Nắng nóng quay lại đồng bằng Bắc Bộ, vùng núi mưa to

Trong khi đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng 36 độ C thì miền núi được dự báo tiếp tục mưa to, xảy ra lũ quét và sạt lở đất. 

Do hiệu ứng gió phơn nên hôm nay đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng với nhiệt độ 35-36 độ C. Miền Trung cũng chịu ảnh hưởng của hình thái thời tiết này trên diện rộng do gió phơn. Cường độ nắng nóng ở Trung Bộ phổ biến 35-37 độ C, một số nơi trên 37 độ như Con Cuông (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh). Sang ngày mai, nắng nóng tiếp tục tăng với nền nhiệt nhiều nơi trên 38 độ C. 

Hình thái thời tiết trên kéo dài đến hết 9/8, từ ngày 10/8 gió đông nam từ biển thổi vào sẽ chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc và giảm dần ở miền Trung.

nang-nong-quay-lai-dong-bang-bac-bo-vung-nui-mua-to

Các tỉnh miền Trung tiếp tục nắng nóng đến hết 9/9. Ảnh: Ngọc Thành.

Trong khi đó, vùng núi Bắc Bộ lại chịu ảnh hưởng của một rãnh mây giông từ Trung Quốc di chuyển xuống, gây mưa to một số nơi như Mường La (Sơn La) 56 mm, Mường Tè (Lai Châu) 42 mm, Pha Đin (Điện Biên) 30 mm.

Cơ quan khí tượng dự báo đêm nay khu vực vùng núi phía Bắc, các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa với lượng mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Vì vậy, địa phương cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất trên các sông suối.

Mưa tiếp diễn ở vùng núi trong 3-4 ngày tới, thậm chí có xu hướng gia tăng vào ngày 10/8.  

      Theo VNE   

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.