Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016: Công phu quá hóa lắm sạn

Đêm thi dài bốn tiếng đồng hồ, các tiết mục khách mời được đầu tư, sân khấu hiện đại với bốn MC dẫn dắt nhưng vì thế, chương trình thiếu tập trung vào thí sinh.

Ngoài các phần thi áo dài, áo tắm, váy dạ hội của 30 thí sinh, khán giả được thưởng thức những màn trình diễn của ngôi sao quốc tế Bi (Rain), các ca sĩ Việt Nam như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn... Mỗi nghệ sĩ xuất hiện đều hoành tráng, kết hợp dàn vũ công hay có hoạt cảnh sân khấu riêng. Tóc Tiên, Đông Nhi còn khiến khán giả choáng ngợp khi mặc đồ sexy, đu dây cáp xuống sân khấu và trình diễn nóng bỏng.

chung-ket-hoa-hau-viet-nam-2016-cong-phu-qua-hoa-thua

Bi Rain xuất hiện không mấy ăn nhập với các thí sinh.

Xen kẽ các phần trình diễn là video giới thiệu về hành trình của thí sinh tại cuộc thi, phần giới thiệu của từng người, video về các dự án từ thiện của top 30.

Sân khấu được thiết kế theo chủ đề Ngọc Viễn Đông, sử dụng hệ thống đèn Led Matrix 3D hiện đại khiến không gian lộng lẫy, biến ảo, hình ảnh rõ nét. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã dùng tới 30 tấn thiết bị để xây dựng sân khấu. Cuộc thi cũng khá đầu tư khi mời bốn MC dẫn dắt chương trình.

Tuy nhiên, chính trong sự công phu đó bộc lộ việc "tham" chi tiết, khiến đêm chung kết trở nên lê thê, làm lu mờ nhân vật trung tâm là các thí sinh.

Điển hình như trong phần thi áo tắm, cái đáng được đầu tư là phần trình diễn của thí sinh lại không được chú trọng. 30 người đẹp vẫn xuất hiện theo lối đơn giản, truyền thống. Xen kẽ giữa phần thi của từng nhóm, Tóc Tiên và Đông Nhi xuất hiện "bùng nổ" với trang phục nóng bỏng, vũ đạo ấn tượng khiến khán giả gần như quên mất các thí sinh. Phần trình diễn áo tắm của Top 30 vì thế trở nên mờ nhạt.

Cũng thế, sự xuất hiện của Bi (Rain) vốn để tôn chính anh và cái danh của Ban tổ chức (khi mời được ngôi sao ngoại đắt giá) hơn là các thí sinh. Bi (Rain) hát bốn bài và trong ca khúc cuối, top 30 diễu hành trên sân khấu dường như chỉ để "minh họa" cho anh. Khán giả trông đợi Bi (Rain) hát và tương tác với top 10 trong phần thi váy dạ hội. Nếu điều đó xảy ra, sự xuất hiện của anh có lẽ đã "đáng giá" hơn, ăn nhập hơn với chương trình và các thí sinh cũng được tôn vinh hơn.

Bốn MC dẫn dắt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.
Bốn MC dẫn dắt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trong nỗ lực thay đổi, Ban tổ chức cũng làm mới format chương trình. Đó là đồng loạt 30 thí sinh trình diễn cả ba phần áo dài, áo tắm, váy dạ hội sau đó mới gọi tên top 10. Thông thường, tại các cuộc thi hoa hậu cả trong nước và quốc tế, top 10 được xướng tên sau phần thi áo tắm và chỉ top 10 mới trình diễn váy dạ hội. Điều này giúp ban giám khảo cũng như khán giả có thể tập trung đánh giá, nhìn rõ điểm mạnh của từng thí sinh từ đó chọn các cô gái xuất sắc vào vòng ứng xử. Với format mới, khán giả - đặc biệt những người xem qua truyền hình - khó đánh giá ai là người xứng đáng vào top 5.

Năm nay, cuộc thi trao nhiều giải thưởng phụ và các người đẹp đồng loạt lên sân khấu nhận giải khiến cả người trao lẫn người nhận đều loay hoay trước ống kính. Trong khoảnh khắc đăng quang, do hoa hậu tiền nhiệm Kỳ Duyên không được phép xuất hiện, người trao vương miện là trưởng ban tổ chức. Ông Lê Xuân Sơn chưa có kinh nghiệm nên cần hỗ trợ khi đặt vương miện lên đầu Đỗ Mỹ Linh. Giây phút đăng quang vì thế có phần kém lung linh dù đó là điều bất khả kháng của ban tổ chức.

Khoảnh khắc ông Lê Xuân Sơn trao vương miện cho Đỗ Mỹ Linh với sự trợ giúp của Phó ban tổ chức.
Khoảnh khắc ông Lê Xuân Sơn trao vương miện cho Đỗ Mỹ Linh với sự trợ giúp của Phó ban tổ chức.

Một lỗi dễ nhận thấy khác trong chương trình là MC. Có bốn MC nhưng chương trình không mấy khác biệt khi họ lần lượt thay nhau nói. Trong phần giới thiệu đầu, cả bốn người đứng trên sân khấu chờ nhau nói theo kịch bản phân câu khiến khán giả thấy rõ sự không cần thiết.

Chưa kể, MC Mạnh Cường được đánh giá dẫn kém duyên cùng sự mất bình tĩnh ở những giây phút quan trọng như gọi tên người chiến thắng. MC Đức Bảo trong phần thi ứng xử của thí sinh Đào Thị Hà đã động viên cô bằng cách mồi thêm câu hỏi (như khi anh dẫn các chương trình truyền hình khác) khiến thí sinh đi xa so với câu hỏi của ban giám khảo. Các MC cũng thiếu tung hứng hay giao lưu với khán giả.

Lỗi MC vô tình ảnh hưởng đến câu trả lời được cho là mang tính quyết định của thí sinh Đào Thị Hà?
Lỗi MC vô tình ảnh hưởng đến câu trả lời được cho là mang tính quyết định của thí sinh Đào Thị Hà?

Một số "sạn" khác như camera quay phát sóng thu khá nhiều hình "rác", ít quay cận thí sinh mà chủ yếu lia toàn cảnh hay sự cố âm thanh đôi chỗ khiến chương trình trở nên thiếu hoàn hảo.

Theo VNE

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.