Sinh viên Đại học Ngoại thương đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh lên ngôi trong đêm chung kết diễn ra tối 28/8 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Á hậu 2 thuộc về Huỳnh Thị Thùy Dung, Á hậu 1 là Ngô Thanh Thanh Tú.

Sau bốn tháng tranh tài, 30 gương mặt xuất sắc của Hoa hậu Việt Nam lần thứ 15 bước vào đêm thi quyết định. Danh hiệu cao nhất thuộc về người đẹp Đỗ Mỹ Linh.

Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016
Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng 87-61-94 cm. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp và sáng sân khấu. Ngoài đời, cô sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội được yêu mến với giọng hát hay và tính tình hoạt bát, năng nổ. Cô từng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và dừng lại ở top 15.

Sau khi Top 5 được công bố, ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain xuất hiện trên sân khấu. Anh trình diễn lần lượt các bản hit đình đám It’s Raining, La Song.

Giữa phần trình diễn, Bi Rain giao lưu với khán giả Việt Nam. “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn các bạn khi được đứng ở đây. Tôi xin cảm ơn ban tổ chức và các fan của tôi ở Việt Nam”. Khi được hỏi ấn tượng trong thời gian ngắn ở Việt Nam, Bi Rain chia sẻ anh rất thích những món ăn của Việt Nam như món phở mà anh đã ăn hôm qua. “Tôi cũng rất thích trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam”, Bi Rain nói. Sau đó, nam ca sĩ tiếp tục thể hiện hai ca khúc 30 Sexy My Girl.

Cuối phần trình diễn, đồng loạt 30 thí sinh Hoa hậu Việt Nam diện váy dạ hội ra đứng cùng sân khấu với ngôi sao người Hàn Quốc.

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016

Top 5 gồm: Phạm Thủy Tiên, Huỳnh Thị Thùy Dung, Đỗ Mỹ Linh, Đào Thị Hà, Ngô Thanh Thanh Tú.

Đây là năm đầu tiên Hoa hậu Việt Nam tổ chức phần thi Người đẹp Nhân ái. Trong quá trình thi, các thí sinh vòng chung kết phải thực hiện dự án từ thiện, vì cộng đồng. Với những nỗ lực của bản thân, thí sinh Phạm Thủy Tiên giành danh hiệu Người đẹp Nhân ái, vào thẳng Top 5 cuộc thi. Cô bước luôn vào phần thi ứng xử.

Câu hỏi dành cho Phạm Thủy Tiên: "Làm sao để trong thời đại toàn cầu hóa, người con gái Việt Nam vừa có thể hội nhập mà vẫn giữ được nét riêng. Cô trả lời: "Mọi vấn đề đều có mặt tích cực – tiêu cực, mình nên phát huy những điều tích cực, giảm thiểu tiêu cực. Điều cốt lõi là hãy lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc".

Thùy Dung nhận được câu hỏi liệu cuộc thi Hoa hậu có phải là bước khởi nghiệp của các thí sinh không. “Dù có đạt danh hiệu hay không cũng chính là cơ hội để các thí sinh có thể thể hiện, chứng tỏ bản thân mình trong cuộc sống”, cô trả lời.

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016-1

Đỗ Mỹ Linh nhận được câu hỏi: “Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng tính với phương châm đó không?”. Thí sinh trả lời: “Tôi băn khoăn với chữ hưởng thụ, nếu có thể tôi muốn thay bằng tận hưởng. Bởi khi mình đã làm hết mình, mình xứng đáng có kết quả để tận hưởng công việc mình đã làm”.

Đào Thị Hà: “Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam, bạn làm gì để không bị chìm giữa các Hoa hậu của nhiều cuộc thi sắc đẹp khác”. Cô trả lời sau những giây hồi hộp: “Vương miện này mọi người đều mong muốn đạt được. Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam, tôi sẽ làm những gì tốt nhất, xứng đáng với ngôi vị của mình, xứng đáng với những gì mọi người trao cho tôi hôm nay”.

Ngô Thanh Thanh Tú được hỏi: "Cuộc đời không dài, tại sao người ta cứ phải lao động vất vả mà không hưởng cuộc sống an nhàn. Cô trả lời: Bản chất cuộc sống là luôn vận động. Nếu không lao động mỗi con người sẽ bị tụt lùi, đào thải. Hơn nữa, mỗi người còn có gia đình, xã hội cần phải có trách nhiệm, vì thế họ cần lao động để đóng góp cho gia đình, xã hội”.

Sau ba phần thi trình diễn áo dài, áo tắm và váy dạ hội, Top 10 được công bố gồm: Sái Hương Ly, Huỳnh Thị Thùy Dung, Bùi Nữ Kiều Vỹ, Đỗ Mỹ Linh, Nguyễn Thùy Linh, Phùng Bảo Ngọc Vân, Trần Tố Như, Đào Thị Hà, Phạm Thủy Tiên, Ngô Thanh Thanh Tú.

Ngay sau khi Top 10 lộ diện, Hoa hậu Việt Nam các năm trước gồm Phạm Thị Mai Phương (2002), Nguyễn Thị Huyền (2004), Trần Thị Thùy Dung (2008), Đặng Thị Ngọc Hân (2010) và Đặng Thu Thảo (2012) xuất hiện trên sân khấu, lần lượt gửi những lời nhắn nhủ tới các thí sinh.

Khoảng 21h20, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm với các thiết kế thương hiệu Xuân Thu. 30 người đẹp có cơ hội khoe hình thể gợi cảm và những bước catwalk tự tin trong những bộ bikini quyến rũ.

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016-2

Phần thi áo tắm của Hoa hậu Việt Nam 2016 được dàn dựng khá công phu. Các thí sinh chia làm nhiều nhóm trình diễn, xen kẽ các tiết mục ca nhạc sôi động. Mở đầu, Tóc Tiên và Đông Nhi "đáp" xuống sân khấu từ hệ thống cáp treo hiện đại thể hiện một đoạn ca khúc Ngày mai. Màn “chào sân” công phu này khiến nhiều khán giả bất ngờ. Sau phần trình diễn áo tắm của một số nhóm, Đông Nhi và Tóc Tiên lại trở lại với bản mash-up loạt hit đình đám Hot, Ngày mai, Thế giới không có anh, Big girl don’t cry và On top trước khi các nhóm thí sinh khác tiếp tục trình diễn. Cuối màn thi, 30 thí sinh cùng trở lại sân khấu trong những bộ bikini, nhún nhảy trên nền nhạc vũ điệu cồng chiêng của Tóc Tiên.

Sau phần thi này, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng vũ đoàn Hoàng Thông và hai vũ công chuyên nghiệp Thu Hương - Huỳnh Thông trình diễn ca khúc Thuở ấy có em.

Sau đó, các người đẹp bước vào phần thi trình diễn trang phục dạ hội. Những thiết kế lộng lẫy, yêu kiều và sang trọng tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ, hút ánh nhìn của từng thí sinh. Nền nhạc hiện đại và hiệu ứng ánh sáng đầy màu sắc mang lại không gian đầy huyền bí cho phần thi. Khán giả như bước vào một không gian cổ tích khi giữa khu rừng mùa thu lãng mạn lại xuất hiện rất nhiều nàng công chúa xinh đẹp.

Khoảng 20h15, chương trình bắt đầu với ca khúc Sài Gòn đẹp lắm qua phần thể hiện của Noo Phước Thịnh. Các người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2016 bước ra nhún nhảy trong những bộ váy cocktail.

Thu Minh xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu thể hiện ca khúc Ngọc ngà Việt Nam (xem video). Ca khúc được nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết riêng cho chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, dựa trên ý tưởng Ngọc Viễn Đông.

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016-3

Thu Minh hát trong chương trình.

Ngay sau đó, các thí sinh bước vào phần thi đầu tiên - trình diễn trang phục áo dài. Các người đẹp diện các thiết kế của Ngô Nhật Huy và Brian Võ. Bộ sưu tập áo dài chủ đề “Ngọc Viễn Đông” lấy ý tưởng từ hành trình đi tìm nhan sắc đẹp nhất, nổi bật nhất như tìm một viên ngọc sáng long lanh nhất của biển Đông. Trên nhạc nền hiện đại, từng tốp thí sinh duyên dáng bước đi trong tà áo truyền thống bằng chất liệu lụa hồng nhung.

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016-4

Các thí sinh trong phần thi áo dài.

Những thiết kế theo gam màu trải từ xanh lam, xanh ngọc, tôn lên vẻ uyển chuyển của các người đẹp. Đặc biệt, phần đính ngọc trai, kết hạt và kỹ thuật in 3D chìm làm tăng vẻ quyến rũ cho các thí sinh. Kết hợp không gian hiện đại của hệ thống LED Matrix, 30 người đẹp thể hiện nét xuân thì, trẻ trung của phụ nữ Việt.

Ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức - chia sẻ cuộc thi mong muốn đóng góp vào việc gìn giữ, làm tươi mới và lan tỏa cái đẹp trong cuộc sống, trong đó có cái đẹp của phụ nữ Việt Nam.

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016-5

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 trong phần mở màn. Ảnh: Chí Linh.

Trước đó, từ 19h30, thảm đỏ nhà thi đấu Phú Thọ đã chào đón nhiều gương mặt nổi tiếng của làng giải trí Việt. Bên trong hậu trường, các thí sinh gấp rút trang điểm và chuẩn bị trang phục cho các phần thi. Trước chung kết, nhiều gương mặt được đánh giá có khả năng giành vương miện như Bùi Nữ Kiều Vỹ, Phùng Lan Hương, Đào Thị Hà, Phạm Thủy Tiên, Huỳnh Thị Thùy Dung...

Sân khấu chung kết năm nay có chủ đề Ngọc Viễn Đông, được dàn dựng dưới bàn tay tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain sẽ biểu diễn trong đêm thi. Từ hôm qua (27/8), Bi Rain đã có mặt ở Việt Nam và tập luyện cho chương trình, khiến đêm chung kết càng trở nên thu hút. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Việt Nam tham gia biểu diễn như Thu Minh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh...

sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2016-6

Huỳnh Thị Thùy Dung (trái) và Bùi Nữ Kiều Vỹ - hai ứng viên sáng giá cho ngôi hoa hậu.

Năm nay, do nhiều lùm xùm trước cuộc thi, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ không xuất hiện trên sân khấu để trao vương miện cho người kế nhiệm. Dự kiến, trưởng ban tổ chức - ông Lê Xuân Sơn - sẽ đảm nhận trọng trách này. Đêm thi cũng chứng kiến sự trở lại của Hoa hậu Việt Nam các thời kỳ gồm: Phạm Thị Mai Phương (2002), Nguyễn Thị Huyền (2004), Trần Thị Thùy Dung (2008), Đặng Thị Ngọc Hân (2010) và Đặng Thu Thảo (2012).

Ngoài ba danh hiệu cao nhất, cuộc thi trao các giải thưởng phụ: "Người đẹp Tài năng", "Người đẹp Biển", "Người đẹp Áo dài", "Thí sinh có gương mặt đẹp nhất", "Thí sinh có mái tóc đẹp nhất", "Thí sinh có làn da đẹp nhất", "Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất", "Người đẹp Truyền thông", "Người đẹp Nhân ái".

Năm nay, có tới hai cặp dẫn chương trình là Á hậu Thụy Vân - nhà báo Vũ Mạnh Cường, MC Ái Phương - Đức Bảo. Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 còn đặc biệt khi giá vé cao nhất lên tới 25 triệu đồng.

Các giải thưởng phụ

Người đẹp Nhân ái: Phạm Thủy Tiên
Người đẹp Áo dài: Bùi Nữ Kiều Vỹ
Thí sinh diện trang phục dạ hội đẹp nhất: Trần Thị Thu Hiền
Người đẹp biển: Đào Thị Hà
Người có gương mặt khả ái: Trần Tố Như
Người đẹp tài năng: Huỳnh Thị Thùy Dung
Thí sinh có làn da đẹp nhất: Sái Thị Hương Ly
Thí sinh có mái tóc đẹp nhất: Hoàng Thị Quỳnh Loan
Người đẹp truyền thông: Phùng Bảo Ngọc Vân

Theo VNE

tin mới

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.