Sự cố giữ xe du khách ở Cửa Lò: Khách sạn Thái Bình Dương ứng xử kém!

(Baonghean.vn) – Trả lời phỏng vấn PV Báo Nghệ An trong ngày 7/7/2016 về “sự cố” tại Khách sạn Thái Bình Dương, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TX. Cửa Lò cho rằng: "Sự việc để lại điều tiếng, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Cửa Lò. Trong sự việc, các bên liên quan, nhất là khách sạn Thái Bình Dương có cách ứng xử rất kém".

Phóng viên: Thưa ông, sự việc trưa ngày 6/7/2016 tại KS. Thái Bình Dương ban đầu có diễn biến thế nào?

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Thị xã Cửa Lò.
Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Thị xã Cửa Lò.

Ông Võ Văn Thọ: Trưa ngày 6/7/2016, khi đang làm việc cùng Đoàn thanh tra Sở VHTT&DL thì tôi nhận được tin từ đồng chí Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò. Đồng chí Hùng nói rằng du khách báo tin bảo vệ khách sạn Thái Bình Dương có hành vi giữ xe ô tô, cản trở không cho khách ra về và yêu cầu chúng tôi đến kiểm tra. Ngay tức khắc, chúng tôi có mặt tại KS Thái Bình Dương và thấy hai bên đang có tranh cãi về vấn đề tiền nong.

Nhận thấy du khách rất nóng ruột nên chúng tôi yêu cầu bên phía khách sạn tìm chỗ để mọi người nghỉ ngơi và ăn uống tạm để chờ đoàn giải quyết; đồng thời, yêu cầu các bên hợp tác làm việc dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Khắc Hoàng – Phó Chánh Thanh tra Sở VH,TT&DL trên quan điểm hai bên phải có được sự thỏa thuận, đảm bảo quyền lợi của du khách. Những thông tin này đã được nhiều báo quan tâm, phản ánh ngay trong ngày 6/7.

Phóng viên: Thưa ông, từ đâu dẫn đến việc ông và đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò ứng tiền trả cho KS. Thái Bình Dương?

Ông Võ Văn Thọ: Để làm rõ việc đúng sai, Thanh tra Sở VH,TT&DL đã lập biên bản và đã đề ra hướng giải quyết phù hợp. Tuy nhiên cả hai bên KS. Thái Bình Dương và Công ty du lịch Thái Bình Xanh không tìm được tiếng nói chung. Bên phía KS. Thái Bình Dương nhất quyết nếu chưa nhận được tiền còn thiếu từ Công ty du lịch Thái Bình Xanh thì chưa cho xe ra. Nhận thấy nếu cứ để hai bên dằng co thì sẽ làm du khách phải chờ đợi lâu nên đồng chí Phó Chánh thanh tra đã lấy uy tín của mình để chịu trách nhiệm, nhưng bên KS. Thái Bình Dương vẫn không chịu.

Tại biên bản của Thanh tra sơ VHTT&DL lập tại Khách sạn Thái Bình Dương, có nêu việc khách sạn này giữ xe đoàn khác.
Tại biên bản của Thanh tra sở VHTT&DL lập tại Khách sạn Thái Bình Dương, có nêu việc khách sạn này tạm giữ xe ô tô của đoàn khách Thái Bình.

Du khách khi đó cũng có ý định góp tiền trả cho KS. Thái Bình Dương nhưng chúng tôi nhận thấy cách giải quyết như vậy không ổn, làm tổn thương đến thương hiệu, hình ảnh của Thị xã Cửa Lò.

Vì vậy, chúng tôi đã hội ý và tạm ứng tiền để trả trước cho KS. Thái Bình Dương.

Phóng viên: Thưa ông, “sự cố” tại KS. Thái Bình Dương tới đây sẽ được giải quyết như thế nào?

Ông Võ Văn Thọ: Theo tôi được biết, Thanh tra Sở VH,TT&DL Nghệ An đã đề nghị Thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình cùng phối hợp giải quyết sự việc này. Chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn thì ai sai, ai đúng sẽ được thanh tra làm rõ. Với UBND Thị xã Cửa Lò, sẽ căn cứ kết luận của Thanh tra Sở VH,TT&DL để đề ra hình thức xử lý tiếp theo.

Phóng viên: Thưa ông, Thị xã Cửa Lò đã và đang xây dựng thương hiệu một Đô thị biển thân thiện, mến khách. Vậy UBND Thị xã Cửa Lò nhìn nhận như thế nào về “sự cố” tại KS. Thái Bình Dương?

Cửa Lò nhìn từ đảo Lan Châu.
Cửa Lò nhìn từ đảo Lan Châu.

Ông Võ Văn Thọ: Với Thị xã Cửa Lò, du khách là đối tượng phải nhận được sự quan tâm lớn nhất. Về “sự cố” đã xảy ra, dù đã được xử lý kịp thời nhưng rõ ràng các bên liên quan đã gây tổn thương đến du khách, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch mà Thị xã Cửa Lò đã và đang dày công tạo dựng. Chúng tôi thấy rằng phía KS Thái Bình Dương có ứng xử rất kém; về phía Công ty du lịch Thái Bình Xanh cũng chưa hoàn thành trách nhiệm đối với du khách.

Hàng năm, UBND Thị xã Cửa Lò đều tổ chức các lớp tập huấn về văn hóa ứng xử cho các đối tượng kinh doanh; trong đó có các khách sạn, nhà hàng. Xảy ra sự việc này, là một bài học lớn cho mọi đối tượng trên địa bàn. Vì vậy, tới đây chúng tôi sẽ có những giải pháp để quản lý chặt chẽ hơn nữa việc kinh doanh của các đối tượng trên địa bàn…

Phóng viên: Xin cảm ơn ông.

Hà Giang (thực hiện)

tin mới

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.