Nữ sinh Nghệ An đi tình nguyện bị lũ cuốn với tâm nguyện 'cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này'

(Baonghean.vn) - Khi nghe tin em Phan Thị Hải (19 tuổi, sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, quê ở xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An)- đi tình nguyện, bị lũ cuốn hy sinh, ai cũng tiếc thương. Lên với bản làng ở Bình Liêu (Quảng Ninh), em Hải cũng tâm sự với các bạn: "Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này".

Trong chuyến tình nguyện hè 2016, em Phan Thị Hải (19 tuổi, sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, quê ở xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) cùng hai sinh viên tình nguyện đã bị lũ cuốn trôi.

Em Nguyễn Thị Hải.
Em Phan Thị Hải.

Sáng 3/7, anh Cao Xuân Công, Bí thư Đoàn xã Hội Sơn, Anh Sơn cho biết: "Em Hải là con thứ hai trong gia đình có hai anh em. Hải là học sinh vượt khó, học giỏi nhiều năm liền khi còn học THCS và THPT, là sinh viên nằm trong tốp những sinh viên học giỏi tham gia hoạt động xã hội tích cực của Trường ĐH Ngoại thương. Hiện chúng tôi đang cử lực lượng đoàn viên thanh viên, giúp đỡ gia đình, chiều nay (3/7) đón thi thể em về quê nhà và tổ chức lễ an táng. Đồng thời, động viên, thăm hỏi bố, mẹ em Hải".

Trên facebook cá nhân, trước ngày lên đường đi tình nguyện, em Hải viết: "Những ngày này ở Hà Nội như nóng hơn bao giờ hết. Bởi cái nắng chói chang len lỏi qua từng cánh hoa phượng cháy đỏ rực, hay vì mỗi người đang thấy trong lòng rạo rực một ngọn lửa vô hình giục giã bước chân".

Người thân cho biết, vào ngày 29/6, em Hải mới thi học phần xong có gọi điện về cho gia đình nói: Em ở lại đi tình nguyện giúp đỡ các em học sinh và bà con ở huyện Bình Liêu xong rồi mới về quê nghỉ hè. Lên đường đến với bản làng ở Bình Liêu, em Hải cũng tâm sự với các bạn là: "Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này".

Một người bạn của em Hiền tâm sự: "Bố của bạn Hải làm công nhân, mẹ chạy chợ buôn bán nuôi con ăn học, bạn Hải học rất giỏi và hay lo cho người khác. Khi chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT lo các bạn không đỗ, bạn Hải gọi các bạn đến nhà để phụ đạo, kèm cặp và đều đỗ tốt nghiệp. Hải là người hiền lành, chăm chỉ và luôn cống hiến hết mình, là tấm gương cho bọn em noi theo".

Dự kiến chiều nay (3/7) thi thể em Hải sẽ được đưa về đến quê nhà (ở xóm 9, xã Hội Sơn).

Trước đó, ngày 21/6, tại Hà Nội, Đoàn trường ĐH Ngoại thương tổ chức Lễ ra quân Mùa hè xanh năm 2016 với 20 đội hình tình nguyện về các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần. Các đội tình nguyện tập trung vào các hoạt động, phần việc góp phần phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Em Hải đang là sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã tình nguyện lên giúp đỡ bà con thôn, bản ở huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.

Vào hồi 17 giờ chiều 2/7, trong quá trình nhóm sinh viên đi hoạt động tình nguyện tại khu vực cầu Pác Hoóc (thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu) thì bất ngờ có lũ lớn kéo về. em Hải cùng ba sinh viên tình nguyện, bất ngờ bị lũ cuốn trôi. Trong đó, một sinh viên được cứu thoát còn em Hải và hai sinh viên khác bị bất tích.

Đến rạng sáng nay 3/7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã tìm vớt được thi thể em Hải cùng hai sinh viên Nguyễn Thị Ngân  (sinh năm 1997. Quê quán: Hà Nội) và Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, Quê quán: Hải Dương).

Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình của mỗi nạn nhân tử vong do lũ cuốn trôi 6 triệu đồng; huyện Bình Liêu hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 6 triệu đồng.

Khánh An

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.