truyền và có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học nhưng thống kê, số lượng học sinh bỏ học của tỉnh vẫn cao với gần 1.900 học sinh.

Đây là con số mà Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An  thống kê về năm học 2015 - 2016. Theo đó, toàn tỉnh trong năm học vừa rồi có 1.852 học sinh bỏ học. Trong đó, nhiều nhất là học sinh bậc THCS với 1.096 em. Đứng thứ hai là bậc THPT với 721 em. Ở bậc tiểu học có 35 em.

Trường THPT Tương Dương 1 trong năm học có gần 100 học sinh bỏ học.jpeg
Trường THPT Tương Dương 1 trong năm học 2015-2016 có gần 100 học sinh bỏ học.  -Ảnh minh họa

Con số học sinh bỏ học năm nay cao hơn gần 300 em so với năm học trước. Đáng chú ý, nếu như những năm trước học sinh bỏ học chủ yếu ở vùng biển, vùng miền núi thì nay học sinh vùng thành thị, nông thôn có xu hướng gia tăng. Hiện, ở thành phố Vinh, những trường có số lượng học sinh bỏ học đông như: Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thành phố Vinh) có 22 em; Trường THPT VTC và Trường THPT Nguyễn Huệ có 24 em. Ở huyện Quỳnh Lưu, Trường THPT Cù Chính Lan có 16 em; Trường THPT Nguyễn Đức Mậu 16 em; Trường THPT Bắc Quỳnh Lưu 14 em. Ở huyện Diễn Châu, tổng số học sinh bỏ học ở 2 trường THPT Ngô Trí Hòa và Nguyễn Du là 30 em...

Ở huyện Tương Dương toàn huyện đã có đến 144 em học sinh bỏ học. Trong đó nhiều nhất là THPT Tương Dương 1 có 90 em, Tương Dương 2 có 24 em, các trường THCS có 30 em.

Mỹ Hà

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.