Những khách sạn độc đáo nhất thế giới

Những khách sạn đặc biệt này chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nghỉ tại những khách sạn này, du khách sẽ có cơ hội ngắm cuộc sống dưới đáy đại dương hay tận hưởng cảm giác thức dậy ở lưng chừng núi đá...

1. Khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan

Tọa lạc tại một khu rừng thông gần công viên quốc gia Phần Lan Urho Kekkonen, Kakslauttanen xuất hiện đúng với tên gọi “khách sạn ngàn sao”. Bởi kể cả khi ở trong phòng, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng khung ảnh bầu trời trên cao nhờ trần nhà được làm bằng thủy tinh trong suốt. 

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 1
Toàn cảnh khách sạn ngàn sao ở Phần Lan.

Những bức tường bằng thủy tinh cách nhiệt không chỉ tạo sự gần gũi với thiên nhiên mà còn giữ ấm cho cả căn phòng khi nhiệt độ ngoài trời có khi xuống tới -30 ° C.

Đây cũng được coi là nơi lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang lung linh nhiều màu sắc trên bầu trời đêm. Thời điểm du khách thường chọn ghé thăm đông nhất là vào mùa đông.

Mỗi phòng tại khách sạn đều có nhà vệ sinh riêng, giường đệm sang trọng cùng những thiết bị tiện nghi nhất. Ngoài ra du khách tới đây cũng có thể lựa chọn những lều tuyết truyền thống làm bằng băng vô cùng độc đáo.

2. Khách sạn nổi tại Zanzibar

Khu nghỉ dưỡng Manta Resort nằm trên đảo Pemba ở Zanzibar, tại đây cũng cung cấp những phòng nghỉ tiện nghi như bao khách sạn ở những hòn đảo nhiệt đới khác, ngoại trừ việc nó nổi trên mặt nước và được neo trên một rặn san hô ven một cùng biển nông.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 2
Khu Resort được neo giữa biển.

Khu Resort này chỉ mở cửa tiếp đón khách một tháng duy nhất trong năm, được thiết kế như một chiếc boongke gồm 2 phần. Những căn phòng ngủ nằm hoàn toàn dưới mặt nước với những cửa sổ làm bằng kính trong suốt giúp du khách quan sát thế giới đại dương đầy màu sắc bên ngoài. Phía trên boong tàu gồm 3 tầng với những dịch vụ tiện nghi của một khách sạn thông thường.

Ban ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cá nhiệt đới bơi bên cửa sổ, ban đêm đèn chiếu sáng ở cửa sổ sẽ thu hút mực và sinh vật biển đêm. Số tiền bạn phải trả cho thú vui này là hơn 1,500 USD một đêm.

3. Khách sạn “Ống khói”, Thổ Nhĩ Kỳ

Những nhà nghỉ đặc biệt này nằm ở phía tây – nam của làng Goreme, gần trung tâm của Cappadocia,  được biết tới với cái tên “Fairy Chimney” nghĩa là “ống khói trong truyện cổ tích”. Phần lớn chúng được xây dựng bên trong những thạch đá tự nhiên hình nón ở nơi đây. Mỗi căn phòng đều được thiết kế theo phong cách truyền thống kết hợp với nội thất tiện nghi.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 3
Những ống khói trong truyện cổ tích ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Những nhà ống khói này hàng năm thu hút lượng lớn du khách tới thăm quan và nghỉ lại, giúp cuộc sống người dân địa phương ngày càng được cải thiện nhờ làm du lịch.

4. Khách sạn Ascher Cliff, Thụy Sĩ

Vùng đồi núi Alpstein sở hữu phong cảnh hiểm trở và ấn tượng nhất tại Thụy Sĩ. Nơi cao nhất cách mặt nước biển 2500 mét, nhiều khu vực có độ sâu choáng ngợp, thung lũng dốc đứng.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 4
Khách sạn này không dành cho người yếu tim.

Điểm nhấn nơi đây chính là khách sạn Ascher nằm ở vị trí bếp bênh nhất, một mặt bám vào vách đá thẳng đứng, một năm là vực thẳm sâu hơn 100 mét. Để tới được khách sạn này, bạn sẽ phải đi bộ một quãng đường dài từ trạm Wasserauen, qua dốc Seealpee. Trên đường đi, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng hồ Seealp đẹp như tranh vẽ, phía sau là dãy núi Santis hùng vĩ.

5. Khách sạn Conrad Maldives, Đảo Rangali

Khu tổ hợp Conrad Maldives gồm 12 khách sạn và quán bar theo tiêu chuẩn năm sao ở Maldives. Nơi  đây còn được biết tới loại phomat ngon nhất thế giới và hầm rượu cổ với hơn 20,000 chai vang đỏ có giá trị.

Conrad Maldives nằm trên một quần đảo cách Maldives 30 phút bay bằng thủy phi cơ, vùng biển này là nhà của nhiều loài cá mập, cá voi và rùa cùng hệ sinh thái phong phú.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 5
 

Bạn có thể thư giãn tại một trong hai spa nằm trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Bên cạnh đó bạn còn có thể đi lặn và khám phá những tour du ngoạn ngắm cảnh hoàng hôn, thám hiểm trò chơi câu cá lớn hoặc ra khơi trên thuyền truyền thống của người dân địa phương.

Năm 2013, Conrad Maldives lọt vào top 100 khách sạn tốt nhất trên thế giới và top 10 khách sạn bãi biển của thế giới.

6. Khách sạn Montana Magica Lodge, Chile

Nằm ở trung tâm của khu rừng Patagonian ở Chile, được bao quanh bởi các dãy núi Andes hùng vĩ, khách sạn Montana Magica Lodge nằm trong một dự án hỗ trợ cho việc bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa địa phương.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 1
Khách sạn Montana Magica Lodge nằm giữa thiên nhiên.

Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình của sự kỳ diệu đến từ thiên nhiên. Ngoài việc tham gia các hoạt động ngoài trời như cưỡi ngựa, đạp xe vào mùa hè, trượt tuyết, leo núi vào mùa đông, bạn còn có cơ hội tham gia những lễ hội truyền thống của người dân địa phương.

7. Khách sạn băng Jukkasjarvi, Thụy Điển

Jukkasjarvi được coi là một tác phẩm nghệ thuật hơn là một khách sạn đơn thuần. Đây cũng là khách sạn đầu tiên và lớn nhất trên thế giới được xây dựng trong tuyết và băng. Nó nằm ở một ngôi làng nhỏ ở miền Bắc Thụy Điển với hơn 1000 cư dân.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 2
 

Khách sạn băng này rộng 5,500 mét vuông, được xây dựng từ 1000 tấn băng từ sông Torne và 30,000 tấn tuyền. Hỗn hợp từ băng và tuyết giúp tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cấu trúc. 

8. Khách sạn tàng hình, Thụy Điển

Căn nhà nghỉ Mirrorcube nằm ẩn mình giữa rừng cây rậm rạp, căn phòng đặc biệt này được ngụy trang bởi những bức tường gương phản chiếu lại môi trường xung quanh. Với kích thước 4x4x4 mét, ngôi nhà được treo trên cây và được cố đinh bằng những sợi cáp chắn chắn .

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 3
Ngôi nhà ngụy trang khéo léo giữa thiên nhiên.

Nội thất được làm hoàn toàn từ gỗ bạch dương, sáu cửa sổ quanh phòng sẽ giúp bạn có mọt cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi trong tuần trăng mật.

9. Khách sạn nhà thờ Martin’s Patershof, Bỉ

Bạn thích nghỉ chân tại một nơi mang đầy tính lịch sử? Hay bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm khó quên trong thời gian ở Bỉ? Khách sạn nhà thờ Martin’s Patershof sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Nơi đây mang tới cho du khách sự thoải mái như một khách sạn 4 sao cùng với vẻ ngoài không khác gì một nhà thờ đích thực. Khách sạn được trang trí với trần cong, những cột trụ hùng vĩ, những cửa sổ kính màu và các chi tiết tôn giáo.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 4
Khách sạn mang hình dáng giống một nhà thờ thường thấy.

Martin’s Patershof nằm hoàn toàn ở giữa trung tâm thành phố Mechelen, cách Brussel 20 phút đi bằng xe hơi. Đây là nơi lý tưởng để khán phá những di tích lịch sử như bờ Dijle, Beguinage vả cả những lễ hội văn hóa phong phú.

10. Khách sạn Zaan Inn, Hà Lan

Khách sạn 4 sao Zaan Inn nổi bật với một mặt tiền bắt mắt. Xung quanh khách sạn có tới hơn 70 cửa sổ được sắp xếp ngẫu nhiên không theo trình tự nào cả. Phía ngoài khách sạn cũng được sơn những màu sắc vô cùng rực rỡ cùng kiến trúc pha chút cổ điển. Nằm trong thành phố Amsterdam, nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng để tổ chức những cuộc họp, hội nghị hay đơn giản là nơi giúp bạn có những kỳ nghỉ thật phong cách.

11 khách sạn độc đáo nhất thế giới - 5
Khách sạn gây ấn tượng với hơn 70 cửa sổ tại Hà Lan.

11. Khách sạn Natura Vive Skylodge Adventure, Peru: 

Khách sạn có 3 phòng hình con nhộng, bằng kính trong suốt vắt vẻo trên một mỏm đá ở thung lũng Sacred, chứa tối đa tổng cộng 8 người. Để tới nơi, du khách phải trèo lên núi đá với các thiết bị an toàn và xuống bằng cáp treo.

 12. Khách sạn Harry Poster, London

Khách sạn Georgian House 4 sao ở trung tâm thủ đô London là một địa điểm trong mơ của những fan cuồng chàng phù thủy Harry Poster. Những căn phòng bên trong tràn ngập những đồ dùng phỏng theo bộ truyện ăn khách, bên cạnh đó những hành lang, lối đi và cầu thang cũng được trang trí mang hơi hướng bí ẩn giống như trong trường Hogwarts.

Địa điểm lý tưởng cho fan của bộ truyện Harry Poster.
Địa điểm lý tưởng cho fan của bộ truyện Harry Poster.

 Theo Tri thức trẻ

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.