Quỳnh Lưu: Truy tặng danh hiệu cho 7 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

(Baonghean.vn) - Sáng 26/7, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự nhà nước cho 7 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, dân tộc Việt Nam, các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh tất cả, hiến dâng cho đất nước lớp lớp các anh hùng làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc. Thế hệ con cháu ngày nay luôn nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

n
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao bằng công nhận Danh hiệu cho thân nhân các Mẹ.

Trong nhiều năm qua, các cấp ủy và hệ thống chính trị cơ sở huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng thiết thực các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ của các mẹ để phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát.

Dịp này, huyện Quỳnh Lưu có 7 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 269 mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng./.

Thanh Nhàn (Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.